No data was found

“พิธา” รู้ชะตาตัวเองคาดยุบพรรค “ก้าวไกล” ไม่เกิน 1 เดือน แต่พร้อมสู้ต่อในสถานการณ์ที่ยากลำบาก

กดติดตาม TOP NEWS

"พิธา" รู้ชะตาตัวเองคาดยุบพรรค "ก้าวไกล" ไม่เกิน1เดือน แต่พร้อมสู้ต่อในสถานการณ์ที่ยากลำบาก ถ้ารอด 3 ปีข้างหน้าอาจกลับมาเป็นนายกรัฐมนตรี

TOP News  รายงานข่าว – นายพิธา ลิ้มเจริญรัตน์ สส.บัญชีรายชื่อ และประธานที่ปรึกษาหัวหน้าพรรคก้าวไกล กล่าวถึงคดียุบพรรคก้าวไกล ระหว่างร่วมทำบุญและรดน้ำดำหัวผู้สูงอายุที่วัดกู่ประภาชัย ตำบลบัวใหญ่ อำเภอน้ำพอง จังหวัดขอนแก่น ซึ่งเป็นภารกิจสุดท้ายก่อนเดินทางกลับกรุงเทพฯ โดยมีประชาชนรับขวัญด้วยการผูกข้อมือ ผูกผ้าขาวม้ารอบเอว และคล้องพวงมาลัยให้การต้อนรับอย่างอบอุ่น

 

 

ข่าวที่น่าสนใจ

“พิธา” คาด1เดือน “ศาลรธน.” ตัดสินยุบพรรค

ในช่วงหนึ่ง นายพิธาลุกขึ้นกล่าวกับพี่น้องประชาชนว่า ตลอด 3 วันที่ตนได้ร่วมเล่นน้ำสงกรานต์และพบปะพี่น้องชาวอีสาน ทั้งที่จังหวัดหนองคาย อุดรธานี และขอนแก่น เป็นช่วงเวลาที่ตนมีความสุขมาก แต่ต่อจากนี้เป็นต้นไปก็คงถึงเวลาที่ชีวิตทางการเมืองของตนจะเข้าสู่ช่วงเข้าด้ายเข้าเข็ม จากคดียุบพรรคก้าวไกลที่กำลังดำเนินอยู่ในศาลรัฐธรรมนูญ ซึ่งอาจนำไปสู่การตัดสิทธิ์ตนในการเป็นผู้แทนราษฎร เชื่อว่าคำวินิจฉัยจะออกมาไม่เกิน 1 เดือนต่อจากนี้ และนี่อาจจะเป็นสงกรานต์ครั้งสุดท้ายของตนในฐานะผู้แทนราษฎร

 

ถ้ารอด 3 ปีข้างหน้าอาจกลับมาเป็นนายกรัฐมนตรี

นายพิธากล่าวต่อไปว่า ในวัฒนธรรมอีสาน การให้ขวัญและกำลังใจแก่กันและกันเป็นสิ่งที่สำคัญมาก ตลอด 3 วันที่ผ่านมาตนขอขอบคุณพี่น้องชาวอีสานที่ร่วมให้ขวัญและกำลังใจตนและพรรคก้าวไกลอย่างเต็มเปี่ยม ทั้งการผูกข้อมือ การผูกผ้ารอบเอว การคล้องพวงมาลัย พรที่พระให้ รวมถึงน้ำที่สาดเข้ามา ตนขอรับไว้เป็นกำลังใจทั้งหมด กำลังใจเหล่านี้เปรียบเสมือนลมใต้ปีกที่คอยพยุงตนและพรรคก้าวไกลให้สู้ต่อไปอย่างเข้มแข็งในสถานการณ์ที่ยากลำบากอีก 1 เดือนต่อจากนี้ และหวังว่าพวกเราจะชนะ เพื่อให้ครั้งต่อไปที่กลับมาหาพี่น้องประชาชน ตนจะยังกลับมาในฐานะพรรคก้าวไกลและผู้แทนราษฎรเช่นเดิม และถ้าเป็นไปได้ในอีก 3 ปีข้างหน้าก็อาจจะกลับมาในฐานะนายกรัฐมนตรีของประเทศไทยด้วย

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

“บิ๊กต่าย” ตั้ง “ประจวบ” รักษาการรองผบ.ตร. จับตาโยกย้ายใหญ่ต.ค.นี้
ตร.บุกรวบ กรรมการบริษัททัวร์ "ก้าวเจริญ 30 ทัวร์" ขายทัวร์ทิพย์ พบเหยื่อหลงเชื่อเพียบ
ไอเดียบรรเจิด สภ.นิคมพัฒนา ระยอง โชว์ห้องขังสีเขียว ว่างหลุดจอง แต่ไม่อยากให้เข้ามาอยู่
"ปคบ." ลุยเอาผิด "ลอตเตอรี่พลัส" ชี้หนีเปิดแอปเลี่ยงไม่พ้นคดี จ่อสอบฟอกเงินด้วย
อังกฤษฉาว ทำผู้ป่วยเสียชีวิตหลายพันคน ด้วยเลือดติดเชื้อ
มือปล่อยคลิปลับ "พิมพ์ กรกนก" เข้ามอบตัว อ้างเจอในโทรศัพท์แฟนเก่า เลยส่งต่อให้เพื่อน
"รมว.ดีอี" ย้ำเดินหน้าบังคับใช้กม. "ลอตเตอรี่ พลัส" ลั่นหนีเปิดแอปฯก็ต้องสั่งปิด
"เพื่อไทย" แถลงการณ์แสดงจุดยืน 10 ปี รัฐประหาร ยันเดินหน้าเร่งแก้รธน.ฉบับประชาชน
3 นิ้ว บุกทำเนียบ จี้รัฐบาลตรวจสอบการเสียชีวิต “บุ้ง ทะลุวัง” ชูป้ายคืนสิทธิประกันตัวผตห.คดี 112
“มูลนิธิราชพฤกษ์” รำลึกพระมหากรุณาธิคุณ ร.7 เช่าพื้นที่สุสาน Golders Green ลอนดอน ปลูกต้นไม้ ยกย่องเป็นกษัตริย์นักประชาธิปไตย

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น