No data was found

เปิดวินาที ยิงมิสไซล์จากคลังแสงใต้ดิน “อิหร่าน” ถล่ม “อิสราเอล”

กดติดตาม TOP NEWS

สะพรึง! เปิดวินาทียิงมิสไซล์จากคลังแสงใต้ดินใน “อิหร่าน” ถล่มยิวชุดใหญ่ ชาติอาหรับตะวันออกกลาง รุมกดดัน “ไบเดน” บีบอิสราเอลอย่าตอบโต้ ผวา WW3 มาแน่

เปิดวินาที ยิงมิสไซล์จากคลังแสงใต้ดิน “อิหร่าน” ถล่ม “อิสราเอล” – Top News รายงาน

ยิงมิสไซล์จากคลังแสงใต้ดิน

เพจเจาะลึกตะวันออกกลาง เผยแพร่คลิปวิดีโอความยาว 55 วินาที พร้อมระบุข้อความบรรยายว่า วินาทียิงมิสไซล์จากคลังแสงใต้ดินในอิหร่าน สู่อิสราเอล

-ในเชิงยุทธศาสตร์แล้ว อิสราเอลตอบโต้อิหร่านไม่ได้ หากมะกันไม่ช่วย เพราะเครื่องบินรบอิสราเอลที่ติดจรวดขนาดใหญ่ ต้องเติมน้ำมันกลางอากาศ หากจะบินไกลถึงอิหร่าน แต่อิสราเอลมีเครื่องบินเติมน้ำมัน ไม่พอต่อการโจมตีของฝูงบินอิสราเอล ต้องซื้อจากมะกัน แต่อีกนานกว่าจะส่งมอบ ขณะเดียวกันอิสราเอลไม่ได้พัฒนาแสนยานุภาพด้านมิสไซล์เท่าที่ควร ที่พอจะยิงได้ ก็มีมิสไซล์ตระกูลที่ต้องนำเข้าจากมะกัน และมีจำนวนจำกัด ต่างจากอิหร่าน ที่ตุนไว้จำนวนมหาศาลหลายปีแล้ว

-วงในแจ้งว่า อิหร่านเตรียมมิสไซล์ไว้อีก 2,000 ลูก เผื่อไว้ในกรณีที่อิสราเอลตอบโต้

-วงในเผย มิสไซล์ที่อิหร่านยิงคืนวานนี้ เป็นของเก่าเก็บในคลังมานาน แต่ถ้าอิสราเอลโต้กลับ มิสไซล์เวอร์ชั่นใหม่จะออกโรง

-ว่ากันว่า มิสไซล์ที่ยิงคืนวาน เป็นเพียง 5% ของที่เตรียมไว้

-ชาติอาหรับตะวันออกกลางกดดันไบเดนให้บีบอิสราเอลอย่าตอบโต้อิหร่าน ไม่งั้นสงครามโลกครั้งที่ 3 มาแน่

-สื่อรายงานจากกองทัพอิสราเอล อิหร่านปล่อย โดรนกามิกาเซ่ 185 ลำ จรวดร่อน 36 ลำขีปนาวุธทางยุทธวิธี + ขีปนาวุธทิ้งตัว รวมกัน 110 ลำ จริงๆแล้วจำนวนนี้ถือว่าน้อยมาก แต่สามารถเข้าเป้าได้มากกว่า 50% เนื่องจาก ขีปนาวุธที่ยิงมา มีระบบเลี้ยวหลบหลีก และมีการแฮ็คระบบป้องกันของอิสราเอล

-ระบบป้องกัน Arrow ของอิสราเอล Overload ยิงไม่ทันมิสไซล์อิหร่านที่ยิงมาจำนวนมาก เราอาจเคยได้ยินแต่ระบบ ไอรอน โดม แต่จริงๆแล้ว ไอรอนโดมเอาไว้รับมือจรวดแฮนด์เมดกาซ่า หรือโดรนเล็กๆ เท่านั้น แต่ระบบที่จะรับมือมิสไซล์ทิ้งตัว คือ Arrow

-การโจมตีของหลักมิสไซล์จบลงแล้ว แต่โดรนแว๊นกว่า 80 ลำ ยังไปไม่ถึงอิสราเอล

ข่าวที่น่าสนใจ

ขณะที่ นายนันทิวัฒน์ สามารถ อดีตรองผู้อำนวยการสำนักข่าวกรองแห่งชาติ โพสต์เฟซบุ๊ก ถึงกรณีดังกล่าวว่า ของจริงกำลังจะมา ผลจากการยิงจรวด และโดรน ระลอกแรกของอิหร่าน ต่อเป้าหมายในอิสราเอล ยังไม่มีรายงานผลการยิงคราวนี้ คงต้องรอการตอบโต้กลับจากอิสราเอล ยิวก็มีของเหมือนกัน ไม่ใช่ให้อิหร่านถล่มฝ่ายเดียวแน่นอน อาจตอบโต้กลับในระดับที่รุนแรงกว่า ที่อิหร่านโจมตี ไม่เช่นนั้นเสียยี่ห้ออิสราเอลหมด มีคำถามว่า อเมริกาและอังกฤษจะร่วมผสมโรง ถล่มอิหร่านให้สิ้นซากเลยหรือไม่ การตอบโต้จากทั้งสองฝ่าย คงจะมีมาอีกหลายยก อิหร่านยังมีของที่สะสมไว้อีกเยอะ ระลอกสองระลอกสามต้องตามมา ของหนักๆ จะถูกนำออกมาใช้ด้วยหรือไม่ ความห่วงใยของชาวโลก คือ พื้นที่สู้รบจะขยายตัวออกนอกพื้นที่หรือไม่ ได้แต่ภาวนา อย่าให้มีเรื่องกัน ในบ้านเราที่กำลังสนุกกับสงกรานต์ และภาวนาอย่าให้รุนแรงไปมากกว่านี้

สำหรับอิสราเอลมีกำหนดจัดประชุมรัฐมนตรีความมั่นคง ที่ประกอบด้วยนายกรัฐมนตรีเบนจามิน เนทันยาฮู , โยฟ กัลแลนต์ รัฐมนตรีกลาโหม , และ เบนนี กันทซ์ อดีตนายพลอิสราเอล ซึ่งเป็นนักการเมืองฝ่ายค้าน ที่อยู่ในครม.สงคราม ของเนทันยาฮู ในวันนี้ เพื่อตัดสินใจว่า อิสราเอลจะตอบโต้อิหร่านหรือไม่และอย่างไร ซึ่งหลายฝ่ายมองว่า ความขัดแย้งในตะวันออกกลาง จะลุกลามใหญ่โต เป็นสงครามระดับภูมิภาคหรือไม่ แขวนอยู่กับผลประชุมนี้เป็นหลัก

การโจมตีจากอิหร่านโดยตรง ด้วยการส่งโดรนกับขีปนาวุธมากมายใส่อิสราเอล ถือว่าไม่เคยเกิดขึ้นมาก่อน ผู้เชี่ยวชาญบางคน ระบุว่า ไม่ตอบโต้เลย เป็นไปได้ยาก แต่การตอบโต้ไม่ได้มีแต่ทางทหารอย่างเดียว อาจเป็นการเรียกร้องให้นานาชาติประณาม และคว่ำบาตรอิหร่านให้หนักขึ้น ก็เป็นไปได้

 

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

รมต.เฮ้ง ขอทำงานให้ประเทศชาติ ไม่ยึดติด จาก รมว.มาเป็น รมช.
เมืองทองแทบแตก ชาวบ้านนับหมื่นแห่เข้าแถว กินทุเรียนฟรี 10 ตัน
"ดร.อานนท์" จวกหนัก "โน้ส อุดม" ปัญญาตื้นเขิน พูดเสียดสีศก.พอเพียง
"ต๊อบ วุฒินันท์" ซัดจุกอก "โน้ส อุดม" แขวะพ่อสอนรู้จักใช้ชีวิตพอเพียง
"อธิบดีอัยการ" พร้อมช่วยญาติเหยื่อ "ตกท่อเสียชีวิต" ชี้โทษหนักคุก 10 ปี
ชุมชนคุณธรรมฯ วัดท่าขนุน กาญจนบุรี ต้นแบบ“เที่ยวชุมชน ยลวิถี” ปี ๒๕๖๖
"ธนดล" บุกสนามกอล์ฟไมด้า เมืองกาญฯ เตรียมยึดที่ ส.ป.ก. คืน 139 ไร่
เปิดใจ คนขับรถสองแถว-เรือเช่า แจงปมดราม่า หลังยูทูปเบอร์ญี่ปุ่น ลงคลิปประสบการณ์สุดแย่ที่ไทย
หนุ่มหัวร้อนยิงคนตาย ปมโมโหจอดรถขวางหน้าบ้าน ก่อนหนีหาย 34 ปี สอบสวนกลางตามรวบ
34 ปีไม่เคยเจอ พายุฤดูร้อนกระหน่ำรพ.อุตรดิตถ์ พาคนไข้อพยพวุ่น เครื่องมือแพทย์เสียหายเพียบ

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น