No data was found

“อิหร่าน” ฉลอง หลังส่งโดรน-มิสไซล์โจมตีอิสราเอล ขณะ “โฆษก IDF” แถลงพร้อมตอบโต้กลับ สกัดกั้นทุกภัยคุกคาม

กดติดตาม TOP NEWS

"อิหร่าน" ฉลอง หลังส่งโดรน-มิสไซล์โจมตีอิสราเอล ขณะ "โฆษก IDF" แถลงพร้อมตอบโต้กลับ สกัดกั้นทุกภัยคุกคาม

“อิหร่าน” ฉลอง หลังส่งโดรน-มิสไซล์โจมตีอิสราเอล ขณะ “โฆษก IDF” แถลงพร้อมตอบโต้กลับ สกัดกั้นทุกภัยคุกคาม    Top News รายงาน

 

อิหร่าน

ข่าวที่น่าสนใจ

 

จากกรณีที่อิหร่านได้เปิดฉากโจมตีทางอากาศใส่อิสราเอลด้วยโดรนและขีปนาวุธ ตามที่หลายฝ่ายคาดการณ์ไว้ก่อนหน้านี้ ด้านกองกำลังพิทักษ์การปฏิวัติอิหร่าน (Islamic Revolution Guard Corps – IRGC) ระบุว่าการก่อเหตุครั้งนี้พุ่งเป้าไปที่ “เป้าหมายเฉพาะ”

 

แหล่งข่าวกองทัพของอิสราเอลกล่าวว่ามีโดรนมากกว่า 100 ลำ ที่ถูกปล่อยออกมา ด้านสำนักข่าว CBS รายงานว่าฝั่งกองทัพสหรัฐอเมริกาได้ยิงสกัดโดรนบางส่วนไปบ้างแล้ว

 

กองกำลังป้องกันอิสราเอลหรือไอดีเอฟ (IDF) ระบุว่า พวกเขากำลัง “สกัดกั้นทุกภัยคุกคามที่จำเป็น” ขณะที่นายกรัฐมนตรีของอิสราเอลได้เรียกประชุมคณะรัฐมนตรีสงคราม

เสียงสัญญาณเตือนดังทั่วอิสราเอล และได้ยินเสียงระเบิดดังก้องเหนือนครเยรูซาเล็ม ขณะที่ระบบป้องกันทางอากาศของอิสราเอลยิงโจมตีวัตถุตกลงมาทั่วเมือง

ยังไม่ชัดเจนว่ามีโดรนลำใดเข้าไปถึงอิสราเอลซึ่งอยู่ห่างจากอิหร่านประมาณ 1,800 กิโลเมตร หรือไม่ และทางสหรัฐอเมริกาไม่ได้ระบุว่ายิงโดรนตกที่ไหน

 

 

 

ล่าสุดในกลุ่มเฟซบุ๊ก The Wild Chronicles Group สมาคมผู้สนใจประวัติศาสตร์ สงคราม ข่าวต่างประเทศ มีผู้ใช้บัญชีเฟซบุ๊กที่ชื่อว่า Naphongthon Amp ได้โพสต์ข้อความดังนี้ นายแดเนียล ฮาการิ โฆษกกองกำลังป้องกันอิสราเอล (IDF) ได้ออกแถลงการณ์ ระบุว่า 99% ของขีปนาวุธประมาณ 300 ลูกที่อิหร่านยิงใส่อิสราเอลในชั่วข้ามคืนถูกสกัดกั้นโดยระบบป้องกันภัยทางอากาศ

 

 

 

อิหร่านปล่อยโดรน 170 ลำใส่อิสราเอล แต่โดรนไม่สามารถไปถึงในน่านฟ้าของอิสราเอลได้ โดรนทั้งหมดถูกอิสราเอลและพันธมิตรถล่มนอกเขตแดนของประเทศ มีการยิงขีปนาวุธร่อนอีก 30 ลูก และไม่มีสักลูกเดียวเข้าไปในน่านฟ้าอิสราเอล ฮาการีระบุในจำนวนนี้ 25 ลูกที่ยิงมาถูกกองทัพอากาศอิสราเอลยิงตก

 

 

 

นอกจากนี้ ฮาการียังกล่าวอีกว่าอิหร่านยิงขีปนาวุธ 120 ลูกใส่อิสราเอล ขีปนาวุธบางลูกสามารถเลี่ยงการป้องกันของอิสราเอล โดยโจมตีใส่ฐานทัพอากาศเนวาติมทางตอนใต้ของอิสราเอล ฮาการิกล่าวว่าความเสียหายเล็กน้อยเกิดขึ้นกับโครงสร้างพื้นฐานที่เนวาติม แต่ฐานทัพอากาศยังเปิดได้ตามปกติ

 

ขณะที่มีรายงานข่าวว่า ชาวอิหร่านจำนวนมากออกมาเฉลิมฉลองบนท้องถนนในกรุงเตหะราน หลังจากที่อิหร่านเปิดฉากส่งโดรนและมิสไซล์นับร้อยลูกเข้าโจมตีอิสราเอลวานนี้ (13 เมษายน) ตามเวลาท้องถิ่น ซึ่งนับเป็นครั้งแรกในประวัติศาสตร์ที่มีการโจมตีเข้ามาในดินแดนของอิสราเอลโดยตรง

 

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

"โฆษกกระทรวงดีอี" ยันเดินหน้าปิดแพลตฟอร์ม "ลอตเตอรี่พลัส" ปคบ.แจ้งผิดหลายข้อหา เตือนปชช.ระวังสูญเงิน
ไม่ทิ้งกัน "ผอ.อผศ." ลงพื้นที่พบปะเยี่ยมทหารผ่านศึก นอกประจำการ พร้อมนำกายอุปกรณ์มอบให้ถึงที่
"เขตรัฐ" ยื่นลาออกสมาชิก "รทสช." ลั่นยังทำเพื่อบ้านเมืองต่อ
หนุ่มทุกข์ใจ เชื่อถูกทำคุณไสย วอน "หมอปลา" ช่วยด้วย อ้างมีแมลงชอนไชออกมาตามตัว
อบต.หลุ่งประดู่อำเภอห้วยแถลงประสานปภ.จังหวัด อบจ.นครราชสีมา เทศบาลข้างเคียงช่วยเหลือปัญหาภัยแล้ง
งานเข้ารัวๆ พม.ขอหมายศาล ส่งตรวจจิตทั้งบ้าน “ทนายอนันต์ชัย” จี้ “วราวุธ” จัดการเด็ดขาดลัทธิเชื่อมจิต
เศรษฐีสวนผลไม้จากจังหวัดตราดนำผลไม้มาถวายแก้บนหลวงพ่อใหญ่หลังให้โชคใหญ่
ลืมไปหรือเปล่า ใครบ้างโดนคดี 112 ศาลอนุญาตประกันตัว พรรคส้ม 3 นิ้ว อย่าโหน "บุ้ง" อย่างเดียว
"ตะวัน-แฟรงค์" นอนคุกต่อ ศาลอาญาไม่อนุญาตประกันตัว
"ทีมโฆษกภท." แถลงพรรคคิดรอบคอบกม.กัญชาเพื่อการแพทย์ สร้างประโยชน์ศก. พร้อมถกรัฐร่วมดันผ่านสภาฯ

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น