No data was found

หนุนเรื่องมอมเมาสังคม บุหรี่ไฟฟ้า ธุรกิจน้ำเมา หมดกันฝากอนาคตชาติไว้ในกำมือ “ก้าวไกล”

กดติดตาม TOP NEWS

หนุนเรื่องมอมเมาสังคม บุหรี่ไฟฟ้า ธุรกิจน้ำเมา หมดกันฝากอนาคตชาติไว้ในกำมือ "ก้าวไกล"

TOP News รายงานข่าว – พ่อแม่ผู้ปกครองแทบลมจับ เมื่อได้เห็นภาพ นางสาวพวงเพ็ชร ชุนละเอียด รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ในฐานะกำกับสำนักงานคณะกรรมการคุ้มครองผู้บริโภค(สคบ.) บุกไปกวาดล้าง “บุหรี่ไฟฟ้า” ใกล้สถานศึกษาถึงกับต้องผงะหงายหลัง พบ 12,000 ชิ้น คิดเป็นเงินราว 3.6 ล้านบาท บุหรี่ไฟฟ้า นับเป็นของเล่นชิ้นใหม่ที่เหล่าบรรดาเด็กวัยรุ่นติดกันงอมแงม เพราะมีสารนิโคติน เป็นสารอันตรายทำลายสมอง ทำลายพัฒนาการส่งผลต่อการเรียนรู้ อารมณ์ และจะเพิ่มความเสี่ยงในการเสพติดยาชนิดอื่นๆต่อไป

 

ข่าวที่น่าสนใจ

“เท่าพิภพ” หัวเรือใหญ่เชียร์บุหรีไฟฟ้าถูกกม. – หนุนปลดล็อกโฆษณาธุรกิจน้ำเมา

ที่แทบจะเข่าทรุดลงตรงหน้าพ่อแม่ผู้ปกครองหรือครูบาอาจารย์ในโรงเรียน ก็เพราะว่า “บุหรี่ไฟฟ้า” ที่จับได้คาหนังคาเขาดันมี โลโก้ของพรรคการเมืองที่อวดอ้างว่า เป็นตัวแทนคนรุ่นใหม่ เหยียดหยามพรรคอื่นว่าเป็นไดโนเสาร์เต่าล้านปี พอ “รัฐมนตรีพวงเพชร” แถลงข่าวไม่ทันข้ามวันว่าบุหรี่ไฟฟ้าที่กวาดล้างได้มีสัญลักษณ์ของพรรคส้ม พรรคก้าวไกล เต้นผางทันที ส่ง นางสาวภคมน หนุนอนันต์ รองโฆษกพรรค ออกมาชี้แจ้งรัว ๆ ว่า ไม่เคยมีการผลิตสินค้าผิดกฎหมาย แต่หากไปดูไส้ใน 300 นโยบายที่จะทำใน 100 วันแรกหากได้เป็นรัฐบาล ข้อ 285 ระบุชัดเจนว่า “อนุญาตให้มีการผลิต นำเข้า และจำหน่ายบุหรี่ไฟฟ้าในประเทศไทยได้”

ไม่เท่านั้นเพจคู่กัดก้าวไกล “วันนี้ก้าวไกลโกหกอะไร” เคยแฉภาพ สส.กำลังสูบบุหรี่ไฟฟ้า ที่รัฐสภา พร้อมข้อความว่า “ทุกคนคะ หนูเจอชาย สูบบุหรี่ไฟฟ้า ตรงป้ายห้ามสูบบุหรี่ในรัฐสภา พบว่า เป็น สส.พรรคดัง มีชื่ออยู่ในกรรมาธิการงบประมาณ หนูขอเรียกร้องให้ สส.เท่าพิภพ , สส.โตโต้ และ สส.ไอซ์ ช่วยแนะนำวิธีสูบไม่ให้ถูกจับได้ด้วยค่ะ

สับทับเข้าไปอีกหากย้อนรอยอดีต “เท่าพิภพ ลิ้มจิตรกร” เคยโพสต์ข้อความเชียร์บุหรี่ไฟฟ้า ว่า ทำไมกฎหมายไทยให้กัญชาถูกกฎหมาย แต่บุหรี่ไฟฟ้า ผิดกฎหมาย ซึ่ง “เท่าพิภพ” รู้กันดีว่าเป็นหัวเรือใหญ่เรื่องสุราก้าวหน้า สนับสนุนให้ปลดล็อกการโฆษณาธุรกิจน้ำเมา สนับสนุน ให้ทุกคนควรมีสิทธิในการโพสต์และโฆษณาผลิตภัณฑ์เกี่ยวกับแอลกอฮอล์ และสิทธิในการผลิตไม่ว่าจะจำนวนมากน้อยเท่าใด เพราะกฎหมายเกี่ยวกับแอลกอฮอล์ทั้ง 2 ฉบับนี้มีปัญหามาก ไม่เอื้อผลประโยชน์ต่อประชาชนและยังสนับสนุนเจ้าใหญ่แทนที่จะเปิดทางให้เจ้าเล็กและความหลากหลายให้ประชาชนสามารถเลือกบริโภคได้

เป็นบุคคลสาธารณะต้องเป็นแบบอย่างที่ดีไม่ควรโพสต์ชวนกรึ๊บแอลกอฮอล์

ไม่ใช่เรื่องแปลกเหตุใด นายปดิพัทธ์ สันติภาดา สส.ฝากเลี้ยงพรรคเป็นธรรม อดีตสส.ก้าวไกล ออกมาชักแม้น้ำทั้ง5ว่า การโพสต์ภาพตัวเองคู่กับเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ไม่มีความผิด ต้องเดือดร้อนถึง “อาจารย์ไชยันต์ ไชยพร” กูรูนักเศรษฐศาสตร์และกฎหมายต้องออกมาสั่งสอน ว่า ถ้าเป็นบุคคลทั่วไปโพสต์ภาพคู่กับเครื่องดื่มแอลกอฮอล์โดยที่ไม่มีข้อความเชิญชวนอวดอ้างชักจูงใจก็จะไม่เป็นความผิด แต่ดาราหรือบุคคลที่มีชื่อเสียงมีผู้ติดตามเป็นจำนวนมาก ทำให้คนหันมาสนใจสินค้ามีผลเป็นการโน้มน้าวหรือชักจูงใจไม่ว่าโดยตรงหรือโดยอ้อม ไม่สามารถทำได้

การแสดงจุดยืนของพรรคก้าวไกล ทำให้ “นายธีระ วัชรปราณี” ผู้อำนวยการสำนักงานเครือข่ายองค์กรงดเหล้า (สคล.) ออกมาเตือนสติสังคม ว่า กฎหมายควบคุมแอลกอฮอล์ ไม่ได้มีการห้ามดื่ม และไม่ได้ห้ามการโฆษณาเลย แต่จำกัดเรื่องการโฆษณาเพื่อหวังควบคุมทุนขนาดใหญ่มากกว่า ซึ่งการแก้กฎหมายอยากให้กลับไปคิดว่าแท้จริงแล้วใครกันแน่ที่จะได้ประโยชน์ ที่ผ่านมาว่ามีการให้ดาราศิลปินถ่ายภาพกับเครื่องดื่มแอลกอฮอล์และโพสต์ลงอินสตาแกรม ท้ายสุดก็พบว่า มีความเชื่อมโยงกับบริษัทเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ขนาดใหญ่ทำให้ต้องได้รับโทษปรับ

หลักฐานคาตาเช่นนี้ทั้งเรื่องบุหรี่ไฟฟ้า หรือ ธุรกิจน้ำเมา หวั่นใจแทนพ่อแม่ผู้ปกครองจริงๆ ว่าจะฝากความหวังอนาคตของชาติไว้ในกำมือพรรคก้าวไกลให้ห่างเรื่องมอมเมาสังคมได้หรือไม่

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

พรรคใหญ่งัดข้อ วัดขุมกำลังการเมืองท้องถิ่น ตะลุมบอนชิง "นายกอบจ."
สหรัฐ สภาผู้แทนฯผ่านร่างกม.บีบไบเดนส่งอาวุธอิสราเอล
ปูตินเยือนจีน ชูยุคใหม่แห่งความสัมพันธ์
"ชัยธวัช" ยันมติก้าวไกลไม่ส่งชิงนายกอบจ.ปทุมฯโบ้ยผิด "คำรณวิทย์" ลาออกกระทันหัน
หนีตายอลหม่านเพลิงไหม้คอนโดฯ เมืองพัทยา กลางดึก
“ชาญวิทย์” เปิดภาพเปิดบ้าน “อองโตนี” กินมื้อเที่ยงพร้อมหน้า 3 นิ้วรุ่นใหญ่ โซเชียลคอมเมนต์แซะเดือด
ซีพีเอฟ ส่งเสริมโรงเรียน-ชุมชน บริหารจัดการขยะยั่งยืน มุ่งสร้างสังคม Zero Waste
"หมอเหรียญฯ" จวกอย่าโลกสวยปล่อยโจ๋ 14 ทำผิด "ทนายรัชพล" โพสต์ผลตรวจฉี่ไม่เจอสารเสพติด
พศ.เคลื่อนไหว แถลงชัดทุกประเด็น ยกเนื้อหา “พระไตรปิฎก” หักล้างคำสอน “ลัทธิเชื่อมจิต”
เจ้าของฟาร์ม ยอมรับแล้ว "เสือหลุด" ที่แท้เป็นสิงโตย้อมสี แอบปีนกำแพงหนี ขณะผอ.ส่วนอนุรักษ์สัตว์ป่าฯ ศรีราชา ยืนยันเป็นลูกเสือโคร่ง

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น