No data was found

“พวงเพ็ชร” ลุยปราบบุหรี่ไฟฟ้า 437 โรงเรียนทั่วกทม. วอนครูช่วยจับตา ห่วงเด็กประถมเข้าถึงง่าย

กดติดตาม TOP NEWS

“พวงเพ็ชร” เดินหน้าปราบบุหรี่ไฟฟ้า 437 โรงเรียนทั่ว กทม. วอนครูช่วย จับตา ห่วงเด็กประถม เข้าถึงง่าย เหตุทำเลียน นม ขนม แบรนด์ดัง

“พวงเพ็ชร” ลุยปราบบุหรี่ไฟฟ้า 437 โรงเรียนทั่วกทม. วอนครูช่วยจับตา ห่วงเด็กประถมเข้าถึงง่าย  Top News รายงาน 

 

บุหรี่ไฟฟ้า

ข่าวที่น่าสนใจ

วันนี้ (28 มีนาคม 2567) เมื่อเวลา 09.00 น. ณ ห้องบางกอก ชั้น B2 อาคารไอราวัตพัฒนา ศาลาว่าการกรุงเทพมหานคร ดินแดง ดร.พวงเพ็ชร ชุนละเอียด รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี มอบนโยบาย “รู้เท่าทันบุหรี่ไฟฟ้า ในสถานศึกษา กทม.” ในกิจกรรมการเสวนา ที่จัดขึ้นให้แก่คณะผู้บริหารสถานศึกษาในเขตกรุงเทพมหานคร จำนวน 437 แห่ง โดยมี นายวราวุธ ยันต์เจริญ ผู้ช่วยรัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี นายศานนท์ หวังสร้างบุญ รองผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร นางวันทนีย์ วัฒนะ ปลัดกรุงเทพมหานคร และคณะผู้บริหาร เข้าร่วม

 

 

 

 

ดร.พวงเพ็ชร กล่าวว่า บุหรี่ไฟฟ้าเป็นภัยอันตรายที่น่ากังวลของสังคมไทยในยุคปัจจุบัน สิ่งสำคัญของการขับเคลื่อนการทำงานเพื่อกวาดล้างบุหรี่ไฟฟ้าให้ประสบผลสำเร็จ คือการที่ทุกหน่วยงานบูรณาการความร่วมมือกัน ในส่วนของตนได้รับมอบหมายจากท่านนายกรัฐมนตรีให้กำกับดูแลสำนักงานคณะกรรมการคุ้มครองผู้บริโภค หรือ สคบ. ได้รับเรื่องร้องเรียนจากผู้ปกครองว่ามีการลักลอบจำหน่ายบุหรี่ไฟฟ้าใกล้บริเวณสถานศึกษาและแหล่งชุมชน ที่ผ่านมาตนได้ร่วมลงพื้นที่ตรวจจับหลายครั้ง

 

 

รวมถึงมีการตั้งหน่วยเฉพาะกิจ หลายหน่วย โดยความร่วมมือกับกรุงเทพมหานคร กระทรวงสาธารณสุข และสำนักงานตำรวจแห่งชาติ พบว่ามีการลักลอบจำหน่ายบุหรี่ไฟฟ้าทั้งที่จำหน่ายในพื้นที่ชุมชนและใกล้เคียงสถานศึกษาจำนวนมาก ขณะเดียวกันเราได้ประสานความร่วมมือกับกระทรวงดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม เพื่อปราบปรามแหล่งจำหน่ายบุหรี่ไฟฟ้าที่ลักลอบขายออนไลน์ ซึ่งมีการปิดเว็บไซต์แล้ว จำนวน 1,700 เว็บ

 

 

 

 

 


ดร.พวงเพ็ชร เน้นย้ำให้คณะผู้บริหารสถานศึกษา ยึดถือการแก้ปัญหาบุหรี่ไฟฟ้าเป็นวาระสำคัญ ขอให้อบรมและให้ความรู้นักเรียน โดยสอดแทรกเนื้อหาภัยของบุหรี่ไฟฟ้าที่ส่งผลต่อสุขภาพและพัฒนาการ สร้างความตระหนักรู้ในกลุ่มเด็กและเยาวชน ให้ “รู้เท่าทันโทษของบุหรี่ไฟฟ้า” สร้างค่านิยม “เด็กรุ่นใหม่ไม่เอาบุหรี่ไฟฟ้า” พร้อมขอความร่วมมือจากผู้ปกครองและประชาชนทั่วไป หากพบเห็นการลักลอบจำหน่ายบุหรี่ไฟฟ้าทั้งที่มีหน้าร้านและผ่านระบบออนไลน์ ขอให้แจ้งมายังสายด่วน สคบ. 1166 แอปพลิเคชัน OCPB Connect และไลน์ @Traffyfondue ของกรุงเทพมหานคร

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

รถพ่วง 18 ล้อ จะเลี้ยวเข้าปั๊มน้ำมัน เบียดเหยียบคนขี่จยย.ที่ตีคู่มาบาดเจ็บสาหัส
ระยอง ชวนเที่ยวงานเทศกาลผลไม้และของดีจังหวัดระยอง ประจำปี 2567
นายกเทศมนตรี โอด ยามแล้งๆสุดดินแห้ง ยามฟ้ารั่วฝนก็เทจนเกิดเหตุฝนถล่มน้ำป่าไหลหลากซัดถนนทำนบดินฝายสะพานนาค หมู่ที่ 8 ตำบลวังเย็น อ.แปลงยาว ขาดผู้นำเร่งแก้ไขระยะสั้นนำรถแบคโฮลงดินปิดทางน้ำเตรียมทำรอสะพานแบริ่งจากกรมชลประทานให้ชาวบ้านใช้สัญจร
สภ.เมืองพัทยา เดินหน้าขับเคลื่อนแอพพลิเคชั่น PATTAYA SAFETY เพิ่มช่องทางในการอำนวยความสะดวกนักท่องเที่ยวไทย-เทศ ในการแจ้งเหตุ-เบาะแส ออนไลน์ผ่านเจ้าหน้าที่ ตร.โดยตรง ตลอด 24 ชั่วโมง
เมืองพัทยา สั่งผู้รับเหมา เทแอสฟัลท์คอนกรีต แก้ไขถนนทางลงเขาพระตำหนักพัทยา หลังได้รับความเสียหายจากการบิดตัวของรถบัสที่เลี้ยวออกซอยอรรถจินดา
ชาวเน็ตแห่แชร์ภาพ สุดหดหู่ แม่พาลูกชายวัย 4 ขวบ ปั่นจักรยานมาขอเข้าวัดกินลูกหิวน้ำเลยไหว้ลาเอาน้ำแดงท้าวเวสสุวรรณมาให้ลูกกินประทังความหิวจนเจ้าอาวาสวัดเข้ามาถามแล้วเอาข้าวมาให้กินก่อนจะพาไปส่งห้องพัก
ผู้นำสโลวาเกีย ถูกยิงได้รับบาดเจ็บ
รวบแล้ว "มือปืนโหด" ยิงแม่ค้าขายแตงโม-ฟักทอง ดับสลด ต่อหน้าลูกวัย 9 ขวบ
ยาย ป่วยจิตเวช เปิดหน้าต่างบ้านชั้น 2 กระโดดลงมาเจ็บสาหัส
“วธ.” เปิดคูหาประเทศไทยในงานเทศกาลภาพยนตร์เมืองคานส์ ฝรั่งเศส 14-25 พ.ค.นี้

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น