No data was found

“พายุฤดูร้อนถล่ม” ทำบ้านพัง เสาไฟล้ม สุดสลดฟ้าผ่า จนท.ชุดเฝ้าระวังไฟป่า เสียชีวิตขณะปฏิบัติหน้าที่

กดติดตาม TOP NEWS

"พายุฤดูร้อนถล่ม" ทำบ้านพัง เสาไฟล้ม สุดสลดฟ้าผ่า จนท.ชุดเฝ้าระวังไฟป่า เสียชีวิตขณะปฏิบัติหน้าที่

เมื่อเวลา 17.00 น. ของวันนี้ (9 เม.ย.) ผู้สื่อได้เกิดเหตุลมพายุฝนกระหน่ำ ในหลายพื้นที่ ของ จ.พิษณุโลก โดยเฉพาะ อ.นครไทย และ อ.ชาติตระการ ลมพายุฝนได้ฝนตกมากว่า 1 ชม. ทำให้บ้านเรือนประชาชนพังเสียหาย หลังคาเปิดไม่ต่ำกว่า 20 หลังคาเรือน โดยเฉพาะ ในพื้นที่บ้านบ่อภาคใต้ หมู่ 5 ตำบลบ่อภาค อำเภอชาติตระการ จังหวัดพิษณุโลก ลมพายุฝนฟ้าคะนอง ลมพายุพัดกระหน่ำบ้านเรือนจนเสียหาย ต้นไม้โค่นไม่ทั่วหมู่บ้าน

ล่าสุดทางเจ้าหน้าที่ได้รับรายงานว่าได้เกิดเหตุฟ้าผ่าลงที่จุดตรวจจุดสกัด และจุดเฝ้าระวังไฟป่า จุดที่ 1219 (13) บ้านบ่อภาคใต้ หมู่ 5 ตำบลบ่อภาค อำเภอชาติตระการ จังหวัดพิษณุโลก เป็นเหตุให้ราษฎรประจำจุดเฝ้าระวังไฟป่า เสียชีวิต 1 ราย ขณะปฏิบัติหน้าที่ ทราบชื่อต่อมาคือ นายคำล่า ราชเพียแก้ว อายุ 60 ปี โดยขณะปฏิบัติหน้าที่ร่วมกับผู้ร่วมงานเป็นราษฎรประจำจุดเฝ้าระวังไฟป่าอีก 2 คน ปลอดภัย

เบื้องต้นผู้ว่าราชการจังหวัดพิษณุโลก ได้สั่งให้เจ้าหน้าที่เร่งตรวจสอบและสำรวจความเสียหาย เพื่อหามาตรการเยียวยาต่อไป

 

ข่าวที่น่าสนใจ

ส่วนที่ จ.แม่ฮ่องสอน ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ช่วงค่ำวันที่วันที่ 9 เม.ย.67 ชาวบ้านในพื้นที่บ้านแม่แพ หมู่ 3 ต.กองก๋อย อ.สบเมย จ.แม่ฮ่องสอน แห่โพสต์ภาพในเฟซบุ๊ก โดยเป็นภาพลูกเห็บตกขาวโพลนเต็มพื้นที่จากการสอบถามเบื้องต้นทราบว่า ในพื้นที่บ้านแม่แพ เกิดฝนตกลงมาอย่างหนักแถมลมแรง ตั้งแต่เวลา 17.00 น. ยาวนานกว่า 2 ชั่วโมง จากนั้นมีลูกเห็บขนาดเล็กตกลงมา ส่งผลทำให้ตามพื้นถนน สันเขา วัด และ พื้นที่เกษตรทั่วดอยขาวโพลนไปด้วยลูกเห็บคล้ายเกล็ดน้ำแข็ง ส่วนพื้นที่อื่นๆพบว่ามีเพียงลมกรรโชกแรงเท่านั้น

 

ต่อมาเจ้าหน้าที่หน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ได้ลงพื้นที่สำรวจความเสียหาย เพื่อให้การช่วยเหลือราษฏรที่ได้รับผลกระทบ ทั้งนี้ได้มีการประกาศเตือนเรื่องพายุจากอุตุนิยมวิทยา ในช่วงวันที่ 9 – 11 เมษายน 2567 ขอให้ประชาชนระวังอันตรายจากพายุฤดูร้อนที่อาจเกิดขึ้น โดยหลีกเลี่ยงการอยู่ในที่โล่งแจ้ง ใต้ต้นไม้ใหญ่ สิ่งปลูกสร้างและป้ายโฆษณาที่ไม่แข็งแรง

 

 

 

 

 

 

 

 

ขณะที่ ในพื้นที่ จ.ชัยภูมิ ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ช่วงเย็นวันที่ 9 เมษายน 2567 ได้เกิดพายุลูกเห็บฝนตกกระหน่ำอย่างหนักรุนแรง ใน อ.เกษตรสมบูรณ์ อ.แก้งค้อ และ อ.เทพสถิต รวม 3 อำเภอ โดยในพื้นที่ อ.เกษตรสมบูรณ์ เกิดพายุลูกเห็บขนาดเท่ากับหัวนิ้วโป้งและนิ้วก้อย ตกใส่บ้านเรือนประชาชนเป็นบริเวณกว้าง และหลังคาบ้านปลิวว่อน ต้นไม้หักโค่นจำนวนมากและอำเภอแก้งคร้อ พายุพัดหลังคาบ้านเรือนปลิวว่อนไฟดับ เสาไฟฟ้าโค่นกว่า 20 ต้น ขวางถนนในหลายหมู่บ้านตกอยู่ในความมืดมิด ฝ่ายปกครองเร่งสำรวจ

ขณะที่ ในพื้นที่อ.แก้งค้อ จ.ชัยภูมิ พายุยังได้พัดหลังคาบ้านเรือนชาวบ้านหลังคาปลิวพังเสียหายกว่า 50 หลังคาเรือนรวมทั้ง หม้อแปลงไฟฟ้าแรงสูง ที่บ้านกุดเก่าน้อย ต.บ้านแก้ง อ.แก้งคร้อ เกิดระเบิด ลูกถ้วยไฟแตกกระจัดกระจายรวมทั้งมีเสาไฟฟ้าแรงสูงข้างถนนชนบทที่เส้นทางระหว่างหมู่บ้านกุดเก่าน้อย-หมู่บ้านแก้ง ต.บ้านแก้ง อ.แก้งคร้อ ได้หักโค่นล้มระเนระนาดขวางถนน 20 ต้น ทำให้การการจราจรถูกปิดตาย การสัญจรไปมาไม่ได้หลายหมู่บ้านไฟฟ้าดับตกอยู่ในความมืดมิดขณะนี้เจ้าหน้าที่สำนักงานไฟฟ้าส่วนภูมิภาค อยู่ระหว่างการออกสำรวจซ่อมแซม

ส่วนที่ออำเภอเทพสถิตเกิดฝนตกกระหน่ำอยางรุนแรง พายุพัดกระหน่ำบ้านเรือนประชาชนเสียหายเล็กน้อย

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

"คาเฟดังเขาใหญ่" ออกโรงแจงละเอียดยิบ โดนลูกค้ารีวิว 1 ดาว บอกพนง.พูดจาแย่ เจอกระแสตีกลับขุดประวัติเคยขโมยของ
“ทนายอนันต์ชัย” ยกหลักกาลามสูตร 10 ข้อ เขย่า “แก๊งเชื่อมจิต” ลั่นต้องตื่นรู้ อย่าโง่ติดกับดักลัทธิเถื่อน
เตรียมรับมือ "อุตุฯ" ประกาศเตือน 48 จังหวัด "พายุฤดูร้อน" ถล่มหนัก ลมกระโชกแรง กทม.ไม่รอด
ผอ.กปภ.เขต 1 ยันสถานการณ์น้ำดิบฤดูแล้งนี้ ฉลุย หลังปริมาณน้ำมีอยู่ 13 ล้าน ลบ.ม. แต่ความต้องการใช้น้ำในพื้นที่บางละมุง-พัทยา มีเพียง 4.5 ลบ.ม.เท่านั้น
ฮือฮา พบ "งูทิฟฟานี่บลู" โผล่หน้าบ้าน เผยหายาก มีโอกาสเจอ แค่ 1 ในล้าน
ระทึก พายุฤดูร้อนถล่ม บ้านเรือนประชาชน อำเภอวังน้ำเย็น
ตำบลห้วยแร้ง จ.ตราด ขาดน้ำเข้าขั้นวิกฤต น้ำประประหมู่ 6 ขาดน้ำ 10 วัน นายกอบต.ห้วยแร้งสูบน้ำอ่างเอกชนช่วยชั่วคราว,ผลไม้ทุเรียน มังคุดกระทบ
"ปราชญ์ สามสี" ซัด "โน้ส อุดม" ตลกร้ายลืมรากเหง้า เชื่อพูดแซะหวังดราม่า ไม่สนทำร้ายจิตใจใคร
"ปู จิตกร" จัดเต็ม แชร์โพสต์โดนใจ บรรยายแก่นศก.พอเพียง ไม่น่าเชื่อ ถูกนำมาใช้ด้อยค่า จากคนที่ด้อยปัญญา
"ซูเปอร์โพล" เปิดผลสำรวจ ประชาชนอยากเห็น "นายกฯ" ถือธงนำ ทุบเปรี้ยง 5 ข้อ "ปฏิรูปตำรวจ"

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น