No data was found

“สอบสวนกลาง” ทำงานต่อเนื่อง พบสาร “แคดเมียม” เพิ่มอีก 1000 ตัน ย่านกระทุ่มแบน

กดติดตาม TOP NEWS

"สอบสวนกลาง" ทำงานต่อเนื่อง พบสาร "แคดเมียม" เพิ่มอีก 1000 ตัน ย่านกระทุ่มแบน

สอบสวนกลาง” ทำงานต่อเนื่อง พบสาร “แคดเมียม” เพิ่มอีก 1000 ตัน ย่านกระทุ่มแบน

วันที่ 9 เม.ย. 67 พลตำรวจตรีวัชรินทร์ พูสิทธ์ ผู้บังคับการปราบปรามการกระทำความผิดเกี่ยวกับทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม หรือ ผบก.ปทส. เปิดเผยว่า เจ้าหน้าที่ ปทส.ร่วมกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ตรวจพบกากแคดเมียมได้เพิ่มอีก 1,000 ตัน ที่โกดังข้างโรงงานเป้าหมายที่เข้าตรวจค้นแห่งหนึ่งใน อ.กระทุ่มแบน จ.สมุทรสาคร บรรจุอยู่ในถุงบิ๊กแบ็กลักษณะเดียวกับที่ ตรวจพบก่อนหน้านี้จึงคาดว่าจะมีที่มาจาก จังหวัดสมุทรสาครและชลบุรีเช่นเดียวกัน

สอบสวนกลาง

 

 

ข่าวที่น่าสนใจ

ขณะเดียวกัน ได้เรียกประชุมคณะพนักงานสืบสวนสอบสวนเพื่อวางแนวทางสืบสวนร่วมกับกรมโรงงาน โดยแบ่งออกเป็นสอง 2 แนวทาง คือ ฝ่ายสืบสวน และฝ่ายสอบสวนให้กระจายกำลังพนักงานสืบสวนสอบสวนไปในแต่ละพื้นที่ หลังจากที่ อุตสาหกรรมจังหวัดสมุทรสาครได้ร้องทุกข์กล่าวโทษบริษัทเจแอนด์บีฯ ในข้อกล่าวหาจัดเก็บสารวัตถุอันตรายโดยไม่ได้รับอนุญาตตามพ.ร.บ.โรงงานฯ จากนี้จะต้องตรวจสอบว่า โรงงานดังกล่าวได้รับอนุญาตให้ครอบครองวัตถุอันตรายหรือไม่ เพื่อแจ้งข้อกล่าวหาเพิ่มเติม รวมทั้งความผิดอื่น ๆ เช่น พ.ร.บ.สาธารณสุขฯ, พ.ร.บ.ควบคุมอาคาร และ พ.ร.บ.คนเข้าเมืองเพิ่มเติม

 

พลตำรวจตรีวัชรินทร์กล่าวว่า เบื้องต้นจากการสอบถามนายหน้าจากบริษัทเจแอนด์บีฯ มีหน้าที่ดูแลการขนส่งจากจังหวัดตากมายังสมุทรสาคร แต่ระหว่างที่ขนส่งนั้นเกิดความคิดว่ากากแคดเมียมน่าจะจำหน่ายได้ จึงได้ติดต่อบริษัทเพื่อให้ขายกากแคดเมียมและเกิดการซื้อขาย ต่อจากนี้จะขยายผลตรวจสอบผู้ร่วมขบวนการอื่น ๆ ว่าในการขออนุญาตขนส่ง 3 ครั้ง ครั้งละ 5,000 ตันนั้น มีการชั่งน้ำหนักที่ใด ใครเป็นคนรับรองน้ำหนักดังกล่าว รวมทั้งใครเป็นผู้ไปยื่นคำขออนุญาตการนำสารแคดเมียมออกจากพื้นที่ รัฐได้รับประโยชน์อย่างไรบ้าง เพราะสงสัยว่าเจ้าหน้าที่รัฐอาจจะมีส่วนเกี่ยวข้องกับขบวนการดังกล่าวด้วย

 

 

 

จากข้อมูลที่บันทึกไว้ เบื้องต้นพบแคดเมี่ยมที่นำออกจากจังหวัดตากมีทั้งหมดประมาณ 13,000 ตัน พบที่บริษัทเจแอนด์บีในจังหวัด สมุทรสาคร 2,600 ตัน และอีกแห่งประมาณ 1,000 ตัน ที่โกดังใน อ.คลองกิ่ว จังหวัดชลบุรีประมาณ 4,000 ตัน

และล่าสุดที่โกดังใน จ.สมุทรสาคร อีก 1,000 ตัน โดยปทส.ได้ส่งหนังสือเชิญผู้แทนบริษัทเจแอนด์บีเข้ามาให้ข้อมูลเกี่ยวกับการขนส่งในวันพฤหัสบดีที่ บก.ทปส .เวลาประมาณ 13.00 น.

ผู้สื่อข่าวถามเพิ่มเติมว่า การลักลอบเคลื่อนย้ายสารแคดเมียมล็อตล่าสุด 1,000 ตัน ที่เจอที่อำเภอกระทุ่มแบน ใช้วิธีการลักลอบเคลื่อนย้ายแบบเดียวกับจังหวัดชลบุรีหรือไม่ ผู้การปทส.บอกว่าใ ช้วิธีการเดียวกัน คือมีการสำแดงเอกสารเท็จ โดยเฉพาะการขับผ่านด่านชั่งน้ำหนัก ที่จะต้องมีการตรวจสอบเอกสารการเคลื่อนย้าย

 

 

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

"หนุ่มโอลี่แฟน" ทำคอนเทนต์ค้าประเวณีเด็ก 17 ปี ขายในกลุ่มลับ
ทลายกลุ่มลับ จับ MC หนุ่มหล่อ หลอกเด็ก 13 ปี ถ่ายคลิปขายในกลุ่มไลน์
"อธิบดีกรมราชทัณฑ์" ไล่เรียงไทม์ไลน์ชัดๆ "บุ้ง ทะลุวัง" มีอาการวูบก่อนเสียชีวิต
อดีตแอดมิน แฉลากไส้ "ลัทธิเชื่อมจิต" เคยทักเป็นลูก ปั้นมาจากขี้เลื่อย เพื่อให้มาช่วยงาน "ต้นอ้อ เป็นหนึ่ง" เผยแม่เคยเป็นร่างทรง
"อคส." แจงดูแลกองข้าวค้างโกดังตามขั้นตอนปกติ ไร้สับเปลี่ยนข้าวสารจัดฉากกิน พร้อมฟ้องผิดไม่หยุดบิดเบือน
"ทนายอนันต์ชัย" ร้อง พม. เอาผิดพ่อ-แม่ "น้องไนซ์ เชื่อมจิต" พ.ร.บ.คุ้มครองเด็ก
"รมว.ดีอี" แจ้งศาลอาญามีคำสั่งปิดแพลตฟอร์ม "ลอตเตอรี่ พลัส" แล้ว
"ศุภชัย-ณัฏฐ์ชนน" ยันจุดยืนภูมิใจไทย เดินหน้าหนุนกม.กัญชาเพื่อการแพทย์ ต่อยอดเศรษฐกิจ มั่นใจผ่านสภาฯ
“อนุทิน” มอบ “ศุภชัย” เข้าพบ จุฬาราชมนตรี หารือ อำนวยความสะดวก ชาวไทยมุสลิม 8 พันคน เดินทางประกอบพิธีฮัจญ์
ประกาศสถาปนาสมณศักดิ์ "พระธรรมวชิรมุนี-พระธรรมวัชรบัณฑิต" ขึ้นเป็นรองสมเด็จฯ

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น