No data was found

“ชายแดนใต้” ระอุปะทะเดือด 2 จุด ยิง-บึ้ม สนั่น ตำรวจสภ.รือเสาะดับ 1 สั่งเข้มป้องเหตุซ้ำ

กดติดตาม TOP NEWS

"ชายแดนใต้" ระอุปะทะเดือด 2 จุด ยิง-บึ้ม สนั่น ตำรวจสภ.รือเสาะดับ 1 สั่งเข้มป้องเหตุซ้ำ

“ชายแดนใต้” ระอุปะทะเดือด 2 จุด ยิง-บึ้ม สนั่น ตำรวจสภ.รือเสาะดับ 1 นาย สั่งคุมเข้มป้องกันก่อเหตุซ้ำ

 

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ช่วงเวลา 20.30 น. วันที่ 6 ก.พ.67 ได้มีคนร้ายไม่ทราบกลุ่มจำนวน ก่อเหตุใช้อาวุธปืนยิงถล่ม เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.รือเสาะ บริเวณแฟลตตำรวจ สภ.รือเสาะ จ.นราธิวาส ทำให้เกิดการยิงปะทะนาน 5 นาที ก่อนคนร้ายจะหลบหนี หลังสิ้นเสียงปืน พบศพเจ้าหน้าที่ได้ถูกระเบิดของคนร้ายเสียชีวิต 1 นาย ทราบชื่อต่อมาคือ จ.ส.ต.บินหลี เศรษฐสุข ถูกยิงที่บริเวณลำคอ เสียชีวิตคาที่

ต่อมาในเวลาไล่เลีย รับแจ้งจาก ชุดปฎิบัติการณ์สายตรวจ สภ.รือเสาะ หลังเจ้าหน้าที่ เสริมกำลัง เพื่อเดินทางลงพื้นเกิดเหตุยิงปะทะ คนร้ายได้กดระเบิดแสวงเครื่องจำนวน 1 ลูก ที่บริเวณด้านหน้าสวนกาญจน รับแจ้งจาก มี ปากซอยบาเละ หน้าสวนกาญจนา ต.รือเสาะ อ.รือเสาะ จว.นราธิวาส เจ้าหน้าที่ได้กั้นพื้นที่ และห้ามให้ประชาชนที่เกี่ยวข้องเข้าพื้นที่เกิดเหตุ

 

ชายแดนใต้

 

 

ข่าวที่น่าสนใจ

ขณะที่ พ.ต.ท.ธิติวุฒิ เพชรรักษ์ รักษาราชการแทน ผกก.สภ.รือเสาะ ได้สั่งการให้เพิ่มความระมัดระวังเข็ม ระหว่างการปฎิบัติหน้าที่ เข้าพื้นที่เป็นกรณีพิเศษ และให้วางกำลังจุดสกัด และตั้งด่านตรวจอาวุธและยุทธปกรณ์ป้องกันคนร้าย พร้อมกันนี้ให้ จนท.วางกำลังรักษาความปลอดภัยสถานที่ราชการ และร้านสะดวกซื้อ เพื่อป้องกันคนร้ายก่อเหตุซ้ำ ส่วนการตรวจสอบพื้นที่ ได้ประสานเจ้าหน้าที่ตรวจพิสูจน์ หลักฐาน และหน่วย EOD เข้าตรวจสอบต่อไป

 

 

 

ทั้งนี้มีรายงานว่า ทั้งสองเหตุการณ์เป็นการกระทำของกลุ่มผู้ก่อเหตุรุนแรงที่ต้องการสร้างสถานการณ์ความไม่สงบในพื้นที่ เพื่อทำลายบรรยากาศการพูดคุยสันติสุขจังหวัดชายแดนภาคใต้ ซึ่งเปิดโต๊ะพูดคุยกันครั้งแรก หลังจากหยุดชะงักไป ระหว่างคณะพูดคุยฯฝ่ายรัฐบาลไทย นำโดย นายฉัตรชัย บางชวด รองเลขาธิการ สมช. หัวหน้าคณะพูดคุยคนใหม่ กับฝ่ายบีอาร์เอ็น นำโดย นายอณัส อับดุลเราะมาน คนเดิม โดยการพูดคุยกำหนดกรอบเวลาเอาไว้ 2 วัน คือวันที่ 6 – 7 ก.พ. ที่กรุงกัวลาลัมเปอร์ ประเทศมาเลเซีย

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

“บิ๊กโจ๊ก” มั่นใจปมศาลยกฟ้องฯ ไม่กระทบการกลับคืนตำแหน่ง ชี้เป็นคนละเรื่องกัน
นราธิวาสป่วน โจรใต้ลอบเผากล้องวงจรปิด-ยิงหม้อแปลงไฟฟ้าสนั่น 9 จุด
“หนุ่ม กรรชัย” เคลียร์ชัด หลังดราม่าสนั่น “เข็ม ตีสิบ” พูดอีกมุมปมรถมินิ
"ชาดา" เอาจริงขีดเส้น "ลูกหนี้-เจ้าหนี้" ต้องเข้าระบบก่อน 31 พ.ค.นี้
"ภัทร เหมสุข"ย้ำเตือนแล้วระวังอย่าปล่อยข้าว 10 ปีกระทบชื่อเสียงปท. หลังต่างชาติเป็นห่วงปลอดภัย
เครือซีพี ชู 3 Big Goals สู่ความยั่งยืน ความเป็นกลางทางคาร์บอน, ลดขยะให้เป็นศูนย์ และผลักดันเรื่องการศึกษา ผนึกพลังเครือข่ายพันธมิตรและสตาร์ทอัพไทยร่วมแก้ปัญหาและชี้โอกาสทางการแข่งขันให้กับประเทศ บนเวที Decarbonize Thailand Symposium 2024
“แม่น้องไนซ์” บุกโรงพักแจ้งจับพม. โวยคุกคามลูก แจง“วิปัสสนา” คือ “ซูม”
"รุ้ง-มายด์" นำทีมกลุ่มทะลุฟ้า ยื่นหนังสือร้องรัฐบาล ปล่อยตัวนักโทษ 112 เล่นใหญ่จี้นายกฯต้องรับผิดชอบปม "บุ้ง" เสียชีวิต
นักวิจัยค้นพบสาเหตุเกิดลิ่มเลือดอุดตัน จากวัคซีนโควิด
ไอร์แลนด์เตรียมรับรองรัฐปาเลสไตน์ –แอฟริกาใต้ร้องศาลโลก

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น