No data was found

ป่วนปัตตานี คนร้ายซุกระเบิด บึ้มใส่ทหารพราน เจ็บ 2 นาย

กดติดตาม TOP NEWS

คนร้ายซุกระเบิดในรถหมายสังหารทหารพราน ระหว่างเดินทาง มุ่งรักษาความปลอดภัยพื้นที่เกณฑ์ทหาร บาดเจ็บ 2 นาย

ป่วนปัตตานี คนร้ายซุกระเบิด บึ้มใส่ทหารพราน เจ็บ 2 นาย – Top News รายงาน

คนร้ายซุกระเบิด

เมื่อช่วงเช้า วันนี้ (5 เม.ย.67) พ.ต.อ.อลัมต์ เมฆารัฐ ผกก.สภ.ทุ่งยางแดง ได้รับแจ้งมีเหตุคนร้ายลอบวางระเบิดเจ้าหน้าที่ ทหารพราน ได้รับบาดเจ็บ 2 นาย เหตุเกิดหน้าอู่ซ่อมรถของชาวบ้าน ในพื้นที่ ม.7 ต.ปากู อ.ทุ่งยางแดง จ.ปัตตานี จึงนำกำลังเข้าตรวจสอบที่เกิดเหตุ   เมื่อไปถึงเจ้าหน้าที่ได้นำโปลิสไลน์ ปิดกันเส้นทาง เพื่อไม่ให้ผู้ที่เกี่ยวข้องเข้าไปในที่เกิดเหตุ เพื่อความปลอดภัย ส่วนผู้บาดเจ็บถูกนำตัวส่งโรงพยาบาลทุ่งยางแดง   ทราบชื่อ 1. ส.อ.ธีรพงษ์ เพรชโชติ อาการ บาดเจ็บ ถูกสะเก็ดระเบิด บริเวณขาและเท้าฝั่งซ้าย และ 2. อส.ทพ.ปิยะพงษ์ ทวีทรัพย์ใหม่ อาการบาดเจ็บถูกสะเก็ดระเบิดบริเวณแขนซ้ายและหน้าอกซ้าย อาการปลอดภัยทั้งคู่

ข่าวที่น่าสนใจ

จากการตรวจสอบในที่เกิดเหตุ พบว่าจุดระเบิดอยู่ที่บริเวณซากรถยนต์เก่า ซึ่งอยู่ภายในอู่ซ่อมรถของชาวบ้าน ซึ่งขณะนี้เจ้าหน้าที่ยังไม่ได้ตรวจสอบที่เกิดเหตุ ทั้งนี้ก็เพื่อความปลอดภัยของเจ้าหน้าที่ ซึ่งเกรงว่าคนร้ายอาจวางระเบิดลูกที่ 2 เพื่อหวังทำร้ายเจ้าหน้าที่

จากการสอบสวนทราบว่า ก่อนเกิดเหตุ เจ้าหน้าที่ทหารพรานชุดดังกล่าว เป็นชุดเจ้าหน้าที่ทหารพราน สังกัดกรมทหารพรานที่ 44 กำลังเดินทางเพื่อไปอำนวยความสะดวกให้กับประชาชนที่เดินทางมาเลือกทหารกองเกิน ที่จัดขึ้นที่ว่าการอำเภอทุ่งยางแดง

โดยเจ้าหน้าที่ใช้รถยนต์ตู้ 1 คัน และรถจักรยานยนต์ 4 คัน โดยเดินทางเป็นขบวน โดยมีรถจักรยานยนต์ นำหน้า 2 คัน ตามด้วยรถตู้ และมีรถจักรยานยนต์ตามหลัง 2 คัน  เมื่อมาถึงที่เกิดเหตุ คนร้ายไม่ทราบกลุ่มและจำนวน ลอบนำระเบิดแสงเครื่องบรรจุในกล่องเหล็กนำมาวางไว้หน้ารถยนต์เก่า ซึ่งจอดอยู่ด้านหน้านของอู่รถยนต์

เมื่อชุดทหารมาถึง คนร้ายได้กดฉนวนระเบิดทันที จนเกิดระเบิดเสียงดังสนั่น แรงระเบิดทำให้เจ้าหน้าที่ทั้ง 2 นาย ที่ขับขี่รถจักรยานยนต์ด้านหลังสุดได้รับบาดเจ็บดังกล่าว ส่วนสาเหตุเชื่อว่า เป็นฝีมือของกลุ่มผู้ก่อความไม่สงบ หวังทำร้ายเจ้าหน้าที่เพื่อสร้างสถานการณ์

หลังเกิดเหตุ พอ.ภาคภูมิ จันทรักษ์ ผบ.ทพ.44 ได้สั่งกำลังหน่วยในพื้นที่ร่วม 3 ฝ่ายกระจายกำลังปิดล้อมบริเวณที่เกิดเหตุทันทีในรัศมี 500 เมตร พร้อมปิดล้อมตรวจค้นพื้นที่เป้าหมายทุกจุด เชื่อคนร้ายน่าจะเป็นกลุ่มที่เคยก่อเหตุในพื้นที่ และเชื่อมโยงกับแกนนำในพื้นที่ จะ.นราธิวาส เนื่องจากก่อนหน้าที่มีข่าวความเคลื่อนไหวว่า กลุ่มคนร้ายมีแผนจะเข้ามาก่อกวนในพื้นที่เพื่อสร้างสถานการณ์..

   

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

“อนุทิน” ประกาศคืนชายหาดเลพังให้ชาวภูเก็ต หลังกรมที่ดินต่อสู้ ยืดเยื้อกับผู้บุกรุก
ไถ่ชีวิตควายเกือบ 400 ชีวิตรอดพ้นโรงเชือดวันเกษตรกรไทย
ตร.กองปราบปราม รวบลูกครึ่งอังกฤษ ขนทัวร์ให้คะแนนร้านอาหารภูเก็ต 1 ดาว ไม่พอใจเดินผ่านเข้าห้องพักไม่ได้
นายอำเภอบางละมุง เตือนประชาชนและผู้ประกอบการ ระวังมิจฉาชีพ หลังถูกปลอมไลน์ เตรียมรวบรวมหลักฐานดำเนินคดีขั้นเด็ดขาด
กล้องหน้ารถจับภาพ! รถทัวร์เบียดจักรยานทำนักท่องเที่ยวต่างชาติแขนหัก
นักเรียนภาคเหนือแห่สมัคร "Kid Dee camp" ล้นหลาม "สนง.สลากฯ-มูลนิธิยังมีเรา" จัดเต็ม เปิดรับจำนวนเด็กค่ายเพิ่มเท่าตัว ขยายโอกาส แบ่งปันการเรียนรู้
“กบน.” ขยับขึ้นราคาดีเซล 50 สต.ต่อลิตร ดันขายปลีกทะลุลิตรละ 31.44 บาท
รมต.-ทูตอิสราเอล รุมสับ-แซะไบเดน หลังขู่หยุดส่งอาวุธ
"สุดาวรรณ" เข้าปฏิบัติงานกระทรวงวธ.วันแรก ผลักดันวัฒนธรรมขับเคลื่อนเศรษฐกิจไทย ตั้งเป้า 1 ภาค 1 มรดกโลก
วิเคราะห์แล้ว คลิปโดรนปริศนาล้วงตับเรือรบญี่ปุ่น ของจริง (คลิป)

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น