No data was found

กราบหัวใจ “มาสเตอร์ท็อป” ครูคนดังติ๊กต็อก แจ้งลาออกจากรร. ขอทำตามความฝัน เป็นครูจิตอาสา

กดติดตาม TOP NEWS

"มาสเตอร์ท็อป" ครูคนดังTikTok ประกาศลาออกจากโรงเรียนดัง ขอไปทำตามความฝัน รับเป็นเรื่องที่ลำบากใจ แต่เพราะที่ผ่านมาไม่มีโอกาสและความกล้า

กราบหัวใจ “มาสเตอร์ท็อป” ครูคนดังติ๊กต็อก แจ้งลาออกจากรร. ขอทำตามความฝัน เป็นครูจิตอาสา – Top News รายงาน

ครูคนดัง

วันที่ 5 เม.ย. 67 ทำเอานักเรียนใจหาย เมื่อ ‘ครูท็อป อานนท์ แซ่เต็ง’ หรือ ‘มาสเตอร์ท็อป’ ครูคนดังในTikTok @topaanon ซึ่งมีลีลาการสอนเป็นเอกลักษณ์ ทั้งการนำเพลงแร็ปมาใช้ประกอบการสอน หรือชวนเด็กๆ ทำกิจกรรมที่แปลกใหม่ เรียนแบบสนุกสนาน ไม่น่าเบื่อ จนคลิปกลายเป็นไวรัลในโลกออนไลน์

หากใครที่เป็นนักเรียนหรือผู้ติดตามของ มาสเตอร์ท็อป หรือ ครูท็อป อานนท์ แซ่เต็ง คงจะใจหายไม่น้อย เมื่อมาสเตอร์ออกมาประกาศผ่านช่องทางโซเชียล ของตัวเองว่า ตนเองจะลาออกจากการเป็นครูแล้ว เพื่อที่จะออกไปทำตามความฝันของตัวเอง ที่อยากจะทำมาตั้งนาน แต่ไม่มีโอกาสและความกล้า

ข่าวที่น่าสนใจ

ซึ่งความฝันของตัวเองก็คือ การออกไปสอนหนังสือเด็กตามพื้นที่ต่างๆ และการเป็นครูอาสา ซึ่งมาสเตอร์ท็อปบอกด้วยว่า ตัวเองคิดเสมอว่ายังมีเด็กๆ อีกมากมายที่ไม่มีโอกาสได้เข้าถึงการศึกษา และตนก็อยากไปสร้างแรงบันดาลใจให้เด็กเหล่านั้นว่า การเรียนหนังสือไม่ได้น่าเบื่อ มันสนุก และมีความสุขได้ อย่างที่ตนทำมาตลอด รวมถึงอยากทำให้พวกเขารู้ด้วยว่า การศึกษาเป็นสิ่งสำคัญ เพราะตนก็เกิดมาในครอบครัวที่ยากจนมากๆ แต่มีโอกาสดีๆ เพราะว่าการศึกษา จนมีวันนี้ได้

และผมก็ต้องขอขอบคุณทุกคนที่ติดตาม และให้กำลังใจผม ทุกๆ คอมเมนต์มันทำให้ผมกล้าที่จะก้าวไปทำตามความฝัน บางคนบอกว่า อยากให้ลูกได้เรียนกับผม อยากให้เด็กๆ ตามต่างจังหวัดได้เรียนกับผม ซึ่งทุกๆ คอมเมนต์เป็นพลังใจให้ผมอย่างมาก

โดยการลาออกครั้งนี้ค่อนข้างที่จะใจหายและรู้สึกลำบากใจ เพราะผมทำงานที่โรงเรียนนี้มา 10 ปี เป็นโรงเรียนแรก และผมรู้สึกผูกพันมากๆ เป็นโรงเรียนที่เปิดโอกาสให้ผมได้สอนในแบบที่ผมเป็น และทำให้ผมสนุกกับการสอนหนังสือมากๆ และผมก็คงคิดถึงนักเรียนของผมมากๆ เลย ก็ไม่เป็นไร หวังว่าจะมีโอกาสได้ติดตามพัฒนาการของนักเรียนที่ผมสอนมา แต่ตอนนี้ผมก็ขอออกไปทำตามความฝันก่อน เพราะถ้าไม่ทำตอนนี้ก็ไม่รู้ว่าจะทำตอนไหนแล้วเหมือนกัน และในอนาคตถ้าผมมีลูกชาย ผมก็อยากให้ลูกชายเข้าโรงเรียนนี้ เพราะเป็นโรงเรียนที่ดี ก็ฝากให้ทุกคนเป็นกำลังใจให้กับความฝันครั้งนี้ของผมด้วย

ซึ่งหลังจากที่คลิปถูกแชร์ออกไป ก็มีคนเข้ามาให้กำลังใจพร้อมแสดงความคิดเห็นจำนวนมาก อาทิ นับถือจริงๆๆ สมัยเรียนเคยออกค่ายบนดอย เด็กๆๆรอครูดีดี, สิ่งที่เกิดขึ้นแล้ว ย่อมดีเสมอค่ะ หัวใจของคนเป็นครูคือการสอน ไม่ว่าจะอยู่ที่ไหนครูก็คือครู ดีใจแทนน้องๆที่คุณครูอาสาคนนี้จะไปสอนนะคะ, ขอชื่นชมในการทำความฝันเพื่อเด็กๆ เป็นกำลังใจให้มาสเตอร์ท็อป ชอบดูมาสเตอร์สอนมากเลย สนุกมากครับ ฯลฯ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

"สนง.สลากฯ-มูลนิธิยังมีเรา" ไฟเขียว เพิ่มโควตาเด็กค่ายอีสานเท่าตัว ขยายโอกาสแบ่งปันการเรียนรู้สู่เยาวชนมากขึ้น
"ราชทัณฑ์" แจงปม "ทนายด่าง" ขอไฟล์วงจรปิด "บุ้ง" ยันให้ไม่ได้ จ่อเชิญพ่อ-แม่มาดูเอง
เอาอีกแล้ว ยายวัย 71 ปี เดินตกท่อระบายน้ำ ลึก 2 เมตร พบไม่มีฝานับสิบ
เปิดรายละเอียดผู้บาดเจ็บ "สิงคโปร์แอร์ไลน์ส" ตกหลุมอากาศ อาการหนัก 6 ราย
สภาพอากาศวันนี้ อุตุฯ เตือนฝนฟ้าคะนอง-ลมกระโชกแรง อาจเกิดน้ำท่วมฉับพลัน เช็กเลยที่ไหนบ้าง?
ต่างชาติ ขี่จยย. ฝ่าสายฝน เบียด ซาเล้ง หันด่ากัน ก่อนเสียหลัก ชนเสาไฟฟ้าดับ
"ผอ.สุวรรณภูมิ" สรุปภาพรวมเหตุเครื่องบิน "สิงคโปร์แอร์ไลน์ " ตกหลุมอากาศ ชาวอังกฤษเสียชีวิต มีโรคประจำตัว
ตร.สงขลา บุกจับก๊วนวัยรุ่นมั่วสุมเสพ “คอลลาเจน” ยาเสพติดแบบผงชนิดใหม่ คุมตัวส่งบำบัดด่วน
ผอ.โรงเรียนไทยรัฐวิทยา 58 จ.อุทัยธานี เปิดใจ แจงปมดราม่าไม่มี "นมโรงเรียน" ให้เด็กกิน
"สุริยะ" มอบทอท.ดูแล-ช่วยเหลือผู้ประสบเหตุเครื่องบิน "สิงคโปร์แอร์ไลน์" ลงจอดฉุกเฉินสุวรรณภูมิ

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น