No data was found

“ผบ.ทบ.” รับรางวัลศิษย์เก่าดีเด่น วันสถาปนาโรงเรียนเสนาธิการทหารบก ครบรอบปีที่ 115

กดติดตาม TOP NEWS

"ผบ.ทบ." รับรางวัลศิษย์เก่าดีเด่น วันสถาปนาโรงเรียนเสนาธิการทหารบก ครบรอบปีที่ 115

วันที่ 3 เม.ย.67 พลเอก เจริญชัย หินเธาว์ ผู้บัญชาการทหารบก และคณะ เดินทางไปยังโรงเรียนเสนาธิการทหารบก ร่วมงานวันคล้ายวันสถาปนาโรงเรียนเสนาธิการทหารบก ครบรอบปีที่ 115 โดยมี พลโท ณรงค์ สวนแก้ว เจ้ากรมยุทธศึกษาทหารบก และ พลตรี เจษฎ์ จันทรสนาม ผู้บัญชาการโรงเรียนเสนาธิการทหารบก ให้การต้อนรับ

 

 

 

 

 

โรงเรียนเสนาธิการทหารบกเป็นสถาบันการศึกษาทางทหาร ก่อตั้งเมื่อวันที่ 3 เมษายน 2452 โดยความริเริ่มของจอมพลสมเด็จพระเจ้าบรมวงศ์เธอ เจ้าฟ้าจักรพงษ์ภูวนาถ กรมหลวงพิษณุโลกประชานาถ ซึ่งถือเป็นสถาบันการศึกษาทางทหารชั้นนำของภูมิภาค ที่ผลิตผู้บังคับบัญชาและฝ่ายเสนาธิการ ผู้นำทางทหารที่มีความรู้ความสามารถควบคู่คุณธรรมให้แก่กองทัพ รวมทั้งสนับสนุนให้การศึกษาแก่หน่วยงานราชการอื่นทั้งภาครัฐและเอกชน โดยปัจจุบันมีการจัดฝึกอบรมในความรับผิดชอบ 4 หลักสูตร ได้แก่ หลักสูตรการบริหารความมั่นคงการทัพบก, หลักสูตรหลักประจำโรงเรียนเสนาธิการทหารบก, หลักสูตรการพัฒนาองค์ความรู้การก่อการร้ายและการก่อความไม่สงบสำหรับผู้บริหาร และหลักสูตรศิลปศาสตรมหาบัณฑิต (ความมั่นคงศึกษา)

ข่าวที่น่าสนใจ

ซึ่งในปีนี้ผู้บัญชาการทหารบกได้รับการประกาศเกียรติคุณเป็นศิษย์เก่าดีเด่นของโรงเรียนเสนาธิการทหารบก ประจำปี 2566 นับเป็นศิษย์เก่าดีเด่นท่านที่ 84 โดยมี พลเอก สุรยุทธ์ จุลานนท์ ประธานองคมนตรีเป็นประธานในพิธีมอบประกาศฯ และมีผู้บังคับบัญชาระดับสูง อาทิ รองปลัดกระทรวงกลาโหม เจ้ากรมยุทธศึกษาทหารบก อดีตผู้บัญชาการโรงเรียนเสนาธิการทหารบก และหม่อมราชวงศ์ นริศรา จักรพงษ์ ในนามผู้สืบเชื้อสายผู้ก่อตั้งโรงเรียนเสนาธิการทหารบก เข้าร่วมพิธี โดย พลเอก เจริญชัย หินเธาว์ ผู้บัญชาการทหารบก ได้สำเร็จการศึกษาในหลักสูตรหลักประจำชุดที่ 74 ในปีการศึกษา 2538 ทั้งนี้ศิษย์เก่าดีเด่นทุกท่านถือเป็นความภาคภูมิใจของโรงเรียนเสนาธิการทหารบก ที่ได้รับการยอมรับเป็นที่ประจักษ์แก่บุคคลทั่วไปว่าเป็นผู้ประสบความสำเร็จในตำแหน่งผู้บังคับบัญชาสูงสุดในกองทัพ เป็นผู้นำในการปกป้องรักษาอธิปไตย ความสงบ ความมั่นคงของประเทศ รวมถึงการวางแผน บริหารจัดการ พัฒนากองทัพบกให้มีศักยภาพ ทันสมัย เป็นที่เชื่อมั่นของประชาชนและนานาประเทศ โดยจะต้องเป็นผู้ที่มีความรู้ความสามารถ ความมุ่งมั่น เสียสละ ทุ่มเททั้งแรงกายแรงใจในการทำงาน และเป็นที่รักของผู้ใต้บังคับบัญชา

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

โดยหลังจากจบภารกิจ ณ โรงเรียนเสนาธิการทหารบก ผู้บัญชาการทหารบกมีกำหนดการเดินทางไปตรวจเยี่ยมหน่วยตรวจเลือกทหาร เพื่อติดตามการดำเนินงาน มอบนโยบายคณะกรรมการ และสร้างความเชื่อมั่นให้กับชายไทยและครอบครัวที่เดินทางมาเข้ารับการตรวจเลือก รวมทั้งประชาสัมพันธ์เชิญชวนสมัครใจเข้าสู่ครอบครัวกองทัพบก ในหน่วยตรวจเลือกพื้นที่กรุงเทพมหานครต่อไป

 

 

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

จีน แก๊ง ‘โลมาหัวบาตรหลังเรียบแยงซี’ ว่ายน้ำเล่น
"สรรเพชญ" สวน "อุ๊งอิ๊ง" วิจารณ์แบงก์ชาติ ชี้ดื้อรั้นแจกเงินดิจิทัล กระทบการคลังปท.
กัมพูชาเตือนประชาชนเลี่ยง ‘แดด’ หลังอุณหภูมิพุ่ง 43°C
เกาหลีใต้ เตือนภัยสถานทูตใน 5 ประเทศ
หลายชาติส่ง 'ทุเรียน' ตีตลาดจีน ทุเรียนไทยเสี่ยงไม่ได้ 'ยืนหนึ่ง' ต่อ
"สุชาติ" ชม "นายกฯเศรษฐา" ทำงานไวเหมือน "ลุงตู่"
สสส. พอช. และไทยพีบีเอส เปิดบ้าน ชวนคนรุ่นใหม่เสนอโครงการ คนรุ่นใหม่คืนถิ่นเฟส 2 "Movement คนรุ่นใหม่"
"ปคบ." แจงผลคืบหน้าคดี "นอท" เร่งสอบเอาผิด "ลอตเตอรี่ พลัส"
"พิชิต" ลั่น 7 พ.ค. พร้อมแจงทุกสิ่งอย่าง ขัดคุณสมบัตินั่งรมต.?
เขมรหนีความจน! ลอบเข้าไทยหางานที่แปดริ้ว หวังค่าแรง 400 บาท

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น