No data was found

“สุทิน” สั่งห้ามเด็ดขาด พลทหารทำงานผิดประเภท ลั่นเป็นผู้ใหญ่แล้วคงเข้าใจดี อย่าให้ต้องแก้ระเบียบ

กดติดตาม TOP NEWS

รมว.กลาโหม สั่งห้ามใช้พลทการทำงานผิดประเภท ยัน เป็นผู้ใหญ่แล้วคงเข้าใจดี ลั่น อย่าให้ต้องแก้ระเบียบ เผยเหล่าทัพเช็คยอดพลบริการ หากไม่ถูกต้องจะเรียกกลับ

“สุทิน” สั่งห้ามเด็ดขาด พลทหารทำงานผิดประเภท ลั่นเป็นผู้ใหญ่แล้วคงเข้าใจดี อย่าให้ต้องแก้ระเบียบ – Top News รายงาน
สุทิน

วันที่ 21 มี.ค. ที่กระทรวงกลาโหม นายสุทิน คลังแสง รัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม กล่าวภายหลังการประชุมสภากลาโหม ว่า ขอเน้นย้ำ หน่วยขึ้นตรงกระทรวงกลาโหมและเหล่าทัพ กวดขันกำลังพลให้ปฏิบัติตนอยู่ในกรอบวินัยอย่างเคร่งครัด ไม่ให้เกิดเรื่องที่ไม่ชอบมาพากล จนทำให้สังคมตำหนิ เพราะกำลังพลมีจำนวนมาก ซึ่งเชื่อว่าปัจจุบันมีกระบวนการตรวจสอบเรื่องต่าง ๆ ของกองทัพอยู่ จึงต้องทำทุกอย่างให้ถูกต้อง รวมถึงนำพลทหารไปรับใช้ที่บ้าน ให้ยึดกฎระเบียบอย่างเคร่งครัด โดยให้ทำเฉพาะงานในหน้าที่ นอกเหนือจากนั้นห้ามเด็ดขาด

ข่าวที่น่าสนใจ

รัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม สั่งการแต่ละเหล่าทัพตรวจสอบจำนวนพลทหาร ที่ถูกส่งไปดูแลตามบ้านผู้บังคับบัญชา ห้ามทำเด็ดขาด ยกเว้นทำตามระเบียบระบุไว้แค่ไหนก็แค่นั้น ซึ่งเข้าใจว่าระเบียบนั้นให้ทำในสิ่งที่สังคมรับได้อยู่แล้ว อย่างไรก็ตาม ตนเชื่อว่าข่าวต่าง ๆ ที่เผยแพร่เกี่ยวกับพลทหารในช่วงนี้ โดยเฉพาะฝ่ายการเมือง เลือกที่จะดิสเครดิตกับสถาบันที่เข้มแข็งอย่างทหาร เพื่อสร้างกระแสนิยม ชนของใหญ่แล้วดัง ก็ชนสถาบันทหาร กล้าแฉ กล้าที่จะเปิดโปง กล้าตีทหารมันก็จะดัง ได้คะแนนนิยม ตนก็บอกกับกองทัพให้รู้ตัวและระมัดระวัง

พลทหารทำงานผิดประเภท

เมื่อถามว่าพลทหารที่ถูกนำไปใช้เรียกว่าทหารบริการ ในระเบียบไม่ได้ระบุกรอบหน้าที่การทำงานชัดเจน นายสุทิน กล่าวว่า ถ้าระเบียบเปิดไว้กว้าง ให้ใช้ดุลพินิจอะไรเหมาะ หรือไม่เหมาะสม สิ่งที่สังคมตำหนิอย่าทำ แม้ระเบียบเปิดช่องไว้ก็ไม่จำเป็นต้องทำ

นายสุทิน กล่าวว่า ตนได้มอบให้กรมพระธรรมนูญไปดูเรื่องนี้แล้ว ระเบียบอะไรที่เปิดช่องและไม่สอดคล้องกับยุคสมัย ให้ปรับแก้ไขแล้วตนจะลงนามทันที ทั้งนี้ เพื่อให้ชายไทยสมัครใจเป็นทหาร ว่าเข้ามาแล้วจะไม่ถูกนำไปใช้งานในลักษณะนี้ ตนกำลังทำคลิปอธิบาย โดยพูดถึงปัจจัยลบต่อการสมัครเป็นทหาร เพื่อให้ชายไทยเกิดความเชื่อมั่นและสบายใจ คาดว่าจะเปิดตัวในสัปดาห์หน้า ในช่วงโค้งสุดท้ายก่อนมีการตรวจเลือกทหารกองประจำการ สิ่งไหนที่ผู้ปกครอง และชายไทย กังวล ตนจะพูดทั้งหมด

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

รวบแล้ว ไอซ์ ห้วยยายพรม ก่อเหตุยิงปืนขึ้นฟ้า ลักรถชาวบ้าน ขณะนั่งไลฟ์สดเย้ยตำรวจ
กลุ่มติดอาวุธ จับทหารเมียนมาหลายร้อยนาย หลังโจมตี-ยึดพื้นที่ตะวันตกของรัฐยะไข่ได้สำเร็จ
สะเทือนใจเด็กชายวัย 12 ปี ถูกแม่เมาสุราใช้มีดขว้างใส่ถูกคมมีดบาดขาเป็นแผลได้รับบาดเจ็บ เพื่อนบ้านเกรงเด็กได้รับอันตรายจึงขอความช่วยเหลือมูลนิธิเป็นหนึ่ง
เมียนมา กลุ่มติดอาวุธจับทหารเมียนมาหลายร้อยนายที่รัฐยะไข่
"ภูมิธรรม" ลั่น "ชลน่าน" ยังอยู่ในใจเสมอ ย้ำ 3 รัฐมนตรีหลุดครม. ไม่ได้ลาออกจากเพื่อไทย
บลูมเบิร์กชี้จีนจะมีบทบาทมากที่สุดต่อเศรษฐกิจโลกในอีก 5 ปี
ทัพ ‘นักท่องเที่ยวจีน’ เยือนไทยปีนี้ ทะลุ 2 ล้านคนแล้ว
นายกฯ ฝรั่งเศสทักทาย “หนีห่าว” สีจิ้นผิง เรียกรอยยิ้ม
"ทนายเดชา" อวย "โน้ส อุดม" กล้าพูดกระแทกสังคม ลั่นใครไม่ชอบไม่ต้องดู แต่ผมชอบ
รถจนท.ดับไฟป่าเชียงใหม่ ประสบอุบัติเหตุตกดอย ทำบาดเจ็บ 14 ราย

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น