“ตร.สอบสวนกลาง” เตือน ระวังมิจฉาชีพ ส่ง SMS สวมรอยเป็น “กสทช.” หลอกลงทะเบียนซิมการ์ด

กดติดตาม TOP NEWS

เพจผู้พิทักษ์ เตือน ระวัง! มิจฉาชีพสวมรอยเป็น กสทช. หลอกลงทะเบียนซิมการ์ด ขณะนี้มีมิจฉาชีพแอบอ้างชื่อ สำนักงาน กสทช. ส่ง SMS อ้างให้กดลิงก์เพื่อลงทะเบียนยืนยันตัวตนการถือครองซิมการ์ดก่อนจะถูกระงับสัญญาณ

“ตร.สอบสวนกลาง” เตือน ระวังมิจฉาชีพ ส่ง SMS สวมรอยเป็น กสทช. หลอกลงทะเบียนซิมการ์ด – Top News รายงาน

ตร.สอบสวนกลาง

 

วานนี้ (1 เม.ย. 67) เพจเฟซบุ๊ก ผู้พิทักษ์ ได้โพสต์ข้อความเตือนประชาชนเกี่ยวกับกลลวงของมิจฉาชีพ โดยระบุข้อความว่า..

ระวัง! มิจฉาชีพสวมรอยเป็น กสทช. หลอกลงทะเบียนซิมการ์ด  ในขณะนี้มีมิจฉาชีพแอบอ้างชื่อ สำนักงาน กสทช. ส่ง SMS อ้างให้กดลิงก์เพื่อลงทะเบียนยืนยันตัวตนการถือครองซิมการ์ดก่อนจะถูกระงับสัญญาณ โดยสำนักงาน กสทช. ไม่มีนโยบายรับลงทะเบียนซิมเพื่อยืนยันตัวตนทุกช่องทาง

ทั้งนี้ ผู้ที่ครอบครองซิมการ์ดจำนวนตั้งแต่ 6 เลขหมายขึ้นไปต่อค่าย ต้องลงทะเบียนยืนยันตัวตน โดยสามารถลงทะเบียนผ่านเครือข่ายซิมการ์ดที่ถือครองได้โดยตรง ส่วนผู้ที่ถือครองซิมการ์ดจำนวน 1-5 เบอร์ต่อค่าย ไม่ต้องลงทะเบียนยืนยันตัวตน  ตำรวจสอบสวนกลาง (CIB) จึงขอเตือนภัยให้ระมัดระวัง หากหากได้รับ SMS ในลักษณะดังกล่าว อย่าหลงเชื่อกดลิงก์ที่แนบมากับ SMS ทันที ควรตรวจสอบไปยังหน่วยงานที่เกี่ยวข้องก่อนทุกครั้ง เพื่อป้องกันไม่ให้ตกเป็นเหยื่อของมิจฉาชีพ

ระวังมิจฉาชีพ

หากท่านตกเป็นเหยื่อของมิจฉาชีพออนไลน์ สามารถแจ้งเข้ามาที่ศูนย์ AOC 1441 เพื่อทำการอายัดบัญชีคนร้าย และดำเนินคดีตามกฎหมายกับมิจฉาชีพ  ตำรวจสอบสวนกลาง(CIB)  มืออาชีพ เป็นกลาง เคียงข้างประชาชน

ไม่มีคำอธิบายรูปภาพ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

แท็กที่เกี่ยวข้อง

ดู LIVE รายการ

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น