logo

2 สาวคู่รักมิจฉาชีพ ลวงสั่งสินค้าผ่านแอปฯ ออกอุบายหลอกพนักงานส่งของ เติมเงินเข้าวอลเล็ต แล้วเชิดหนี

2 สาวคู่รักมิจฉาชีพ ลวงสั่งสินค้าผ่านแอปฯ ออกอุบายหลอกพนักงานส่งของ เติมเงินเข้าวอลเล็ต แล้วเชิดหนี

วันนี้ ( 23 มี.ค.) พล.ต.ท.ธิติ แสงสว่าง ผู้บัญชาการตำรวจนครบาล (ผบช.น.) เปิดเผยว่า พล.ต.ต.นพศิลป์ พูลสวัสดิ์ รอง ผบช.น. และ พล.ต.ต.ธีรเดช ธรรมสุธีร์ ผบก.สส.บช.น. พร้อมพวก ร่วมจับกุม น.ส.พรชิตา อายุ 23 ปี ผู้ต้องหาตามหมายจับ ศาลจังหวัดนครนายก ที่ 42/2567 ลงวันที่ 18 มีนาคม 2567 และ น.ส.สุพัตรา อายุ 28 ปี ผู้ต้องหาตามหมายจับศาลจังหวัดนครนายก ที่ 44/2567 ลงวันที่ 18 มีนาคม 2567 ฐาน “ร่วมกันฉ้อโกงโดยแสดงตนเป็นคนอื่น และโดยทุจริตหรือโดยหลอกลวง นำเข้าสู่ระบบคอมพิวเตอร์ซึ่งข้อมูลคอมพิวเตอร์ที่บิดเบือนหรือปลอมไม่ว่าทั้งหมด หรือบางส่วน หรือข้อมูลคอมพิวเตอร์อันเป็นเท็จ โดยประการที่น่าจะเกิดความเสียหายแก่ผู้อื่น” โดยจับกุมทั้งคู่ได้ที่ บริเวณหน้าบ้าน ซอยวุฒากาศ 57 ถนนจอมทอง แขวงบางค้อ เขตจอมทอง กรุงเทพฯ

 

ข่าวที่น่าสนใจ

ทั้งนี้ สืบเนื่องจาก โดยชุดลาดตระเวนออนไลน์ กองบังคับการสืบสวนสอบสวน กองบัญชาการตำรวจนครบาล ได้รับการร้องเรียนจากพนักงานจัดส่งเดลิเวอรี่ให้ช่วยทำการสืบสวน ติดตามจับกุมตัวคนร้าย ซึ่งมีพฤติการณ์ใช้แอปพลิเคชั่นสั่งสินค้าผ่านระบบเดลิเวอรี่ สร้างความเดือดร้อนให้กับพนักงานซึ่งหากินสุจริตหาเช้ากินค่ำ โดยผู้ต้องหา มีพฤติกรรมใช้งานแอปพลิเคชั่น ร้านสะดวกซื้อเดลิเวอรี่ และแจ้งข้อมูลพิกัดสถานที่จัดส่งและเบอร์โทรศัพท์ ให้พนักงานทราบเพื่อจัดส่งและติดต่อ เมื่อพนักงานจัดส่งเดลิเวอรี่ใกล้จะเดินทางไปจัดส่งสินค้าตามคำสั่งซื้อ คนร้ายจะทำทีโทรศัพท์ติดต่อหาพนักงานส่งเดลิเวอรี่ เพื่อหลอกให้จัดส่ง เดลิเวอรี่เติมเงินวอลเล็ต หรือบางครั้งก็ให้เติมเงินค่าโทรศัพท์มือถือเพิ่มเติม เมื่อพนักงานเดลิเวอรี่หลงเชื่อ เติมเงินให้เรียบร้อย ก็ไม่สามารถติดต่อคนร้ายได้ เป็นเหตุให้ได้รับความเสียหาย

 

 

 

นอกจากนี้ ในส่วนของเบอร์โทรศัพท์ ที่นำมาเปิดบัญชีวอลเล็ต และเบอร์โทรสำหรับผูกบัญชีแอปพลิเคชั่นเดลิเวอรี่ ตนเป็นผู้ว่าจ้างให้คนอื่นมาเปิดใช้งานให้โดยให้ค่าจ้างเปิดซิมพร้อมกับสแกนใบหน้าเพื่อสมัครวอลเล็ต เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงนำตัวผู้ต้องหาตามหมายจับ ส่งพนักงานสอบสวน สภ.เมืองนครนายก เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายและส่วนที่เกี่ยวข้องต่อไป

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

29 กรกฎาคม "วันภาษาไทย" วันภาษาไทยแห่งชาติ มีความสำคัญอย่างไร เรื่องที่ควรรู้
รวบผัวเมียแก๊งคอลเซ็นเตอร์ รวบคาสถานีรถไฟ ลวงเหยื่อลงทุนซื้อขายสกุลเงินดอลล่าร์ 
อ่วมหนัก "พายุถล่ม จ.ตราด" คลื่นซัดเรือล่มหลายลำ ในท่าเทียบบ้านคลองมะขาม
"ดร.สามารถ" ถามตรงๆ รัฐอุ้มเอกชน ขยายสัมปทาน "ด่วนโทลเวย์" 2 ครั้ง 20 ปี ยังไม่พออีกเหรอ แนะมีวิธีแก้ปัญหาอื่นดีกว่า
ระวังพลาดสิทธิ “คารม” แนะ 5 ช่องทาง ยืนยันตัวตนแอปฯ “ทางรัฐ” สะดวก ปลอดภัย ประหยัดเวลา
รับมือหน้าฝน "กรมชลฯ" ยันอ่างเก็บน้ำทั่วประเทศ รับน้ำได้อีกมาก
"ตร.น้ำ-ประมงพื้นบ้าน" ล่า "ปลาหมอคางดำ" หลังพบอยู่ในสระน้ำกลางวัดสว่างอารมณ์
"กรมเจ้าท่าฯ" จัดล่องเรือฟรี รับส่งปชช.ร่วมกิจกรรมเฉลิมพระเกียรติ "ในหลวง"
"นิด้าโพล" เปิดผลสำรวจ ปชช. เผย "ทักษิณ - เนวิน - ธนาธร" ผู้มีบารมีนอกพรรคการเมือง
เช็กเลย "ขสมก." จัดรถเมล์ฟรี 5 เส้นทาง ชมเห่เรือพระราชพิธี-จุดเทียนถวายพระพร "ในหลวง"

ดู LIVE รายการ

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น