No data was found

แหล่งท่องเที่ยวทางน้ำจังหวัดเลยคึกคัก รับเทศกาลสงกรานต์ ปี 67

กดติดตาม TOP NEWS

เลย-แหล่งท่องเที่ยวทางน้ำจังหวัดเลยคึกคัก รับเทศกาลสงกรานต์ ปี 2567

เมื่อเวลา 17.00 น.วันที่ 1 เม.ย.67 วันแรกของเดือนเมษายน แหล่งท่องเที่ยวทางน้ำจังหวัดเลยหลายแห่ง ได้รับความนิยมสูงสุดในช่วงหน้าร้อนและก่อนเทศกาลสงกรานต์ปี 67 ที่มีวันหยุดติดต่อกันยาว อีกทั้ง จังหวัดเลย 1 ใน 16 จังหวัดของไทยที่ได้ร่วมจัดขบวนแห่งสงกรานต์ที่ส่วนกลางเป็นเวลา 4 วัน

บรรยากาศของประชาชน นักท่องเที่ยวลงเล่นน้ำ หาดทราย โขดหิน เกาะ แก่ง ทานอาหาร เครื่องดื่มกันสนุกสนาน คึกคัก มากกว่าทุกปี โดยเฉพาะแม่น้ำโขงที่ปีนี้ยังไม่มีการปล่อยน้ำมาท่วมในช่วงสงกรานต์ 67 มีการเล่นน้ำกันมากหนาตาท่ามกลางอากาศที่ร้อนระอุ ต่างหลบแดด คลายร้อน ล่องแพ เช่น ที่แม่น้ำโขง หาดนางคอย บ้านหาดแห่ ต.ปากตม , แก่งคุดคู้ ต.เชียงคาน อ.เชียงคาน หาดนางกวักและหาดแซนเดื่อ ต.ปากชม อ.ปากชม จ.เลย ส่วนแม่น้ำเหือง คือ แก่งโตน บ้านหนองผือ อ.ท่าลี่ นทท. ประชาชนชาวไทยและชาวลาว สนุกสนานกัน ,สำหรับจุดเช็คอินที่สำคัญของแม่น้ำเลย ที่ หาดปากหมาก ต.ศรีสองรัก อ.เมืองเลย , แก่งโตน บ้านแก่งพี้ ต.นาซ่าว อ.เชียงคาน ที่ อ.ภูเรือ ก็เล่นน้ำตกแก่งเกลี้ยงและล่องแพลำน้ำสาน บ้านโคกหางวัง ที่ ต.ลาดค่าง อ.ภูเรือ นอกจากนี้แล้วที่ อ่างเก็บน้ำที่อ่าวน้ำหมานตอนบน บ้านห้วยกระทิง ต.กกทอง อ.เมืองเลย ,อ่างห้วยคลา บ้านผานาง ต.ผาอินทร์แปลง อ.เอราวัณ เป็นต้น

 

 

 

ข่าวที่น่าสนใจ

ท้้งนี้ แต่ละแห่งนั้นมีความเป็นธรรมธรรมชาติภูเขา ริมน้ำ พร้อมรับบรรยากาศ แสงแดด และสายลมเย็นๆ เพื่อหลบอากาศร้อนช่วงหน้าร้อนนี้ ที่นี่ยังจัดร้าน ซุ้มจำหน่ายอาหารขาย รสชาติดี ราคาไม่แพง เมนูแนะนำ คือ ต้มยำปลาน้ำโขงลือชื่อ ต้มยำและยำปลาคัง กินข้าวข้างๆริมน้ำเลย โดยเฉพาะร้านอาหารพื้นบ้านหลากหลายชนิดอาหาร นทท. ประชาชนนำลูกหลาน ญาติ ๆ มิตร ทั้งมาเป็นกลุ่ม เป็นครอบครัว จะนั่งกับโต๊ะหรือนั่งกับเสื่อ มีห่วงยางรถยนต์ เสื้อชูชีพ บริการ มีที่จอดรถสบายๆ ดื่มด่ำกับธรรมชาติยังอุดมสมบูรณ์ มีแพทำด้วยไม้ไผ่ไว้บริการล่องแพแก่นักท่องเที่ยว ฤดูร้อนน้ำน้อยเหมาะแก่การท่องเที่ยว การพักผ่อนหย่อนใจ กระทั่งได้ชมดวงอาทิตย์ตกลับขอบฟ้าแสงสุดท้ายของวันจึงเดินทางกลับบ้านกัน นทท. ประชาชน ส่วนใหญ่จะมาเที่ยวกันช่วงบ่ายถึงค่ำทุกวันจะมากที่สุดคือช่วงวันหยุดสุดสัปดาห์และเทศกาลสงกรานต์

 

 

 

 

 

 

 

ข่าว/ภาพ บุญชู ศรีไตรภพ จ.เลย

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

"แม่ทัพภาคที่ 1" เป็นปธ.พิธีอำลาชีวิตราชการทหาร ขอบคุณที่ทุ่มเท เสียสละ กล้าหาญ ปฏิบัติหน้าที่
“ทนายอนันต์ชัย” ฟาดเดือดลัทธิ “เชื่อมจิต” บิดเบือนไร้ยางอาย
ผู้คนยังแห่เจิมเปิดดวงเศรษฐีและส่องเลขอ่างน้ำมนต์อาศรมฤาษีเณร สาวดวงเฮงถวายเงินทำบุญหนึ่งแสนหลังรับโชคกว่าล้าน
เดินหน้าต่อเนื่อง "ท็อปนิวส์" มอบของบริจาค ช่วยเหลือผู้ลี้ภัยเมียนมา ส่งตรงถึงมือที่อุ้มผาง แล้ว
เขื่อนแตกในเคนยา น้ำทะลักซัดดับ 45
แมวทรหด เจ้าของหาแทบตาย ที่แท้ติดไปกับพัสดุพันกว่ากิโลฯ
KFC มาเลเซีย ปิดชั่วคราวกว่า 100 สาขา เซ่นบอยคอตอเมริกา
อัยการสั่งฟ้อง "รุ้ง-บี๋" ผิดม.112 เป็นแอดมินเพจ "แนวร่วมธรรมศาสตร์ฯ" โพสต์หมิ่น ใส่ร้าย สถาบันฯ
"ผู้พิการสายตา" สุดทน แฉสมาคมฯส่อตุกติกโควต้าสลากฯ โอดทุกข์หนักแบกต้นทุน บากหน้าซื้อยี่ปั๊วราคาโหด
นายกโต้ง รับฟังดราม่าเสาไฟฟ้าบังองค์พระพุทธรูปแกะสลักเขาชีจรรย์ จุดที่มองเห็นองค์พระสวยงามที่สุด

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น