No data was found

“อัจฉริยะ” แจง “บิ๊กต่อ” ถอนฟ้อง “ทนายตั้ม” พร้อมเข้าสู่ขบวนการยุติธรรม-พิสูจน์ความบริสุทธิ์

กดติดตาม TOP NEWS

"อัจฉริยะ" แจง “บิ๊กต่อ” ถอนฟ้อง “ทนายตั้ม” พร้อมเข้าสู่ขบวนการยุติธรรม-พิสูจน์ความบริสุทธิ์

วันนี้ ( 30 มี.ค.) นายอัจฉริยะ เรืองรัตนพงศ์ ประธานชมรมช่วยเหลือเหยื่ออาชญากรรม เปิดเผยว่า ตนได้รับมอบอำนาจ จากพลตำรวจเอกต่อศักดิ์ สุขวิมล ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ กรณีที่ ทนายตั้ม เดินทางไปที่วัดนครอินทร์ และประกาศเจตจำนงอย่างชัดเจน ที่จะร้องทุกข์กล่าวโทษกับพลตำรวจเอกต่อศักดิ์ ภรรยา และผู้ที่มีชื่อเป็นบัญชีม้าอีกสองคน กับพนักงานสอบสวนสถานีตำรวจนครบาลเตาปูน ในวันจันทร์ที่ 1 เมษายนนี้ ในข้อหาความผิดฐานฟอกเงิน ทำให้ทีมทนายความ มีมติในที่ประชุมร่วมกันว่า เห็นควรถอนฟ้องนายษิทรา เบี้ยบังเกิด ในข้อหาหมิ่นประมาท โดยพลตำรวจเอกต่อศักดิ์ สุขวิมล เองก็เห็นด้วย จึงได้ดำเนินการถอนฟ้องนายษิทรา ทั้งคดีทางแพ่งและอาญา ต่อศาลอาญากรุงเทพใต้ เมื่อเวลา 12.37 น.ที่ผ่านมา

 

ข่าวที่น่าสนใจ

นายอัจฉริยะ กล่าวเพิ่มเติมว่า สำหรับสาเหตุของการถอนฟ้องครั้งนี้ ก็เพื่อให้นายษิทรา นำเอกสารหลักฐานต่าง ๆ เข้าสู่ขั้นตอนของกฎหมายอย่างเต็มที่ ซึ่งจะทำให้พลตำรวจเอกต่อศักดิ์ สามารถชี้แจงต่อพนักงานสอบสวนถึงข้อเท็จจริงที่เกิดขึ้นได้ทั้งหมด ลดข้อครหาฟ้องปิดปากนายษิทรา และเพื่อความโปร่งใสยุติธรรมด้วย โดยยืนยันว่า หากพนักงานสอบสวนออกหมายเรียกพลตำรวจเอกต่อศักดิ์ ก็พร้อมที่จะเดินทางไปให้ปากคำทันที เนื่องจากพนักงานสอบสวน จะมีเงื่อนเวลาในการออกหมายเรียก และรวบรวมพยานหลักฐาน ไม่เกิน 30 วัน ในฐานความผิด เป็นเจ้าพนักงานปฏิบัติหน้าที่โดยมิชอบ และความผิดเกี่ยวกับ พ.ร.บ.ฟอกเงิน เนื่องจากต้องมีการส่งสำนวนไปให้ ป.ป.ช. พิจารณาดำเนินการ

 

 

 

 

 

แต่ถ้าหากวันที่ 1 เมษายนนี้ นายษิทรา ไม่ไปร้องทุกข์กล่าวโทษตามที่กล่าวอ้าง ก็จะต้องตอบสังคมให้ได้ โดยทางชมรมช่วยเหลือเหยื่ออาชญากรรม สนับสนุนให้ไปร้องทุกข์กล่าวโทษและเห็นด้วยที่พยายามนำเรื่องเข้าสู่ขบวนการยุติธรรมเพื่อยืนยันว่า ทางทีมทนายความ และพลตำรวจเอกต่อศักดิ์ไม่ได้ฟ้องปิดปากและขัดขวางการดำเนินคดี พร้อมเปิดโอกาสให้ตำรวจได้ทำงานสืบสวนสอบสวนรวบรวมพยานหลักฐานอย่างเต็มที่ เบื้องต้นพลตำรวจเอกต่อศักดิ์ ยืนยันว่า ไม่มีเส้นเงินจากบัญชีม้ามาถึงตัวเองอย่างแน่นอน แต่ส่วนบุคคลอื่นเป็นหน้าที่ของทนายตั้มต้องพิสูจน์ให้ได้ว่า มีการกระทำความผิดจริงหรือไม่ หากพบมีความผิดก็ต้องถูกดำเนินการโดยไม่มีการละเว้น

ส่วนสาเหตุที่ถอนฟ้องก่อนที่ทนายตั้มจะเข้าแจ้งความร้องทุกข์กล่าวโทษ เนื่องจาก ต้องการเปิดโอกาสให้ทนายตั้ม เข้าแจ้งความร้องทุกข์กล่าวโทษอย่างเต็มที่ ถ้าหากไปถอนวันจันทร์ หลังทนายตั้มฟ้องแล้ว ก็เหมือนจะไปยอมรับว่าสิ่งที่ทนายตั้มแจ้งความเป็นเรื่องจริง และอาจจะนำข้อมูลไปให้ข่าวหรือโพสต์บิดเบือนข้อเท็จจริง วันนี้จึงเป็นเหมือนการเปิดทางให้ทนายตั้มเข้าสู่ขบวนการยุติธรรมอย่างเต็มที่ แต่หากระบวนการยุติธรรมสามารถพิสูจน์ได้ว่าพลตำรวจเอกต่อศักดิ์ ไม่มีการกระทำความผิดทนายตั้มก็ต้องรับผลที่เกิดขึ้น

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

บรรยากาศเศร้า ครอบครัว-ญาติ เข้ารับศพ "บุ้ง ทะลุวัง" เตรียมประกอบพิธีทางศาสนาวันแรก
แฉกลับ "ตะวัน" นอนคุกยาว กว่า 90 วัน "เจ๊จุก" ซัดเคยได้ประกัน แต่ไม่เข็
ฉะเชิงเทราระทึก ชาวบ้านแตกตื่น "ลูกเสือโคร่ง" โผล่กลางชุมชน รีบแจ้งกู้ภัยเร่งล้อมจับ
“ทักษิณ” หรอยแรงแกงใต้ เชิญ “อนุทิน-ธรรมนัส” นั่งร่วมโต๊ะ ที่ร้าน “เต้น ณัฐวุฒิ”
“แม่เณร” เปิดใจ หลังคลิปกอดลูก กลายเป็นไวรัล ยอดวิว 2.3 ล้าน เล่าชีวิตไปทำงานไต้หวันไม่ได้กลับบ้านนาน
รวบตัวแล้ว ชายเมียนมาวัย 49 ปี คว้ามีดปาดคอภรรยา ต่อหน้าลูก เตรียมขึ้นรถทัวร์หนีไปแม่สอด
กกต. ประกาศระเบียบเลือกตั้ง สว. ฉบับที่สอง ผ่อนคลาย ผู้สมัคร หาเสียงแนะนำตัว ผ่านสื่ออิเล็กทรอนิกส์ได้ ไม่จำกัดเฉพาะผู้สมัคร
สภาพอากาศวันนี้ เหนือ-อีสาน ร้อนจัด อุตุฯเตือน 50 จว. รับมือฝนถล่ม กทม.ก็ไม่รอด
วงจรปิดสามารถจับภาพนาทีกระบะพุ่งชนกระบะกระเด็น
"บิ๊กโอ๋" เป็นผู้แทนสำนักงานตำรวจแห่งชาติเข้าประชุมคณะกรรมการเปรียบเทียบตามพระราชบัญญัติศุลกากร

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น