No data was found

จังหวัดชัยภูมิ จัดวิ่งมาราธอน ถึงเส้นชัยกินไก่ย่างดังบ้านลาดใหญ่ ปีแรกอย่างยิ่งใหญ่

กดติดตาม TOP NEWS

ชัยภูมิ -จัดวิ่งมาราธอนถึงเส้นชัยกินไก่ย่างดังบ้านลาดใหญ่ ปีแรกอย่างยิ่งใหญ่

เมื่อวันที่ 1 เมษายน 2567 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายอนันต์ นาคนิยม ผู้ว่าราชการจังหวัดชัยภูมิ พร้อมด้วย น.ส.สุกัญญา กุลสุวรรณ นายอำเภอเมืองชัยภูมิ เปิดกิจกรรม “เดินวิ่งลาดใหญ่หมื่นแสน” เพื่อสุขภาพ ครั้งที่ 1 ปี2567 โดย นายศราวุฒิ เหล่าพิพัฒน์ตระกูล นายกเทศมนตรีตำบลลาดใหญ่ เป็นประธานการจัดงานปีแรกอย่างยิ่งใหญ่ เน้นโปรโมท ”ไก่ย่างลาดใหญ่“ ซึ่งเป็นสินค้าโอท๊อปชื่อดังของเมืองชัยภูมิ ที่ยังคงสร้างชื่อเสียงและมีชื่อมานานหลายสิบปี

 

 

 

 

ข่าวที่น่าสนใจ

นายอนันต์ นาคนิยม ผู้ว่าราชการจังหวัดชัยภูมิ กล่าวว่า การจัดงาน “เดินวิ่งลาดใหญ่หมื่นแสน” ของเทศบาลตำบลลาดใหญ่ในปีนี้ มี3 วัตถุประสงค์หลัก 1)เพื่อเป็นรณรงค์การสร้างจิตสำนึการส่งเสริมการออกกำลังกายของประชาชน 2) เพื่อให้นักกวิ่งทั้งชาวลาดใหญ่และประชาชนทั่วไปมีสุขภาพแข็งแรง และ 3) สำนักงานเทศบาลตำบลลาดใหญ่ต้องการรณรค์ประชาสัมพันธ์การท่องเที่ยว ซึ่งบ้านลาดใหญ่เรามีไก่ย่างชื่อดัง เป็นสินค้าที่สร้างชื่อเสียงของชุมชนที่สามารถสร้างรายได้ให้กับชาวลาดใหญ่แต่ละเดือนเป็นจำนวนมาก

ซึ่ง “ไก่ย่างลาดใหญ่” มีมานานตั้งแต่สมัยก่อน ชาวบ้านจะขายบนรถโดยสารประจำทาง เป็นไก่ย่างที่มีเอกลักษณ์ประจำก็คือไม้ย่างจะใช้ไม้ไผ่ผ่าซีก 3 ไม้ต่อไก่1ตัว ส่วนรสชาติจะออกรสเค็มกินกับข้าวเหนียวนึ่งร้อนๆ โดยไม่มีน้ำจิ่มเพื่อความสะดวกในการทานบนรถ ปัจจุบันรถโดยสารได้มีจำนวนน้อยลง แต่ด้วยรสชาติที่ไม่เหมือนใคร จึงมีลูกค้าเดินทางด้วยรถยนต์มาซื้อทานและซื้อเป็นของฝากจำนวนมากโดยเฉพาะช่วงเทศกาลสงกรานต์และปีใหม่

 

 

 

 

ด้าน นายศราวุฒิ เหล่าพิพัฒน์ตระกูล นายกเทศมนตรีตำบลลาดใหญ่ กล่าวว่า ปีนี้เป็นปีแรกที่เราจัดกิจกรรมวิ่ง 5 กิโลเมตร ถึงว่าประสบความสำเร็จเป็นอย่างมาก มีนักวิ่งเป็นจำนวนมาก หลากหลายอาชีพและอายุ ถึงว่าเราได้ร่วมกันประชาสัมพันธ์สินค้าไก่ย่างลาดใหญ่ เพื่อให้คนมาเที่ยวและทานอาหารที่ตำบลลาดใหญ่ อำเภอเมืองชัยภูมิ เราเยอะๆ เป็นการสร้างอาชีพและรายได้ของเทศบาลเรา ปีหน้าเราจะจัดให้ยิ่งใหญ่กว่านี้ เส้นทางวิ่งเพิ่มระยะทางเป็น 10 กิโลเมตร เพื่อดึงดูดนักวิ่งมืออาชีพต่างจังหวัดให้มากขึ้นอีกด้วย /////

 

 

 

 

มัฆวาน วรรณกุล ผู้สื่อข่าวภูมิภาคชัยภูมิ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

คิม คี นาม สิ้นลม ปิดตำนานปรมาจารย์นักโฆษณาชวนเชื่อเกาหลีเหนือ
มาดามแป้งร่วมกับรัฐบาล ดัน Soft Power โชว์ 211 ประเทศ รับฟีฟ่า คองเกรส ครั้งที่ 74 คาดโกยรายได้เข้าประเทศกว่า 228 ล้านบาท
"ศาลปกครอง" สั่งปรับ ป.ป.ช. พร้อมกรรมการ ไม่เปิดเผยผลสอบคดีทรัพย์สิน "บิ๊กป้อม"
บีทีเอสชี้แจงเหตุผู้โดยสารหญิงถูกลวนลาม และชิงทรัพย์ สถานีเคหะสมุทรปราการ
เจ็บแล้ว 3 ราย เหตุไฟไหม้ถังเก็บ "ไพโรไลซิสแก๊สโซลีน" อพยพคนบริเวณใกล้เคียงออกนอกพื้นที่
"วราวุธ" ดึง 6 มหาวิทยาลัย "พัฒนาศักยภาพคนพิการ" จ้างงาน - สร้างอาชีพ
ตามต่อ คนร้ายลักสายไฟ พื้นที่หนามแดง งานนี้มีหนาว เพราะอะไร...ไฟดับ
"นายกฯ" ยันไม่เห็นหนังสือ "กฤษฏา" ถ้ามาถึงสลน.การลาออกมีผลทันที
ชาวบ้าน ตาเยิ้ม ไฟไหม้โกดังปลูกและเก็บกัญชา
"นายกฯ" เดินหน้าปรับแก้กม.เสพยาลดเหลือแค่ 1 เม็ด จ่อปรับคืนกัญชาเป็นยาเสพติด

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น