No data was found

ตร.รวบหนุ่มตกงาน เข้าไปขโมยโทรศัพท์ในห้างสรรพสินค้า อ้างนำเงินไปใช้หนี้

กดติดตาม TOP NEWS

ชุดสืบสวน เมืองมหาสารคาม ตามรวบหนุ่มก่อสร้างตกงานช่วงโควิด-19 หลังเข้าไปขโมยโทรศัพท์ ในห้างสรรพสินค้า อ้างนำเงินไปใช้หนี้

วันที่ 8 ก.ย. 2564 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่ห้องสืบสวน สภ.เมืองมหาสารคาม เมื่อเวลา 14.30 น. พ.ต.ท.ไกรทอง ชัยสิงห์ รอง ผกก.สส.สภ.เมืองมหาสารคาม พร้อมชุดสืบสวน ได้นำตัว นายอัศวิน สันทาสุนัย อาย 29 ปี อยู่บ้านเลขที่ 45 หมู่ที่ 1 ต.แก่งเลิงจาน อ.เมืองมหาสารคาม มาทำการสอบสวนหลังจับกุมได้ที่บ้านพัก พร้อมของกลางเป็นโทรศัพท์มือถือ 2 เครื่อง กล่องโทรศัพท์มือถืออีกหลายรายการ ในข้อหาลักทรัพย์เป็นโทรศัพท์มือถือในห้างสรรพสินค้าไทยคอมเพล็กซ์ จังหวัดมหาสารคาม

โดยก่อนหน้านี้ วันที่ 7 กันยายน 2564 เวลา 10.13 น. ได้มี นาย ประจักษ์ ดีด่านค้อ อายุ 35 ปี ได้รับมอบมาเเจ้งความร้องทุกข์กับ ร.ต.อ. คมสันต์ บุพตา รอง สว.(สอบสวน) สภ.เมืองมหาสารคาม เพื่อดำเนินคดี กับคนร้ายตามภาพกล้องวงจรปิดที่ลักเอาโทรศัพท์มือถือ ยี่ห้อ apple iphone รุ่น 12pro max ราคา 39,900 บาท จำนวน 1 เครื่อง , โทรศัพท์มือถือยี่ห้อ oppo ราคา 7,494 บาท จำนวน 1 เครื่อง รวม 2 เครื่องมูลค่า 47,399 บาท จากร้านเพาเวอร์บาย จำกัด ในห้างเสริมไทยคอมเพล็กซ์ เมื่อวันที่ 1 กันยายน 2564 จากนั้นชุดสืบสวน สภ.เมืองมหาสารคาม ได้กระจายกำลังในพื้นที่ พร้อมเข้าตรวจสอบกล้องวงจรปิดที่อยู่ภายในห้างฯ และทะเบียนรถจักรยานยนต์ที่ใช้ก่อเหตุ เบื้องต้นพบว่าคนร้ายเป็นชาย ทราบชื่อภายหลังนายอัศวิน จึงได้นำตัวมาสอบสวนและจับกุมดังกล่าว

พ.ต.ท.ไกรทอง ชัยสิงห์ รอง ผกก.สส.สภ.เมืองมหาสารคาม กล่าวว่า จากการสอบถามนายอัศวิน ผู้ต้องหาให้การรับสารภาพว่า ตนเองมีอาชีพรับจ้างก่อสร้าง หลังเกิดโควิด-19 ตกงานไม่มีงานทำ จึงอาศัยประสบการณ์ทำงานก่อสร้างปีนหลังคาเข้าทางบันไดหนีไฟก่อเหตุขโมยสินค้าในห้างดังกล่าว ได้ของกลางเป็นโทรศัพท์มือถือ 2 เครื่อง , โน๊ตบุ๊ค 1 เครื่อง ,แบตเตอรี่ 1 ลูก นำไปจำหน่ายได้เงินทั้งสิ้น 22,300 บาท ส่วนเงินที่ได้นำไปใช้หนี้ที่ได้หยิบยืมในช่วงที่ตนเองตกงาน ส่วนโมเดลโทรศัพท์มือถือ 6 เครื่องพร้อมกล่องขายไม่ได้ จึงถูกจับกุมดังกล่าว

ภาพ/ข่าว พิเชษฐ ยากรี  ผู้สื่อข่าวภูมิภาค จ.มหาสารคาม

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

“พวงเพ็ชร” ชวนชม “ดนตรีในสวน” ทุกวันที่ 28 ตลอดปีมหามงคล เพื่อเฉลิมพระเกียรติในหลวง ร.10
จีน Xiaomi ท้าชน เปิดตัวรถอีวีคันแรก
ชาวชลบุรีจวกวัยรุ่นมือบอนพ่นสีราวสะพานใหม่ทำสกปรกและเสียหาย
ฝรั่งเศส โพลล์ชี้ปชช.หวั่นเหตุก่อการร้ายรอบใหม่
การรับประทานอาหารและเก็บรักษาอย่างถูกวิธี ในช่วงฤดูร้อน
ชาวประมงช็อกขับเรือออกหาปลาพบศพไม่มีหัวลอยกลางทะเล
นายก ส.ไก่ เตือนคนไทยใช้จ่ายประหยัดหลังไม่พบสัญญาณบวกด้าน ศก.แม้รัฐประกาศขึ้นค่าแรง
ผู้บริหารนิคมอุตสาหกรรม ฉะเชิงเทรา บลูเทค ซิตี้ เข้าร่วมรับฟังการบรรยายพิเศษและการประชุมใหญ่สามัญสมาชิกหอการค้าจังหวัดฉะเชิงเทรา ครั้งที่ 58 ประจำปี 2567
สหรัฐอนุมัติเงินฉุกเฉิน สนองเหตุสะพานบัลติมอร์ถล่ม
Tomorrowland ปฏิเสธข่าวจัดคอนเสิร์ตเมืองไทย

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น