No data was found

พายุฝนกระหน่ำ กลางงานกีฬาประจำปีของ อบต. ทำศาลาถล่ม ทับชาวบ้านบาดเจ็บนับ 10 ราย

กดติดตาม TOP NEWS

พายุฝนกระหน่ำ กลางงานกีฬาประจำปีของ อบต. ทำศาลาถล่ม ทับชาวบ้านบาดเจ็บนับ 10 ราย

วันที่ 30 มีนาคม 2567 เจ้าหน้าที่ อบต.ทะเมนชัย อ.ลำปลายมาศ จ.บุรีรัมย์ ตรวจสอบศาลาพักร้อนภายในโรงเรียนบ้านหนองม่วง ต.ทะเมนชัย อ.ลำปลายมาศ ที่ได้รับความเสียหายจำนวน 2 หลัง หลังจากวานนี้ (29 มีนาคม 2567) ได้เกิดพายุพัดถล่มระหว่างการแข่งขันกีฬาประจำปีของ อบต.ทะเมนชัย ทำให้ชาวบ้านและเด็กนักเรียนที่กำลังหลบฝนอยู่ในศาลา ได้รับบาดเจ็บ 10 ราย ในจำนวนนี้อาการสาหัส 2 ราย

 

 

 

 

 

 

นางราพี แสนทูล อายุ 50 ปี ชาวบ้าน หมู่ 15 บ้านหนองม่วงใต้ ต.ทะเทนชัย อ.ลำปลายมาศ จ.บุรีรัมย์ ซึ่งอยู่ในเหตุการณ์ เล่าว่า เวลาประมาณ 14.30 น. ตนเองและหลานกำลังดูการแข่งขันฟุตบอลคู่ชิงชนะเลิศ ได้เกิดฝนตกลงมาอย่างหนัก พร้อมกับลมพัดอย่างรุนแรง จึงพาหลานเข้าไปหลบในศาลาที่อยู่ใกล้ๆ พร้อมกับชาวบ้านรวมประมาณ 5 คน โดยระหว่างฝนตกหนัก ศาลาได้พังลงมา เคราะห์ดีที่ตนเองอยู่ตรงกลางศาลาจึงไม่ได้รับบาดเจ็บ

ข่าวที่น่าสนใจ

นายทองอยู่ อินทรกำแพง นายก อบต.ทะเมนชัย กล่าวว่า เมื่อวานนี้เป็นงานแข่งขันกีฬาประจำปีวันสุดท้าย ช่วงเกิดเหตุได้เกิดพายุฝนตกลงมาอย่างหนัก ทุกคนต่างวิ่งหลบฝน ทั้งเข้าในอาคารเรียน และศาลาพักร้อนซึ่งมีอยู่ 2 หลัง ข้างสนามฟุตบอล

แต่ระหว่างนั้น ศาลาได้พังลงมาทับชาวบ้าน ที่หลบฝนอยู่ เจ้าหน้าที่ อบต.และชาวบ้านที่เห็นเหตุการณ์ ต่างวิ่งเข้าไปเพื่อช่วยเหลือคนที่ติดอยู่ในศาลา โดยเฉพาะศาลาหลังที่ 2 มีคนหลบฝนอยู่มากกว่า 30 คน เจ้าหน้าที่เร่งนำผู้บาดเจ็บส่งโรงพยาบาล

เบื้องต้นมีผู้ได้รับบาดเจ็บเล็กน้อยประมาณ 8 คน แพทย์ให้กลับบ้านได้ ส่วนอีก 2 รายบาดเจ็บสาหัส คือเด็กชายอายุ 8 ขวบ ถูกไม้ทับบริเวณหลัง และเด็กชายอายุ 9 ขวบ ขาหัก ถูกส่งต่อไปรักษาที่โรงพยาบาลศูนย์บุรีรัมย์ ทั้งนี้คาดว่า สาเหตุเกิดจาก ฝนตกหนัก ลมแรง ทำให้ศาลาต้านแรงลมไม่ไหว จึงพังลงมา ส่วนการเยียวยา ทาง อบต.ได้เตรียมงบประมาณช่วยเหลือเอาไว้แล้ว

 

นายก อบต.ทะเมนชัย กล่าวด้วยว่า ก่อนจัดงานประมาณ 2 วัน ฝันว่าอาคารเรียนของโรงเรียนพังลงมา รู้สึกไม่สบายใจ เกรงจะเกิดเหตุร้ายระหว่างการแข่งขัน จึงซื้อเครื่องเซ่นไหว้ มาทำพิธีเซ่นไหว้ศาลปู่ตาในหมู่บ้าน ขอให้การจัดงานลุล่วงไปด้วยดี แต่สุดท้ายก็เกิดเหตุขึ้นจนได้

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

สหรัฐ มือดีขู่วางระเบิดโบสถ์ยิวหลายแห่งทั่วนครนิวยอร์ก
สหรัฐ กลุ่มหนุนปาเลสไตน์ป่วนพิธีรับปริญญาที่ม.มิชิแกน
อุทาหรณ์ เด็กไม่นั่ง "คาร์ซีท" หลับจะร่วงหล่นพื้นรถ คนขับโต๊ะจีนเอามือคว้า เสียหลักพุ่งชนเสาไฟฟ้าเจ็บระนาว
"ภูมิธรรม" ป้อง "อุ๊งอิ๊ง" ยันวิจารณ์ธปท.สุจริตใจ ห่วงปชช.รับผลกระทบดอกเบี้ยแบงก์
นายกฯเยือนร้อยเอ็ด สั่งกรมชลประทานช่วยดูน้ำให้พอปลูกข้าว-พืชเกษตรได้ทั้งปี
"นายกฯ" ห่วงแรงงาน ยกระดับคุณภาพชีวิต เพิ่มความคุ้มครองลูกจ้าง 11 เรื่อง เช็กเลยมีอะไรบ้าง
คาดยอดใช้แอร์ในอาเซียน พุ่ง 300 ล้านเครื่องในปี 83
เปิดมุมมอง "หมวย" สื่อสายการเมือง ประสบการณ์ 20 ปี ตอบตรงนี้ 3 นายกฯ แตกต่างกันตรงไหน
รองหน.ข่าวกรองทหารยูเครน รับไม่มีทางชนะรัสเซียได้
“อุ๊งอิ๊ง แพทองธาร” เปิดตัวน้องชาย “โจ้ ยุทธพงศ์” สู้ศึกนายกอบจ.

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น