No data was found

“พายุ” สวนเต็มๆ “โรม ก้าวไกล” โบ้ยผิดเหตุคุกคาม “หมอพรทิพย์” ซัดคำชี้แจง ไม่ต่างเชียร์เกิดศาลเตี้ย

กดติดตาม TOP NEWS

"พายุ" สวนเต็มๆ "โรม ก้าวไกล" โบ้ยผิดเหตุคุกคาม "หมอพรทิพย์" ซัดคำชี้แจง ไม่ต่างเชียร์เกิดศาลเตี้ย

จากกรณีที่นายรังสิมันต์ โรม ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคก้าวไกล กล่าวถึงกรณีพญ.คุณหญิงพรทิพย์ โรจนสุนนันท์ สว.ถูกไล่กลางร้านอาหารในประเทศไอซ์แลนด์ว่า ถ้ายืนอยู่บนสิทธิขั้นพื้นฐานของมนุษย์ก็คงไม่มีใครอยากถูกไล่เวลาไปที่ไหน ไม่มีใครชอบที่จะโดนกระทำ แต่อีกด้านตนก็เข้าใจความรู้สึกโกรธของประชาชนที่มีต่อการกระทำของสว. ที่มีการใช้เงินภาษีของประชาชน แต่กลับไม่ได้แสดงออก หรือเป็นไปอย่างที่ควรจะเป็นตามเจตนารมณ์ของประชาชน สุดท้ายตนคิดว่าต้องหาจุดสมดุลให้ได้

 

 

 

“เหตุการณ์นี้เกิดขึ้นที่ประเทศไอซ์แลนด์ ไม่แน่ใจว่าการกระทำเช่นนี้ตามมาตรฐานของประเทศดังกล่าวเป็นอย่างไร แต่หากมีข้อสุ่มเสี่ยงทางกฎหมายก็ต้องรับผลตามกระบวนการ แต่อีกด้านก็เป็นสิ่งที่พิสูจน์ว่าการที่นักการเมืองแสดงออกโดยไม่เคารพเสียงประชาชน ก็มีราคาที่จะเกิดขึ้น ดังนั้น การกระทำแบบไหนที่ทำได้ หรือไม่ควรทำ ก็ต้องหาจุดสมดุล”นายรังสิมันต์ กล่าว

เมื่อถามว่า อยากฝากอะไรถึงกลุ่มคนที่มีความเห็นต่างทางการเมืองอย่างไร เพื่อไม่ให้เกิดเหตุการณ์ลักษณะเช่นนี้ซ้ำรอยขึ้นอีก นายรังสิมันต์ กล่าวว่า การพูดคุยด้วยเหตุผลเป็นสิ่งที่ดีที่สุด เป็นสิ่งที่สร้างความยอมรับได้มากกว่า ต้องฝากถึงนักการเมืองว่า เราก็มีบทเรียนเช่นกันว่า เราต้องเคารพเสียงของประชาชนด้วย เป็นบทเรียนของทุกฝ่าย อย่างฝ่ายที่แสดงออกด้วยท่าทีที่โมโหต่อพญ.คุณหญิงพรทิพย์ เขาก็โดนวิพากษ์วิจารณ์เช่นกัน ไม่ใช่ทุกคนจะเห็นด้วย ตนเข้าใจว่ามีกระบวนการดิสเครดิตทางการเมือง ไม่ว่าจะเป็นกลุ่มคนที่ไม่เห็นด้วยกับกลุ่มที่ไปต่อว่าพญ.คุณหญิงพรทิพย์ โดยกล่าวหาว่า นี่ไงด้อมส้มเป็นอย่างนี้ บ้างก็โยงมาถึงพรรคก้าวไกล ทั้งที่พรรคไม่น่าเกี่ยวกับเรื่องนี้ กระบวนการดิสเครดิตนี้เป็นการทำให้สังคมยิ่งไปสู่ความขัดแย้ง ให้ร้าวลึกมากขึ้น จะเห็นว่าคนที่สนับสนุนพรรคก้าวไกล มีขนาดใหญ่ขึ้นมาก ซึ่งอาจมีบางคนที่ไม่เห็นตรงกับเรา พยายามใช้ทุกความเป็นไปได้ทำลายชื่อเสียง อาจเป็นสิ่งที่เราต้องพิจารณาด้วยความระมัดระวังว่าจะมีกระบวนการเช่นนี้เกิดขึ้น

ข่าวที่น่าสนใจ

 


ล่าสุดทางด้านนายพายุ เนื่องจำนงค์ อดีตผู้สมัคร สส.ชลบุรี ทวิตข้อความผ่าน X (ทวิตเตอร์) โดยระบุว่า ผิดครับ.. กรณีที่เกิดขึ้นกับคุณหมอพรทิพย์ สิ่งที่ ส.ส.รังสิมันต์ โรม ควรที่จะพูดคือ: “เป็นราคาที่นักการเมือง *ไม่ควร* ต้องจ่าย” มากกว่าครับ.. เพราะหากยึดตามคำที่คุณรังสิมันต์ได้ให้สัมภาษณ์ไป ก็เท่ากับว่า

คุณส่งเสริมให้ประชาชนเป็น “ศาลเตี้ย” ทำผิดกฎหมายกับนักการเมืองที่เห็นต่างกับพวกคุณอยู่หรอครับ? เพราะผมเชื่อว่าหากมีประชาชนที่ไม่เห็นด้วยกับทางอุดมการณ์/การกระทำของพรรคก้าวไกล และได้มีการกระทำเช่นพฤติกรรมตามที่เกิดขึ้นกับหมอพรทิพย์ (รวมถึงการขู่ฆ่า) ต่อทางคุณและบุคคลอื่นในพรรค คุณยังจะมองว่าเป็น “ราคา” ที่พวกคุณต้องจ่ายไหมครับ?

กรุณาอย่าเหมาว่าความคิดของคุณคือความคิดและเจตนารมณ์ของประชาชนทั้งประเทศ.. คุณก็น่าจะทราบดีมีประชากรอีกจำนวนหนึ่งที่ไม่ได้เลือกและไม่พึงพอใจกับหลักความคิดและการกระทำหลายๆอย่างของก้าวไกลเช่นกัน หากเขายึดตามหลักการณ์เดียวกันแปลว่าพวกเขามีสิทธิ์ที่จะละเมิดสิทธิ์และคิดร้ายต่อพวกคุณเช่นกันหรือไม่? คำตอบคือ.. ไม่ครับ

ปัจจุบันสังคมศิวิไลซ์นั้นดำรงอยู่ได้บนรากฐานที่ประชาชนส่วนใหญ่เคารพและปฎิบัติตามกฎหมาย และผู้ที่ไม่ทำตามก็ต้องรับบทลงโทษตามบริบทกฎหมายที่สังคมยอมรับได้ถูกกำหนดไว้.. ซึ่งไม่สามารถให้ใครมาแทรกแซงใช้ “กฎกู” หรือ “กฎหมู่” แทนได้โดยการอ้างความประสงค์ของประชาชน เป็นข้อยกเว้นเฉพาะเวลาที่เป็นประโยชน์ต่อพวกตน และไม่ควรได้รับการส่งเสริมการกระทำเหล่านี้อย่างยิ่งจากสมาชิกของฝ่ายนิติบัญญัติของประเทศ

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

เปิดมุมมอง "หมวย" สื่อสายการเมือง ประสบการณ์ 20 ปี ตอบตรงนี้ 3 นายกฯ แตกต่างกันตรงไหน
รองหน.ข่าวกรองทหารยูเครน รับไม่มีทางชนะรัสเซียได้
“อุ๊งอิ๊ง แพทองธาร” เปิดตัวน้องชาย “โจ้ ยุทธพงศ์” สู้ศึกนายกอบจ.
"ดร.อานนท์" สวดอีกชุด "โน้ส อุดม" นำเรื่องผู้หญิงมาล้อเลียนสนุกปาก
รถโต๊ะจีนกลับจากงาน เสียหลักพุ่งตกข้างทางบาดเจ็บหลายราย
ตำรวจพลเมืองดี รวบชาย เมายาคลั่ง
รถบรรทุกปูนซิเมนพุ่งชนแบริเอ่อกลางสะพาน
ระอุ "เมียนมา"เจออากาศร้อนจัด ไฟดับบ่อย ประชาชนเสียชีวิตรายวัน ไม่ต่ำกว่า 10 คน
สวนสัตว์เปิดเขาเขียว รับมอบแก้วน้ำสำหรับเพาะกล้าไม้จาก บริษัท นิคเคสยามอลูมิเนียม จำกัด ร่วมโครงการ แก้วกล้า เพื่อเธอ
"นิพิฏฐ์" ฉะเดือด"ก่อแก้ว" หยามแรง คนพัทลุงไม่เอาแล้ว ซัดมีอคติเคยยื่นถอนประกันยุคแดงนปช.

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น