No data was found

“รัสเซีย” เปิดไทม์ไลน์เหตุกราดยิง เชื่อวางแผนอย่างดี ล่าสุดเสียชีวิตแล้วกว่า 139 ราย

กดติดตาม TOP NEWS

"รัสเซีย" เปิดไทม์ไลน์เหตุกราดยิง เชื่อวางแผนอย่างดี ล่าสุดเสียชีวิตแล้วกว่า 139 ราย

รัสเซีย” เปิดไทม์ไลน์เหตุกราดยิง เชื่อวางแผนอย่างดี ล่าสุดเสียชีวิตแล้วกว่า 139 ราย

นายอเล็กซานเดอร์ บาสทรีคิน หัวหน้าคณะกรรมการสอบสวนของรัสเซีย ได้กล่าวในการประชุมออนไลน์กับประธานาธิบดีวลาดิเมียร์ ปูติน แห่งรัสเซียว่า ยอดผู้เสียชีวิตล่าสุดอยู่ที่ 139 ราย โดยระบุตัวตนได้แล้ว 75 ราย ซึ่งผู้ที่เสียชีวิตในที่เกิดเหตุนั้น มี 137 ราย ส่วนอีก 2 ราย เสียชีวิตที่โรงพยาบาล ขณะนี้ มีการดำเนินการตรวจสอบทางนิติเวชและพันธุกรรมมากถึง 160 ครั้ง เพื่อระบุตัวและสาเหตุของการเสียชีวิต ขณะที่ผู้บาดเจ็บรวมแล้วมีจำนวน 182 ราย และมีการสอบปากคำพยานในที่เกิดเหตุไปแล้วกว่า 500 ราย

 

รัสเซีย

 

 

ข่าวที่น่าสนใจ

บาสทรีคินกล่าวต่อว่า คณะกรรมการสอบสวนของรัสเซียได้สร้างไทม์ไลน์การโจมตีของผู้ก่อการร้ายที่โครคัส ซิตี้ ฮอลล์ ในกรุงมอสโกขึ้นมาใหม่แล้ว ซึ่งระบุได้ดังนี้ อาชญากร 4 คนมาถึงโครคัส ซิตี้ ฮอลล์ ด้วยรถยนต์เรโนลต์ เมื่อเวลา 19.54 นาฬิกา ตามเวลาท้องถิ่น ต่อมาอีก 4 นาทีคือ 19.58 นาฬิกา ผู้ก่อการร้ายก็เปิดฉากยิงใส่ผู้คนที่อยู่นอกอาคาร จากนั้นพวกเขาก็เดินเข้าไปในตัวอาคาร แล้วกราดยิงใส่ผู้คนละแวกนั้น โดยไม่สนว่าจะเป็นเพศไหน และวัยอะไร

 

บาสทรีคินระบุต่อไปว่า ต่อมา พวกเขาก็ใช้น้ำมันเบนซินในขวดพลาสติกไปจุดไฟเผาอาคาร คนร้ายราดน้ำมันทั้งบนที่นั่งและผนัง ก่อนจุดไฟเผา แล้วออกจากอาคารเมื่อเวลา 20.11 นาฬิกา การโจมตีกินเวลา 17 นาที โดยผู้ก่อการร้ายมีการวางแผนมาอย่างละเอียด นอกจากนี้ ขณะออกจากลานจอดรถ รถของผู้ก่อการร้ายก็ได้ขับเคลื่อนด้วยความเร็วสูง จนชนคนเดินเท้าซึ่งเป็นครอบครัวที่มีลูกเล็ก 2 คน เด็กๆ ได้รับบาดเจ็บสาหัสและยังรักษาตัวอยู่ในโรงพยาบาล

 

 

ขณะเดียวกัน ทางด้านของนายเซอร์เก้ ลาฟรอฟ รัฐมนตรีต่างประเทศของรัสเซีย ก็ได้กล่าวในงานแถลงข่าวถึงการสอบสวนเรื่องนี้ว่า สิ่ง ที่น่าสนใจคือ เพียงแค่วันเดียวหลังเกิดเหตุ ตะวันตกก็ออกมาแถลงการณ์ว่า ไม่ใช่ยูเครน แต่เป็นกลุ่มรัฐอิสลามอย่างแน่นอน ดังนั้น รัสเซียจะจัดการสืบสวนเหตุโจมตีของผู้ก่อการร้ายที่โครคัส ซิตี้ ฮอลล์ ด้วยตัวของรัสเซียเอง เรามั่นใจถึงการจัดการของเรา และอีกประการคือ เราไม่ต้องการความช่วยเหลือใดๆจากตะวันตก เนื่องจากเห็นได้ชัดว่า จะเต็มไปด้วยความ 2 มาตรฐาน และมีแนวโน้มอย่างมาก ที่จะมุ่งเป้าไปที่การส่งเสริมตามทฤษฎีที่ตะวันตกต้องการ คือกลุ่มไอเอสอยู่เบื้องหลัง และยูเครนไม่มีส่วนเกี่ยวข้องกับเรื่องนี้ ซึ่งรัสเซียแทบไม่ต้องการความช่วยเหลือแบบนั้นเลย

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

เมียนมา ร้อนจัดทำผู้เสียชีวิตกว่าสิบคนทุกวัน
โซเชียลซัดเละ “ส.ศิวรักษ์” ดีเบต 2475 เน้นความเชื่อ ไร้ข้อมูล กล้ายกหางตัวเองเป็นปัญญาชนสยาม
อินโดนีเซีย เผชิญโคลนถล่มและน้ำท่วมครั้งใหญ่
รัสเซีย ขึ้นบัญชีผู้นำยูเครนเป็นอาชญากรที่ถูกหมายหัว
โซเชียลแซวยับ "พิธา" นำทีมก้าวไกล ร่วมงานสโมสรสันนิบาต ชีวิตสวนทางติ่งส้มหมิ่น จาบจ้วง สถาบันฯต้องนอนคุก
"อัษฎางค์" ย้อนชีวิต "โน้ส อุดม" โอดเป็นศิลปินไส้แห้ง วันนี้ด้อยค่า "พอเพียง" แขวะคนรุ่นเก่า ใช้การบูลลี่หากิน
คึกคัก ชาววังสะพุงสืบสานงานประเพณี แห่ต้นดอกไม้เครื่อง
ผู้ตรวจฯเรียกหน่วยงานเกี่ยวข้องแจงเลือกสว.ส่อขัดรธน. หลัง "ทนายธีรยุทธ" ยื่นขอให้ชงศาลรธน.วินิจฉัย
โซเชียลสวนเดือด "กุ้ง ทัศนีย์" อดีตสส.เพื่อไทย ย้ายซบก้าวไกล โผล่วิจารณ์ระบบขนส่งฯเชียงใหม่
นิด้าโพล สะท้อนคนไทยมองแก้รธน.ไม่ควรยุ่งหมวด1-2 ไม่เชื่อทำการเมืองดีขึ้น

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น