No data was found

รัสเซียเผย มีหลายอย่างชี้ ไอเอสไม่เกี่ยวกราดยิง

กดติดตาม TOP NEWS

ผู้เชี่ยวชาญเผย มีข้อเท็จจริงหลายอย่างที่บ่งชี้ว่า กลุ่มไอเอสไม่เกี่ยวข้องกับเหตุกราดยิงที่คอนเสิร์ตฮอลล์ และเรียกร้องให้ประชาคมโลก ร่วมค้นหาผู้บงการการก่อการร้ายครั้งนี้

กริกอรี่ ลุคยานอฟ นักวิจัยจากศูนย์อาหรับและอิสลามศึกษาแห่งสถาบันวิทยาศาสตร์รัสเซีย ได้แสดงความเห็นกับสำนักข่าวแทสของรัสเซียว่า การโจมตีของผู้ก่อการร้ายในขณะนี้ ไม่มีเหตุผลหรือหลักฐานเพียงพอที่จะกล่าวได้ว่า เป็นแผนบงการของกลุ่มรัฐอิสลาม รูปแบบของการกระทำบ่งชี้ว่า พวกเขาไม่มีส่วนเกี่ยวข้องกับไอเอสเลย การที่ผู้ก่อการร้ายที่โครคัส ซิตี้ ฮอลล์ พยายามหลบหนีออกจากที่เกิดเหตุ และสารภาพว่า สิ่งที่พวกเขาทำทั้งหมดนั้น เป็นเพราะเรื่องเงิน สิ่งนี้บ่งชี้ว่า เป็นการจ้างทหารรับจ้างมากกว่าจะเป็นพวกกลุ่มผู้สนับสนุนอุดมการณ์อิสลาม ดังนั้น ในความคิดของตนแล้ว เราได้เห็นกลุ่มหัวรุนแรงบางกลุ่ม ได้กลายไปเป็นเครื่องมือของหน่วยข่าวกรอง ในประเทศที่เป็นศัตรูกับรัสเซีย และตนก็เชื่อว่า นี่เป็นการก่อวินาศกรรมภายใต้กรอบความขัดแย้งที่กำลังดำเนินอยู่

นอกจากนี้ ลุคยานอฟยังตั้งข้อสังเกตอีกว่า ไอเอสทำหน้าที่ในนามของการกระทำของผู้ก่อการร้าย และมีการระดมทุนมาหลายปีแล้ว ซึ่งในอัฟกานิสถาน พวกเขารวมกลุ่มบางกลุ่มเข้าด้วยกัน และดำเนินการปฏิบัติการต่อต้านขบวนการตาลีบัน ซึ่งองค์กรนี้จะไม่มีความสนใจโดยตรงต่อสิ่งที่เกิดขึ้นในรัสเซีย หรือยุโรปตะวันออกแต่อย่างใด

ขณะเดียวกัน ทางด้านของนางทัตยานา มอสคาลโควา กรรมาธิการสิทธิมนุษยชนแห่งรัสเซีย ก็ได้กล่าวในโอกาสไปร่วมไว้อาลัยต่อเหตุกราดยิงครั้งนี้ว่า เป็นสิ่งสำคัญมากที่ประชาคมโลกจะต้องรวมตัวกัน เพื่อค้นหาผู้บงการ และให้พวกเขาต้องมารับผิดชอบเรื่องนี้อย่างเต็มที่ หัวใจพวกเราไม่เพียงเต็มไปด้วยความเจ็บปวดเท่านั้น แต่ยังเต็มไปด้วยความเกลียดชังต่อผู้ที่สามารถทำการกระทำอันเลวร้ายนี้ได้

สำหรับการสอบสวนในขณะนี้นั้น นายดมิทรี เปสคอฟ โฆษกแห่งทำเนียบเครมลินได้เปิดเผยกับผู้สื่อข่าวว่า การสอบสวนยังอยู่ในระหว่างดำเนินการ และยังไม่มีการประกาศสถานการณ์เฉพาะใดๆ ในตอนนี้ รายงานก่อนหน้านี้เป็นเพียงข้อมูลเบื้องต้น และยังไม่มีการเปิดเผยสถานการณ์อย่างเป็นทางการ เราจำเป็นต้องรอการยืนยันข้อมูล จากหน่วยงานบังคับใช้กฎหมายที่เป็นทางการของประเทศต่อไป

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

ซัดกันวุ่น "แม่เด็กกับพี่เลี้ยง" ปมเด็ก3ขวบกระเพาะแตก แพทย์เผยรอผลตรวจที่แน่ชัด
หนุ่มหลอนยา ไล่ฆ่าแม่ 2 วัยรุ่นเข้าช่วยแต่ถูกไล่ฟันเลยใช้มีดฟันสวน ดับคาที่
แก๊งคอลเซนเตอร์อ้างเป็นตำรวจ ลวงผู้เสียหายเสียเงินนับแสน สอบสวนกลางรวบบัญชีม้า
คึกคัก ชาวเบตง แห่ประมูลทรัพย์หลุดจำนำ เน้นทองรูปพรรณ ราคาถูกกว่าร้านทอง
"นายกฯ" ยินดีผลตรวจม.เกษตรฯ ข้าวค้างโกดัง 10 ปี ไม่พบสารพิษปนเปื้อนก่อมะเร็ง เกิดอันตรายผู้บริโภค
บางแสน ดังกระหึ่ม AIMS ยกย่อง เป็นเมืองมาราธอนยอดเยี่ยมระดับโลก ชูบางแสน10 เป็นสนามระดับเวิลด์คลาสที่สร้างแรงบันดาลใจให้นักวิ่ง
พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว และ สมเด็จพระนางเจ้า ฯ พระบรมราชินี เสด็จพระราชดำเนิน ไปทรงประกอบพิธีเจิมเรือหลวงช้าง
"รมว.อุดมศึกษาฯ" เปิดโครงการ "สร้างโอกาสการเรียนรู้สู่ความสำเร็จ" นำบุคคลต้นแบบ ร่วมปลุกแรงบันดาลใจคนรุ่นใหม่ทั่วปท.
หนุ่ม 45 ท้องเสียเข้าห้องน้ำวัด แต่พลาดท่าลื้นล้มหัวฟาดพื้นดับ
"เอกภพ" นำทีมสายไหมต้องรอด เข้าเจรจาสาวจิตป่วน คุกคามชาวบ้าน ส่งตัวบำบัดรักษา

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น