No data was found

รัสเซีย ปธน. มั่นใจ ยูเครนมีเอี่ยวเหตุกราดยิง

กดติดตาม TOP NEWS

ประธานาธิบดีรัสเซียแสดงความมั่นใจ เหตุกราดยิงแม้เป็นฝีมือกลุ่มอิสลามหัวรุนแรง แต่ยูเครนมีส่วนรู้เห็นอย่างแน่นอน

ประธานาธิบดีวลาดิเมียร์ ปูติน แห่งรัสเซีย กล่าวในการประชุมแบบออนไลน์กับหน่วยงานบังคับใช้กฎหมาย และเจ้าหน้าที่ระดับภูมิภาคว่า การโจมตีครั้งนี้ดำเนินการโดยกลุ่มอิสลามิสต์หัวรุนแรง แต่ขณะนี้ สหรัฐและพันธมิตรกำลังพยายามปกปิดให้กับยูเครน โดยยืนยันว่า ยูเครนไม่มีส่วนเกี่ยวข้องกับการโจมตีของผู้ก่อการร้าย และฝ่ายที่รับผิดชอบคือกลุ่มไอเอส ทั้งนี้ แม้ว่ารัสเซียจะรู้อยู่แล้วว่า ใครเป็นคนเหนี่ยวไกปืน แต่รัสเซียก็ยังคงต้องค้นหาว่า ใครเป็นผู้ออกคำสั่ง

ปูตินกล่าวต่อว่า มันเป็นกลยุทธ์ที่น่าหวาดกลัว และคำถามก็เกิดขึ้นทันทีว่า ใครได้ประโยชน์จากสิ่งนี้ ความโหดร้ายนี้เป็นเพียงตัวเชื่อมโยงกับผู้ที่ต่อสู้กับประเทศของเรามาตั้งแต่ปี 2014 ดังที่ทราบกันดี พวกเขาไม่เคยลังเลที่จะใช้วิธีที่สกปรกและไร้มนุษยธรรมที่สุด เพื่อบรรลุเป้าหมาย คำถามอีกข้อที่ต้องได้รับคำตอบก็คือ เหตุใดผู้ก่อการร้ายจึงมุ่งหน้าไปยังยูเครนหลังจากก่อเหตุโจมตี ใครกำลังรอพวกเขาอยู่ที่นั่น?

ปูตินกล่าวต่อไปว่า ขณะนี้หน่วยงานบังคับใช้กฎหมายของรัสเซีย กำลังสอบสวนผู้กระทำผิดที่ถูกจับกุมและนำตัวขึ้นศาล การสืบสวนจะทำกันแบบมืออาชีพ โดยไม่มีอคติทางการเมือง ซึ่งการสอบสวนนี้ ก็ควรจะมีคำตอบให้กับคำถามหลายๆข้อเช่น องค์กรอิสลามหัวรุนแรง แม้กระทั่งผู้ก่อการร้าย สนใจโจมตีรัสเซียจริงๆ หรือไม่? พวกอิสลามิสต์หัวรุนแรงที่วางตำแหน่งตัวเองว่าเป็นมุสลิมที่ซื่อสัตย์ เป็นอิสลามบริสุทธิ์ ได้ไปก่ออาชญากรรมอันโหดร้ายในเดือนรอมฎอนอันศักดิ์สิทธิ์ ซึ่งเป็นที่สักการะสำหรับชาวมุสลิมทุกคนได้อย่างไร

ปูตินระบุต่อไปอีกว่า เนื่องจากกองทัพยูเครนสูญเสียกำลังพลไปตลอดทั้งแนวหน้า ยูเครนจึงพยายามที่จะฝ่าชายแดนรัสเซีย ด้วยการยิงพลเรือนในเบลโกรอด และยิงขีปนาวุธใส่ไครเมีย ซึ่งสังเกตได้ว่า การกระทำทั้งหมดนี้ ประกอบขึ้นเป็นลำดับ ตามตรรกะของการโจมตีของผู้ก่อการร้าย นั่นคือการพยายามข่มขู่รัสเซียและเสริมสร้างขวัญกำลังใจภายในประเทศ เพื่อที่ชาวยูเครนจะปฏิบัติตามคำสั่งของสหรัฐ และต่อสู้ต่อไป

ทั้งนี้ หลังจากที่กลุ่มก่อการร้ายที่เรียกตัวเองว่าไอซิส-โคราซาน (หรือ ไอซิส-เค) ออกมาอ้างความรับผิดชอบต่อการสังหารหมู่ที่โครคัส ซิตี้ ฮอลล์ ของรัสเซีย ทางสหรัฐและสหภาพยุโรปก็ได้ออกมายืนยันอย่างรวดเร็วว่า ยูเครนไม่มีส่วนเกี่ยวข้องกับการโจมตีดังกล่าวเลย แต่กลุ่มไอซิส-เค ที่มีปฏิบัติการอยู่ ในอัฟกานิสถานและเอเชียกลาง คือผู้กระทำผิดแต่เพียงผู้เดียว

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

ญี่ปุ่น เล็งเปิดจองเที่ยวเม้าท์ฟูจิออนไลน์
จีน ใช้‘หุ่นยนต์สุนัข’ ตรวจสายเคเบิลใต้ดินในปักกิ่ง
"พิพัฒน์" รับฟังทุกฝ่ายหนุน-ค้าน ปรับค่าแรง 400 ยันพร้อมหาทางออกดีที่สุด
มือดีพ่นสี "คริสตจักรที่สอง สามย่าน" อายุ 145 ปี ทำชาวเน็ตแห่คอมเมนต์สนั่น
กทม.อ่วม ฝนถล่มหนัก-ลมกระโชกแรง ต้นไม้ล้มทับรถเพียบ ซ้ำน้ำรอระบายหลายจุด
จำคุกเพิ่ม 4 ปี "อาเล็ก โชคดี" ร้องเพลงปลุกม็อบ 3 นิ้ว หมิ่นใส่ร้ายสถาบันฯ
กกต.เคาะแล้ว วันรับสมัครสว.ชุดใหม่ พร้อมวันเลือก สว. 3 ระดับ
เครือสยามไบโอไซเอนซ์ เดินหน้ากิจกรรมตู้ยาชุมชน ต่อเนื่อง มอบชุดยาสามัญประจำบ้านแก่ผู้ป่วย รพ. โป่งน้ำร้อน จันทบุรี
"เสี่ยเอ้" จัดงาน GRAND OPENING PATTAYA SKY RIDE เฮลิคอปเตอร์สำหรับบินชมวิวเมืองพัทยาแบบ 360 องศา
"สมศักดิ์ เจียมฯ" พาซวย จำคุก 3 นิ้วคอมเมนต์หมิ่นเบื้องสูง 4 ปี

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น