No data was found

บุกรวบ “ร้านน้ำกระท่อม” บางละมุง ยึดได้กว่า 2 พันขวด หลังปชช.ร้องแอบลักลอบขายให้เยาวชน

กดติดตาม TOP NEWS

บุกรวบ "ร้านน้ำกระท่อม" บางละมุง ยึดได้กว่า 2 พันขวด หลังปชช.ร้องแอบลักลอบขายให้เยาวชน

เมื่อเวลา 23.30 น.วันที่ 22 มีนาคม 2567 นายมานะโรจน์กิจ นายอำเภอบางละมุง นำกำลังเจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครองอำเภอบางละมุง ออกตรวจและทำการจับกุมการลักลอบจำหน่ายน้ำกระท่อมผสม 4 คูณ 100 ในพื้นที่อำเภอบางละมุง หลังมีประชาชนร้องเรียนผ่านศูนย์ดำรงธรรม ว่า มีการลักลอบจำหน่ายให้กับเด็กและเยาวชน ถือเป็นการมอมเมา และยังมีบางร้านยังไม่เกรงกลัวยังคงฝ่าฝืนลักลอบขายโดยไม่สนใจกฎหมาย ทั้งที่ทางเจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครองอำเภอบางละมุง ทำการจับกุมอยู่เป็นประจำ

 

 

 

 

ข่าวที่น่าสนใจ

โดยเข้าตรวจสอบ ร้านดังพัทยา สาขา 8 ตั้งอยู่ริมถนนซอยเขาตาโล ต.หนองปรือ อ.บางละมุง จ.ชลบุรี สามารถตรวจยึดของกลางเป็นน้ำกระท่อมต้มผสมยาแก้ไอ ผสมแต่งกลิ่น แต่งรส หรือ 4 คูณ 100 พบพนักงานขายอยู่หน้าร้าน 2 คน ภายในห้องเก็บสินค้าของร้าน มี ถังน้ำแข็งขนาดใหญ่ จำนวน 7 ถัง พบทุกถังมีน้ำกระท่อมปรุงสำเร็จขนาดขวดละ 1 ลิตร แช่เย็นพร้อมจำหน่ายอยู่เต็มถัง ถัดจากห้องสินค้าเพราะว่าดัดแปลงเป็นห้องสำหรับต้มและผสม มีหม้อสำหรับต้ม จำนวนหลายใบ เตรียมผสมตามสูตร รอบรรจุใส่ขวดรอจำหน่าย อีกห้องทำเป็นห้องเก็บของ มีใบกระท่อมกองอยู่บนพื้นจำนวนมาก นอกจากนี้ยังพบยาแก้ไอ หลายยี่ห้อ เปิดเตรียมที่จะผสม แต่ทางเจ้าหน้าที่บุกเข้าไปจับกุมก่อน และยังมียาแก้ไอเก็บไว้ในสต๊อกอีกจำนวนหลายหลัง

 

 

 

 

สอบถามพนักงานเปิดเผยว่า ที่ร้านมียอดขายวันละเกือบ 20,000 บาท โดยจะเปิดขายตั้งแต่เที่ยงวันขึ้นไป พร้อมโปรโมชั่นยั่วใจ 10 ขวดแถมฟรี 1 ขวด มีน้ำกระท่อมผสมหลายกลิ่นหลายรสให้วัยรุ่นได้เลือกซื้อไปดื่ม ซึ่งขณะที่เจ้าหน้าที่กำลังจับกลุ่มนั้น ยังมีเยาวชนอายุเพียง 17 ปี เข้ามาขอซื้อเพราะเป็นลูกค้าประจำ ถึงแม้จะรู้ว่าเจ้าหน้าที่จับกลุ่มอยู่ก็พยามจะขยั้นขยอขอซื้อให้ได้ เจ้าหน้าที่จึงไล่ให้กลับไป

 

เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครองอำเภอบางละมุง ได้นำของกลางทั้งหมด มายังอำเภอบางละมุง มีของกลางเป็นน้ำกระท่อมต้มผสมสำเร็จพร้อมขายจำนวน 1,801 ขวด ยาแก้ไอ 932 ขวด ประกอบด้วยยาแก้ไอยี่ห้อเบนนาดิว 22 ขวด / ยาแก้ไอ ชนิดน้ำเชื่อมยี่ห้อไดเพ็นนิล 46 ขวด / ยาแก้ไอยี่ห้ออาชาคอก 341 ขวด / ยาแก้ไอชนิดน้ำเชื่อม ยี่ห้อดาทัสซิน 418 ขวด และขวดยาแก้ไอที่เปิดใช้แล้วอีก 105 ขวด ส่งพนักงานสอบสวนแจ้งข้อกล่าวหา ร่วมกันจำหน่ายอาหารที่มีพืชกระท่อมเป็นส่วนผสม อันเป็นการฝ่าฝืนประกาศกระทรวงสาธารณสุข (ฉบับที่ 424) พ.ศ. 2564 และที่แก้ไขเพิ่มเติม (ฉบับที่ 430) พ.ศ. 2564 (มาตรา 6 (8) ประกอบมาตรา 50 พ.ร.บ.อาหาร พ.ศ. 2522) ระวางโทษจำคุก 6 เดือนถึง2 ปี และปรับ 5,000-20,000 บาท

 

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

“ทนายตั้ม” ปูดข้อมูลลับ ท่านผู้หญิง VVVIP เอี่ยวเว็บพนัน แพ็คกระเป๋า หนีเข้าอังกฤษ
“รทสช.” หนุนคนการเมือง ห้ามจุ้นเลือกตั้งสว.
สุดสลด "พ่อป่วยจิต" คลั่งคว้าชะแลงเหล็กไล่ทุบ "ลูก-เมีย" ดับ ก่อนลาโลก
กะเหรี่ยงระส่ำหนัก ส่อแตกคอกันเอง แย่งคุมพื้นที่ ล่าสุด “ปะหล่อง” สั่ง “คะฉิ่น” ถอนกำลังออกจากหมู่บ้านน้ำอุ๋ม ตอกย้ำรอยร้าว
“ผบ.ทสส.” ฮึ่ม สั่งกองทัพพัฒนาอาวุธยิงระยะไกล-โดรน ตอบโต้ภัยคุกคาม ติดเขี้ยวเล็บทหารไทย
"ดร.นิว"ฝากถึงสภาธรรมศาสตร์ ตัดสินใจให้ดีเลือกอธิการฯคนใหม่ ระวังมธ.ถูกนำใช้เป็นเครื่องมือการเมือง 3 นิ้ว
โซเชียล ซัดยับ "รถเบนซ์" ขับขวางรถพยาบาล ขณะไปรับผู้ป่วยฉุกเฉิน จี้ล่าตัวดำเนินคดี
"รัฐบาลไทย-บรูไนฯ" ยินดีร่วมมือทุกมติ สานสัมพันธ์ทางการทูต ครบรอบ 40 ปี
ศึกยะไข่เดือด กองทัพอาระกัน (AA) ประกาศเคอร์ฟิวด่วนที่สุด หลัง “โรฮิงญา” ซุ่มตีชาวบ้าน
”สมศักดิ์“ เข้าทำเนียบเก็บของ พร้อมลุยงานสาธารณสุขทันที ยันไร้ปัญหา “ชลน่าน”

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น