No data was found

“วราวุธ” ย้ำไร้กระแสปรับครม.  พร้อมทำหน้าที่ให้คุ้มเงินภาษีปชช.

กดติดตาม TOP NEWS

“วราวุธ” ชี้ คำว่า ปรับครม. ไม่มีอยู่ในหัว บอก อยู่ที่นายกฯ ระบุพรรคชาติไทยพัฒนา ดูแล กระทรวง พม. ให้ดีที่สุด-ให้คุ้มเงินภาษีปชช. ที่จ่ายเงินเดือนรัฐมนตรี เผย ยังไม่ได้คิวเข้า บ้านจันทร์ส่องหล้า คารวะคุณอาทักษิณ

วราวุธ” ย้ำไร้กระแสปรับครม.  พร้อมทำหน้าที่ให้คุ้มเงินภาษีปชช. – Top News รายงาน

กระแส

เมื่อวันที่ 29 ก.พ. 67 ที่กระทรวง พม. นายวราวุธ ศิลปอาชา รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ (พม.) ให้สัมภาษณ์ถึงกรณีที่มีกระแสข่าวเรื่องการปรับ ครม. ว่า ตนพูดอยู่เสมอว่าตำแหน่งรัฐมนตรีนั้น มียศเสื่อมยศมีลาภเสื่อมลาภ แต่สำคัญอยู่ที่ว่าในวันนี้เราดำรงตำแหน่งรัฐมนตรีอะไร เช่นตนขณะนี้ดำรงตำแหน่งรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์นั้น ก็ทำงานทุกนาทีทุกวัน เหมือนพรุ่งนี้จะไม่ได้อยู่ที่กระทรวงนี้ ดังนั้นจะปรับครม. หรือจะอย่างไรเชื่อว่าในฐานะพรรคร่วมรัฐบาล ทางพรรคแกนนำก็ต้องมาพูดคุยกันเสียก่อน แต่ถ้าหากมัวกังวลว่าจะปรับครม. เมื่อไหร่ ก็คงไม่มีรัฐมนตรีคนไหนมีกระจิตกระใจที่จะทำงาน ดังนั้นตลอดเวลาที่ดำรงตำแหน่งมาคำว่าปรับครม. ไม่เคยอยู่ในหัว แต่ก็ไม่ได้แปลว่าไม่กลัว แต่เรานั่งคิดเพียงว่าเราจะใช้เวลาในฐานะรัฐมนตรีว่าการกระทรวง พม. นั้นให้คุ้มค่ากับภาษีประชาชนที่มาจ่ายเงินเดือนให้ทุกวันนี้อย่างไร

ผู้สื่อข่าวถามว่านายกรัฐมนตรีได้ส่งสัญญาณให้กับพรรคร่วมรัฐบาลหรือยัง นายวราวุธ กล่าวว่า “ยังไม่มี”

ข่าวที่น่าสนใจ

เมื่อถามถึงกรณีที่ นายภูมิธรรม เวชยชัย รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ ระบุหลังพรบ.งบฯ67 ผ่าน จะมีการปรับ ครม. หรือไม่เป็นอำนาจนายกรัฐมนตรี ที่จะเป็นผู้ประเมิน หัวหน้าพรรคชาติไทยพัฒนา ตรงนี้คิดว่าเก้าอี้รัฐมนตรีของพรรคชาติไทยพัฒนาจะยังแข็งแรงอยู่หรือไม่ กล่าวว่า จะแข็งแรงอยู่หรือไม่ ทุกอย่างไม่มีอะไรจีรัง หากจะต้องมีการปรับก็ต้องมีการปรับ แต่สำหรับพรรคชาติไทยพัฒนาการทำงานของเรายึดเอาประโยชน์ของพี่น้องประชาชน และปัญหาของประชาชนเป็นที่ตั้ง ไม่ว่าจะอยู่ที่ไหน นายกรัฐมนตรี และพรรคแกนนำรัฐบาลนั้นคงคำนึงถึงประโยชน์สูงสุดของประเทศชาติที่จะปรับครม. ให้เข้ากับปัญหาที่เกิดขึ้น ของสังคมในขณะนี้

ผู้สื่อข่าวถามถึงกรณีที่ สว. ขอเปิดอภิปรายทั่วไปแบบไม่ลงมติตามมาตรา 153 ในวันที่ 25 มีนาคมนี้ นายวราวุธ กล่าวว่า “เป็นสิ่งที่พรรคร่วมรัฐบาลและรัฐมนตรีทุกคนต้องเตรียมคำตอบที่ทางสว. แต่ละคนมีข้อกังขา นั่นหมายความรวมถึงกระทรวง พม. ที่ตนดูแลอยู่ด้วย เชื่อตลอด 6-7 เดือน ที่ทำงานมาสามารถที่จะตอบคำถามของวุฒิสมาชิกหากมีข้อสงสัย ในการทำงานของกระทรวงพม. ทั้งนี้ถือเป็นสิ่งที่ดีที่สว. ถามคำถามที่หลายฝ่ายมีข้อกังขาอยู่ และเป็นโอกาสที่ดีที่รัฐบาลได้มีโอกาสชี้แจงว่าได้แก้ปัญหา ได้ทำอะไรไปบ้าง ถูกใจบ้างไม่ถูกใจบ้างแต่ก็เป็นโอกาสที่ให้รัฐบาลมีพื้นที่สามารถชี้แจงได้ ซึ่งในส่วนกระทรวงพม. ยินดีรับฟังคำติชมหรือข้อแก้ไขในการทำงาน”

กระแส

เมื่อถามว่า ในฐานะหลานได้คิวขอเข้าพบคุณอาทักษิณ ชินวัตร หรือไม่ นายวราวุธ กล่าวว่า “ตั้งแต่วันที่นายกทักษิณกลับมาเมืองไทย ผมเคยพูดเสมอว่าพ่อบรรหารกับนายกทักษิณนั้นเป็นคนสนิทกันมาหลายสิบปี วันนี้ท่านได้กลับมาเมืองไทยและได้กลับมาอยู่บ้านแล้ว ก็เป็นไปตามวิสัยปกติที่ลูกหลานคนหนึ่งควรจะเข้าไปคารวะญาติผู้ใหญ่ ไม่ได้มองว่าเป็นมิติทางการเมือง ผมเองได้มีโอกาสพบปะกับท่านมาตั้งแต่เด็กๆ วันนี้ก็เป็นอีกครั้งหนึ่งที่หากมีโอกาสจะเข้าไปสวัสดีและถามไถ่ สารทุกข์สุกดิบกัน แต่ขณะนี้ยังไม่มีคิว”

เมื่อถามว่าหลังจากที่นายทักษิณได้รับการพักโทษแล้ว ได้พูดคุยกันบ้างหรือไม่ นายวราวุธ กล่าวว่า ยังไม่ได้คุย ก็ตั้งแต่วันที่ได้พบที่สนามบินวันนั้นก็ไม่ได้มีการติดต่อกันแต่อย่างใด

ผู้สื่อข่าวถามว่าคิดว่าหากได้พบพูดคุยขอคำแนะนำในเรื่องใด นายวรวุธ ยิ้มและกล่าวว่า “อยากถามว่าดูแลสุขภาพอย่างไร เมื่อสูงอายุไปแล้วดูแลร่างกายอย่างไรให้มีสุขภาพดี”

วราวุธ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

"กอ.รมน.ภาค 4 สน." รายงานคืบหน้า จนท.ปัตตานี เข้าวิสามัญ 2 คนร้าย หลังปิดล้อมเจรจาไม่เป็นผล ถูกเปิดฉากยิงใส่ก่อน
สั่งเด้งแล้ว "พ.ต.ท.หญิง" คนสนิทมาดามดัง หลังถูก "ทนายตั้ม" แฉคดีรับส่วยตรวจคนเข้าเมือง
"คนขายหวย" ปูดนายทุนเมืองกาญจน์กว้านซื้อสลากมูลนิธิผู้พิการ ตัดพ้อขอโควต้าสุดยาก
"ปลัดอุตฯ" เตรียมขน "กากแคดเมียม" ต่อ ดีเดย์ 3 พ.ค.นี้ พร้อมทดสอบความแข็งแรงพื้นอาคารพักคอย
รปภ.หญิงห้างดังอุดรธานี ถูกหนุ่มคลั่งดาราต่อยหน้า ฉุนจัด ถูกกันไม่ให้ถ่ายรูปกับศิลปิน
สภาพอากาศวันนี้ กรมอุตุฯเตือน อากาศร้อนจัด ฝนถล่มหนัก26จว. อุณหภูมิทะลุ 44 องศา
เปิดช็อตเดือด ภาพ "อดีตผู้บริหารหญิง" เมาขับเบนซ์ ไม่พอใจถูกจับถีบหน้าตร.
โคลอมเบีย ตัดสัมพันธ์อิสราเอล
สหรัฐ หมอเผยความป่าเถื่อนของอิสราเอล
"พิมพ์ภัทรา" ปัดกดดัน "อธิบดีกรมโรงงาน" ลาออก แจงแค่สั่งเร่งแก้กากแร่แคดเมียม ป้องกระทบปชช.

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น