No data was found

“อุ๊งอิ๊ง” รับเรียนมินิวปอ.หวังคอนเนคชั่น มั่นใจรัฐบาล แจงสว.ได้ปม “ทักษิณ”

กดติดตาม TOP NEWS

“อุ๊งอิ๊ง” รับเรียนมินิวปอ.หวังคอนเนคชั่น มั่นใจรัฐบาล แจงสว.ได้ปม “ทักษิณ”

วันที่ 22 มีนาคม 2567 ที่สถาบันวิชาการป้องกันประเทศ นางสาวแพทองธาร ชินวัตร หัวหน้าพรรคเพื่อไทย เปิดเผยความรู้สึกก่อนเข้าร่วมพิธีปฐมนิเทศหลักสูตรการป้องกันราชอาณาจักร สำหรับผู้บริหารแห่งอนาคต หรือ วปอ.บอ. รุ่นที่ 1 โดยระบุว่ารู้สึกดี และตื่นเต้นได้เป็นนักเรียนอีกครั้ง ส่วนเหตุผลที่ตัดสินใจเลือกเรียนหลักสูตรนี้นั้น เพราะวปอ.มีมานานแล้ว เมื่อเปิดรุ่นเด็กลงมา ตนก็คิดว่าอายุเข้าเกณฑ์และรู้สึกว่าถ้าได้มาเรียนก็คงได้รู้ในสิ่งที่เรายังไม่ทราบอีกเยอะ และการที่จะได้เข้ามาเรียนตรงนี้น่าจะมีประโยชน์ในการใช้ในเส้นทางของการเมืองอย่างแน่นอน

 

 

 

 

ส่วนการที่หลักสูตรนี้มีจุดหมายคืออยากทราบทัศนคติของคนรุ่นใหม่เกี่ยวกับปฏิรูปกองทัพ ส่วนตัวมีมุมมองต่อกองทัพในอนาคตอย่างไร ควรจะไปในทิศทางใดนั้น นางสาวแพทองธาร กล่าวว่า ตามยุคสมัยที่เปลี่ยนไป หลายอย่างไม่ใช่แค่กองทัพอย่างเดียว ก็ต้องปรับตัวเปลี่ยนแปลงด้วยเช่นกัน แต่ทั้งนี้ทั้งนั้นเพื่อจะให้บ้านเมืองสงบสุข เราก็ต้องหันหน้าเข้ามาคุยกัน ไม่ว่าจะเป็นเรื่องเล็กไปถึงเรื่องใหญ่ เรื่องระดับประเทศเราก็คุยกันในสภาฯ

 

 

 

 

ข่าวที่น่าสนใจ

เมื่อถามว่าจะเป็นประธานรุ่นเลยหรือไม่ นางสาวแพทองธาร ถึงกับบอกว่าโอ๊ย เดี๋ยวก่อน ยังเจอไม่ครบเลย เป็นประธานรุ่นไม่ได้ อีกทั้งต้องดูเรื่องเวลาเรียนด้วยว่า เพราะเรียนวันจันทร์กับอังคาร ขณะที่ตนก็มีประชุมสส.ที่พรรคในวันอังคาร จึงต้องดูเวลานิดนึง เพราะงานที่พรรคก็สำคัญมาก

 

เมื่อถามว่าในการสอบสัมภาษณ์ถูกสอบอย่างไรบ้าง หัวหน้าพรรคเพื่อไทย เล่าว่า มีการสัมภาษณ์ว่าจะหาคอนเนคชั่นหรือไม่ ตนก็ตอบไปตรงๆว่า การที่คนมาเรียนไม่ใช่แค่คอร์สนี้เท่านั้น แต่คอร์สทุกคอร์ส ทุกคนอยากได้คอนเนคชั่น ซึ่งเป็นเรื่องปกติ โรงเรียนก็ได้มาระดับหนึ่ง มหาวิทยาลัยก็อีกกลุ่มหนึ่ง ไปเรียนเมืองนอกก็ได้อีกกลุ่ม ดังนั้นการที่คนจะหาคอนเนคชั่นหรือหาเพื่อนกลุ่มใหม่ๆ สังคมใหม่ๆ ตนคิดว่าเป็นเรื่องที่ดี ทำให้เราได้เปิดกว้าง ได้เรียนรู้จากคนหลายๆคน ส่วนที่หลักสูตรนี้ถูกโจมตีตลอดว่ามาทำเพื่อส่วนตัว และธุรกิจของตัวเองหรือไปต่อยอดนั้น ตนเห็นว่าทุกคนก็มาเรียนเพื่อประโยชน์ของตัวเองและประโยชน์ใดๆของคนที่เรารักและแคร์ ตนคิดว่าทุกคนก็เป็นอย่างนั้น ไม่เห็นเป็นเรื่องน่าแปลกเลยว่ามาแล้วจะได้ผลประโยชน์ เราไม่ได้มาโกงกินใคร มาแล้วได้ประโยชน์ก็เป็นสิ่งที่ดี ถ้าเรามาแล้วรู้สึกว่าไม่ได้อะไรเลย จะมาทำไม ฉะนั้นมาก็ต้องได้ประโยชน์ คอร์สนี้ตนก็หวังให้ทุกคนได้ประโยชน์จากอะไรก็ตามที่เรียน

 

 

สำหรับรหลักสูตร วปอ.บอ. รุ่นที่ 1 หรือที่ถูกเรียกว่า มินิ วปอ.รุ่นแรกมีทั้งหมด 150 คน นอกจากนางสาวแพทองธารแล้ว ยังมีชื่อนักการเมือง นักธุรกิจ นักวิชาการ ข้าราชการทหาร ตำรวจ อาทิ นายชัยชนะ เดชเดโช สส.พรรคประชาธิปัตย์ ,นางรัดเกล้า สุวรรณคีรี รองโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ,นายพชร นริพทะพันธุ์ บุตรชายนายพิชัย นริพทะพันธ์ ที่ปรึกษานายกรัฐมนตรี ,นายอิสระ เสรีวัฒนวุฒิ อดีตเลขานุการประธานรัฐสภาชวน หลีกภัย ,นายอาทิตย์ หวังศุภกิจโกศล สส.นครราชสีมา พรรคเพื่อไทย ,นายพสุ ลิปตพัลลภ นักธุรกิจและบุตรชายนายสุวัจน์ ลิปตพัลลภ ประธานที่ปรึกษาพรรคชาติพัฒนากล้า ,นางสาวณัฐธิดา เทพสุทิน บุตรสาวนายสมศักดิ์ เทพสุทิน รองนายกรัฐมนตรี

 

เมื่อถามว่าหลังจากที่กลับมาจากจังหวัดเชียงใหม่นายทักษิณเป็นอย่างไรบ้าง นางสาวแพทองธาร กล่าวว่า ทุกคนเป็นหวัดกันหมด เพราะมีเรื่องฝุ่น แต่คุณพ่อก็โอเค ส่วนลูกของตนก็เป็นโควิด และตนพยายามไม่ให้เป็นโควิด

อย่างไรก็ตาม นางสาวแพทองธาร ชินวัตร หัวหน้าพรรคเพื่อไทย ให้สัมภาษณ์ถึงกรณี สว.เตรียมอภิปรายทั่วไปรัฐบาลแบบไม่ลงมติในวันจันทร์ที่จะนี้ กลัวหรือไม่ที่จะมีการยิบยกเรื่องนายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรีเข้าไปพูด โดยนางสาวแพทองธาร หัวเราะ ก่อนกล่าวว่า ก็อาจจะไม่พลาด แต่ไม่เป็นไร ตนคิดว่าทุกเรื่องตอบได้

เมื่อถามว่าหลังจากที่กลับมาจากจังหวัดเชียงใหม่นายทักษิณเป็นอย่างไรบ้าง นางสาวแพทองธาร กล่าวว่า ทุกคนเป็นหวัดกันหมด เพราะมีเรื่องฝุ่น แต่คุณพ่อก็โอเค ส่วนลูกของตนก็เป็นโควิด และตนพยายามไม่ให้เป็นโควิด

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

อุปนายก "สมาคมคนพิการฯ" เสียงแข็งโควต้าสลากฯส่งแค่สมาชิก แจงละเอียด ทำไม "หวย" บางล็อต หลุดโผล่ยี่ปั๊ว นายทุนออนไลน์
ว่อนโซเชียล ! พระสงฆ์ใช้บาตรฟาดหัวโยม ล่าสุดเจ้าอาวาสสั่งให้ออกจากวัดแต่พระรูปดังกล่าวไม่ยอมชี้หน้าด่ากราดเจ้าอาวาสวัด
พัทยา ร้อนจัด ส่งผลกระทบ 2 อ่างหลักเก็บน้ำดิบ แห้งขอด หากฝนยังไม่ตก หวั่นกระทบต่อประชาชนและภาคท่องเที่ยว
อย่าเพิ่งรีบเติม พรุ่งนี้ “น้ำมันลดราคา” เบนซิน-แก๊สโซฮอล์ ปรับลง 0.50 บาทต่อลิตร
เปิดรายชื่อ 15 องค์กรหลัก รับโควต้าสลากฯ แค่ขายให้หมด กินส่วนต่าง 1.60 บาท/ใบ รายได้รวมเกือบ 30 ล้านต่อเดือน
จีน แก๊ง ‘โลมาหัวบาตรหลังเรียบแยงซี’ ว่ายน้ำเล่น
"สรรเพชญ" สวน "อุ๊งอิ๊ง" วิจารณ์แบงก์ชาติ ชี้ดื้อรั้นแจกเงินดิจิทัล กระทบการคลังปท.
กัมพูชาเตือนประชาชนเลี่ยง ‘แดด’ หลังอุณหภูมิพุ่ง 43°C
เกาหลีใต้ เตือนภัยสถานทูตใน 5 ประเทศ
หลายชาติส่ง 'ทุเรียน' ตีตลาดจีน ทุเรียนไทยเสี่ยงไม่ได้ 'ยืนหนึ่ง' ต่อ

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น