No data was found

“พท.” พยัคฆ์ติดปีกรอดยุบพรรค “ก้าวไกล” เดี้ยงเร่งปั้นนักรบแถว3ต่อกร ดัน “ไหม” ชน “อุ๊งอิ๊ง”

กดติดตาม TOP NEWS

"พท." พยัคฆ์ติดปีกรอดยุบพรรค "ก้าวไกล" เดี้ยงเร่งปั้นนักรบแถว3ต่อกร ดัน "ไหม" ชน "อุ๊งอิ๊ง"

TOP News รายงานประเด็นร้อน พรรคเพื่อไทยเหมือนพยัฆค์ติดปีก โล่งอกจากมติเอกฉันท์ของศาลรัฐธรรมนูญตีตกคำร้องยุบพรรค ไม่เข้าข่ายใช้สิทธิเสรีภาพเพื่อล้มล้างการปกครองระบอบประชาธิปไตยอันมีพระมหากษัตริย์ทรงเป็นประมุข ตามที่นักร้องตัวตึง นั้นคือ นายเรืองไกร ลีกิจวัฒนะ ยื่นฟ้อง แตกต่างจากคู่แข่งทางการเมือง พรรคก้าวไกล ที่นับถอยหลังสู่วันยุบพรรคอาการร่อแร่เข้าไปทุกขณะ ต้องไปเฟ้นหานักรบแถว 3 ขึ้นมาต่อสู้ คอการเมืองคาดการณ์ว่าน่าจะได้ชนกับ “ไหม” น.ส.ศิริกัญญา ตันสกุล โดยมีเหล่าขุนพลข้างกายปะกบ อาทิ นายรังสิมันต์ โรม , นายพริษฐ์ วัชรสินธุ , นายศุภณัฐ มีนชัยนันท์ , น.ส.ศศินันท์ ธรรมนิฐินันท์ , นายชัยวัฒน์ สถาวรวิจิตร เป็นต้น ที่จะต้องไปต่อกรกับ อุ๊งอิ๊ง แพทองธาร ชินวัตร ลูกสาวนายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี คัมแบ็คทางการเมืองและยังได้เปรียบตรงเป็นฝ่ายรัฐบาลกุมอำนาจรัฐเบ็ดเสร็จเด็ดขาด

 

ข่าวที่น่าสนใจ

สำหรับคำร้องของ นายเรืองไกร ขอให้ศาลรัฐธรรมนูญ พิจารณาวินิจฉัยตามรัฐธรรมนูญ มาตรา 49 ว่า การกระทำของพรรคเพื่อไทย ตามคำแถลงการณ์ของ นายชัยเกษม นิติสิริ เมื่อวันที่ 31 ต.ค.64 ซึ่งมีตราพรรคเพื่อไทย อยู่ด้วย มีลักษณะเป็นการสนับสนุนการกระทำที่อาจนำไปสู่การยกเลิกประมวลกฎหมายอาญา มาตรา 112 ในลักษณะที่ไม่ใช่กระบวนการทางนิติบัญญัติโดยชอบ และยังคงไว้ซึ่งคำแถลงการณ์ของนายชัยเกษม ในสื่อโซเชียลจนถึงปัจจุบัน เป็นการใช้สิทธิ หรือเสรีภาพเพื่อล้มล้างการปกครองมาตรา 49 วรรคหนึ่ง หรือไม่ และ ศาล เห็นว่า นายชัยเกษม ไม่ได้เป็นหัวหน้าพรรค และไม่ปรากฏข้อเท็จจริงและพยานหลักฐานที่แสดงให้เห็นได้ว่าพรรคเพื่อไทย มีความมุ่งหมายหรือการกระทำใดๆ ที่น่าจะทำให้เกิดผลเป็นการใช้สิทธิหรือเสรีภาพเพื่อล้มล้างการปกครอง

เหมือนต่อลมหายใจพรรคก้าวไกลไปสักระยะ เพราะล่าสุดศาลรัฐธรรมนูญยังไม่พิจารณายุบพรรค แต่สั่งเรียกหลักฐานเพิ่มเติมจากคณะกรรมการการเลือกตั้ง หรือ กกต. เนื่องจากมีเอกสารบางรายการที่กกต.ส่งไปไม่ชัดเจนเพราะเป็นเอกสารประกอบคำร้องที่นายเรืองไกร ลีกิจวัฒนะ ยื่นร้องต่อ กกต.ขอให้พิจารณายุบพรรคก้าวไกล ขีดเส้นภายใน 7 วัน กกต. ต้องเร่งมือส่งมาโดยเร็ว

 

ทั้งนี้มีการปรามาสกันว่า นักรบแถว 3 ร่างทรงผู้นำจิตวิญญาณแถว 1 กับแถว 2 จะเข็นใครขึ้นเป็นหัวหน้าพรรคคนใหม่แทน นายพิธา ลิ้มเจริญรัตน์ ไม่ใช่เรื่องง่าย ทำเอา น.ส.พรรณิการ์ วานิช แกนนำคณะก้าวหน้า ควันออกหู จึงโพสต์ข้อความตอบโต้ว่า ตอนยุบอนาคตใหม่ นักวิเคราะห์ก็พูดกันแบบนี้ ไม่มี ธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ ก้าวไกลคงไม่รอด 4 ปีที่ผ่านมาพิสูจน์แล้วว่าคนเลือกพรรคที่แนวทาง จุดยืนทางการเมือง และนโยบาย ทัศนคติแบบที่มองว่าพรรคก้าวไกลชนะเพราะปั่นกระแสขึ้นมา เพราะคนเห่อหัวหน้าพรรค ไม่ใช่การดูถูกพรรค แต่ดูถูกประชาชนผู้ไปใช้สิทธิ์เลือกตั้ง และหากก้าวไกลชนะเพราะปั่นกระแส ทำไมกระแสแลนด์สไลด์ที่แรงมาก จึงไม่สามารถนำพาเพื่อไทยให้ชนะการเลือกตั้งได้

สถานการณ์ทางการเมืองเปลี่ยนรายวัน ยิ่ง นายทักษิณ กลับมาทำให้ตัวแม่ด้อมส้มบางคนออกอาการยัวะจัด นั้นคือ เจี๊ยบ อมรัตน์ โชคปมิตต์กุล อดีตเคยเป็นแกนนำเสื้อแดงนครปฐม ก่อนจะเปลี่ยนอุดมการณ์สุดขั้วมาเป็นตัวแม่ด้อมส้มแห่งพรรคก้าวไกล ปรี๊ดแตกที่เห็น นายทักษิณ เบ่งบารมีที่จังหวัดเชียงใหม่ ถึงกับไปยืมมือเด็กโพสต์จดหมายจาก “บุ้ง” น.ส.เนติพร เสน่ห์สังคม กลุ่มทะลุวัง ซึ่งอดอาหารประท้วงอยู่ในเรือนจำ มาหลอกด่า ทักษิณ

อย่าลืมว่ายุคนี้ประชาธิปไตยเต็มใบ หมดหนทางปั่นวาทกรรมปั่นหัวม็อบ 3 นิ้ว ลงถนนไล่รัฐบาลทำไม่ได้แล้ว ยิ่งประชาชนได้เห็นธาตุแท้แล้วว่าพรรคนี้หมกมุ่นมาตรา 112 เรื่องอื้อฉาวโผล่ออกมาให้เห็นรายวัน ยังจะทำให้กระแสส้มฟีเวอร์แรงดีอยู่อีกหรือไม่สำหรับ “ไหม ศิริกัญญา” ขึ้นมาเป็นหัวหน้าพรรคจริง จะปังหรือแป้ก กระแสส้มฟีเวอร์ยังคงเป็นอมตะตลอดกาลไม่มีแผ่วหรือตรงกันข้ามจะค่อย ๆ หมดแรงลงไปเรื่อย ๆ ต้องไปวัดดวงกันในศึกเลือกตั้งในอีก 4 ปีข้างหน้าโน้นอย่าลำพองให้มากนัก

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

สาธุ "สามเณร 8 ขวบ" สอบผ่าน "ปาติโมกข์" ท่องจบภายใน 55 นาที
สามีทะเลาะภรรยา แม่ยายฉุนขาด คว้ามีดแทงลูกเขยดับสลด เจ้าตัวเล่าหมดเปลือกถึงเหตุลงมือ
อธิบดีกรมโรงงานอุตสาหกรรม นำ 4 ประกอบการรับกำจัดของเสียรายใหญ่ สำรวจกากสารเคมีในโกดังที่ถูกไฟไหม้ของโรงงานวินโพรเสส จ.ระยอง
ตม.ชลบุรี ปิดล้อมตรวจค้นแหล่งที่พักต่างด้าวลักลอบเข้าเมือง หนีภัยสงคราม
"รองปลัดคมนาคม" นำตรวจทางเดินเลื่อนอัตโนมัติ เชื่อมรถไฟฟ้าชมพู-ม่วง เสร็จพร้อมใช้แล้ว
เดือดร้อน ! ผู้รับเหมาทิ้งงานก่อสร้างถนน ทำชาวบ้านเดินทางลำบากหวั่นเกิดอุบัติเหตุ
“รทสช.” ขออย่าโยงปม “บุ้ง” เสียชีวิต เหมารวมต้องนิรโทษฯคดี 112 ซัดหาคนบงการ ยุยงคนทำผิดกม.
ครอบครัวสุดเศร้า รอรับศพ "ลูกชาย" แรงงานไทยในอิสราเอล หลังถูกจับเป็นตัวประกัน
"ศปปส." บุกสภาฯ ยื่นสอบจริยธรรม "โรม" ค้านสุดตัวนิรโทษฯ 112
เตรียมรับ "Golden Boy" ประติมากรรมสำริด กลับคืนสู่ไทย 21 พ.ค.นี้

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น