No data was found

จนท.ติดประกาศสั่งรื้อถอน หลังพบนายทุนนักการเมืองท้องถิ่น รุกล้ำพื้นที่ “หาดแหลมฉบัง”

กดติดตาม TOP NEWS

จนท.ติดประกาศสั่งรื้อถอน หลังพบนายทุนนักการเมืองท้องถิ่น รุกล้ำพื้นที่ "หาดแหลมฉบัง" เผยเคยสั่งรื้อถอนไปแล้ว แต่ยังนิ่งเฉย

วันที่ 21มี.ค.67 เจ้าหน้าที่กองนิติกรท่าเรือแหลมฉบัง และเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.แหลมฉบัง ลงพื้นที่ที่มีการปลูกสิ่งก่อสร้างรุกล้ำชายหาดบริเวณชายหาดบ้านแหลมฉบัง ม.3 ต.ทุ่งสุขลา อ.ศรีราชา จ.ชลบุรี เพื่อตรวจสอบและนำหมายของท่าเรือแหลมฉบังมาปิดประกาศบริเวณสิ่งปลูกสร้าง หลังพบว่ามีนายทุน ทราบต่อมามีตำแหน่งเป็นนักการเมืองท้องถิ่น และกรรมการชุมชนในพื้นที่แหลมฉบัง กำลังดำเนินการก่อสร้างบ้านจำนวน 3 หลัง

 

 

 

ข่าวที่น่าสนใจ

ประกอบด้วยอาคารชั้นเดียวจำนวน 2 หลัง และอาคาร 2 ชั้นจำนวน 1 หลังซึ่งปลูกติดทะเลตรงข้ามกับอู่ซ่อมเรือบริษัทยูนิไทยชิปยาร์ด และอยู่ในพื้นที่เวนคืนของการท่าเรือแหลมฉบัง

จากการสำรวจยังพบว่ามีการนำท่อซีเมนส์ขนาดใหญ่มาวางทับถมเป็นแนวในทะเลหน้าสิ่งก่อสร้างเพื่อทำเป็นเขื่อนกั้นคลื่นยาวกว่า 30 เมตร และด้านข้างยังมีการทำเป็นกำแพงปูนสูง 2 เมตรกันเป็นแนวเขต ส่วนพื้นที่ด้านข้างซึ่งเป็นทางเข้าออกจากเดิมจะมีชาวประมงเรือเล็กและชาวบ้านนำเรือมาขึ้นลง หรือลงไปจับสัตว์น้ำเวลาน้ำลง ก็มีการนำแผ่นปูนเศษวัสดุก่อสร้างมาปิดทับจนชาวบ้านไม่สามารถลงไปในชายหาดได้

โดยก่อนหน้านั้น ทางท่าเรือแหลมฉบังได้มีการนำป้ายประกาศมาติดไว้ในพื้นที่ที่มีการบุกรุกก่อสร้างทั้งฝั่งบกและทะเลให้ทำการรื้อถอนสิ่งก่อสร้างออกไปภายใน 15 วันนับแต่วันประกาศ หากพ้นกำหนดท่าเรือจะทำการรื้อถอนออกจากพื้นที่เองและดำเนินคดีทางอาญาและเรียกร้องค่าเสียหายตามกฎหมายต่อไป แต่ก็ยังตรวจพบว่าบางรายยังมีการดื้อแพ่งทำการก่อสร้างสิ่งปลูกสร้างอยู่

 

 

 

ทั้งนี้ ท่าเรือแหลมฉบัง มีนโยบายควบคุมจำนวนผู้อยู่อาศัยในพื้นที่เวนคืนไม่ให้มีการเพิ่มจำนวนประชากรรายใหม่ที่เข้ามาบุกรุกจากเดิมตามพระราชกำหนดเวนคืนอย่างเคร่งครัด

ดังนั้นท่าเรือแหลมฉบังจึงต้องดำเนินการนำหมายมาปิดประกาศระงับการก่อสร้าง และให้รื้อถอนสิ่งปลูกสร้างทั้งหมดออกไปภายในกำหนดเวลาที่ประกาศ หากพ้นกำหนดระยะเวลาดังกล่าวยังมีการฝ่าฝืน และไม่ปฏิบัติตามถือว่ายินยอมให้ท่าเรือทำการรื้อถอนสิ่งปลูกสร้าง โดยไม่ติดใจเรียกร้องค่าเสียหายแต่ประการใด ทั้งนี้ ท่าเรือขอสงวนสิทธิ์รื้อถอนสิ่งปลูกสร้างออกจากพื้นที่ในบริเวณนี้ทันทีรวมถึงจะดำเนินคดีทางอาญาและเรียกร้องค่าเสียหายตามกฎหมายต่อไป

 

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

สภาพอากาศวันนี้ ไทยตอนบนร้อน ถึงร้อนจัด อุตุฯเตือน 38 จว.เจอฝนฟ้าคะนอง ลมแรง กทม.ก็โดนด้วย
โปแลนด์เผย ไม่พร้อมส่งขีปนาวุธให้ยูเครน
อิสราเอลรับ โจมตีโรงเรียน UN
อีกมุมมอง! ผู้ประกอบการกัญชาพัทยา วอนอย่าเพิ่งวิตกกังวล เชื่อว่าภาครัฐจะมีทางออกที่ดี ผู้ประกอบการอาจจะต้องปรับตัวตามข้อกำหนดที่มากขึ้น
บุกจับปาร์ตี้ยากลางวันแสกๆ ภายในพลูวิลล่า ตั้งอยู่บนเนินเขาพื้นที่ตำบลทุ่งเพล อ.มะขาม
ฟ้องแพ่ง รอสมาห์ มานซอร์ ภรรยาอดีตนายกฯเรียกคืนเงินกว่าหมื่นล้าน
อิสราเอลรวมพลมากพอบุกราฟาห์เต็มพิกัด
นาทีระเบิดซากสะพานบัลติมอร์ ปลดปล่อยเรือสินค้า (คลิป)
"ดร.อานนท์" ฝาก 7 ข้อคิด หลัง "บุ้ง ทะลุวัง" เสียชีวิต เตือนสติอย่าโหนศพ หวังผลการเมือง
"ศุภมาส" ปลื้มยอดเข้าสอบ TCAS รอบแอดมิชชันฟรี พุ่งกว่า 1.3 แสน ตอบโจทย์รัฐกระจายเท่าเทียมการศึกษา "พยาบาลศาสตร์" เลือกสมัครมากสุด

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น