No data was found

“บิ๊กทิน” มั่นใจกองทัพไร้ปัญหาโยกย้าย ดั่ง 2 บิ๊กตำรวจ

กดติดตาม TOP NEWS

รมว.กลาโหม ยืนยัน กองทัพ ไร้ปัญหาโยกย้าย 2 บิ๊กตำรวจ พร้อมย้ำทหาร มีวินัย ระบบรุ่นพี่รุ่นน้อง ยืนยัน กลาโหมวิ่งเต้นไม่ได้ เชื่อนายกฯ ไม่ใช้อำนาจเด้งคนพร่ำเพรื่อ ลั่น หากไม่จำเป็น

“บิ๊กทิน” มั่นใจกองทัพไร้ปัญหาโยกย้าย ดั่ง 2 บิ๊กตำรวจTop News รายงาน
บิ๊กทิน

วันที่ 21 มี.ค. ที่กระทรวงกลาโหม นายสุทิน คลังแสง รัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม กล่าวภายหลังการประชุมสภากลาโหม ถึงกรณีการปรับย้ายนายทหาร โดยเฉพาะในช่วงปลายปี ที่ตำแหน่ง ผบ.เหล่าทัพ จะเกษียณอายุราชการ ห่วงหรือไม่ว่าจะเกิดปัญหาเช่นเดียวกับสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ว่า ทหารมีวินัย มีวัฒนธรรม และมีองค์กรพิจารณาปรับย้ายเป็นขั้นตอน ที่ผ่านมาก็ไม่เคยมีปัญหา และในอนาคตก็เชื่อว่าจะไม่เกิดปัญหา ส่วนการวิ่งเต้นขอตำแหน่ง นายสุทิน เชื่อว่า มีทุกกระทรวง ทบวง กรม มีปัญหา แต่กระทรวงกลาโหมวิ่งเต้นไม่ได้ นอกจากมีหลักเกณฑ์ที่ชัดเจนแล้ว กองทัพยังมีวัฒนธรรมเรื่องรุ่นพี่ เด็ก ๆ ที่จะพรวดพราดขึ้นมาเกินหน้ารุ่นพี่แบบกระทรวงอื่นคงไม่มี ถ้าไม่มีเรื่องเหล่านี้ก็ยอมรับกันได้

ข่าวที่น่าสนใจ

เมื่อถามว่านายกรัฐมนตรีจะเข้ามาสั่งย้ายตำแหน่งสำคัญของเหล่าทัพไม่ได้ ใช่หรือไม่ นายสุทิน กล่าวว่า นายกฯ ไม่ทำอยู่แล้ว แม้นายกฯ จะมีอำนาจครอบคลุมทุกหน่วยงาน เพราะการบริหารราชการแผ่นดินอำนาจสูงสุดอยู่ที่นายกฯ และเชื่อว่านายกฯ ไม่ใช้อำนาจ หากไม่จำเป็น โดยเฉพาะการทรวงกลาโหมไม่ได้มีปัญหาอะไรที่จะไปทำแบบนั้น

กองทัพไร้ปัญหาโยกย้าย

เมื่อถามว่าจะให้ให้กำลังใจ น.ส.แพทองธาร ชินวัตร หัวหน้าพรรคเพื่อไทย ที่จะเข้าปฐมนิเทศหลักสูตรมินิ วปอ. วันพรุ่งนี้อย่างไร นายสุทิน กล่าวว่า ได้ให้กำลังใจในฐานะที่พรรคเดียวกัน ท่านเก่งอยู่แล้ว ไม่ต้องห่วง

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

สุดตื่นตา โขลงช้างป่าละอู กว่า 30 ตัว เล่นน้ำคลายร้อน นทท.แห่ถ่ายรูปไว้เป็นที่ระลึก
วิกฤตภัยแล้งน้ำแห้งคลองชาวสวนทุเรียนขาดน้ำ ผลผลิตร่วงเสียหายต้นทุเรียนตาย ต้องซื้อน้ำรดพอประทังผลผลิตที่เหลือ วอนภาครัฐเข้าช่วยเหลือและเยียวยา
รวบแล้ว ไอซ์ ห้วยยายพรม ก่อเหตุยิงปืนขึ้นฟ้า ลักรถชาวบ้าน ขณะนั่งไลฟ์สดเย้ยตำรวจ
กลุ่มติดอาวุธ จับทหารเมียนมาหลายร้อยนาย หลังโจมตี-ยึดพื้นที่ตะวันตกของรัฐยะไข่ได้สำเร็จ
สะเทือนใจเด็กชายวัย 12 ปี ถูกแม่เมาสุราใช้มีดขว้างใส่ถูกคมมีดบาดขาเป็นแผลได้รับบาดเจ็บ เพื่อนบ้านเกรงเด็กได้รับอันตรายจึงขอความช่วยเหลือมูลนิธิเป็นหนึ่ง
เมียนมา กลุ่มติดอาวุธจับทหารเมียนมาหลายร้อยนายที่รัฐยะไข่
"ภูมิธรรม" ลั่น "ชลน่าน" ยังอยู่ในใจเสมอ ย้ำ 3 รัฐมนตรีหลุดครม. ไม่ได้ลาออกจากเพื่อไทย
บลูมเบิร์กชี้จีนจะมีบทบาทมากที่สุดต่อเศรษฐกิจโลกในอีก 5 ปี
ทัพ ‘นักท่องเที่ยวจีน’ เยือนไทยปีนี้ ทะลุ 2 ล้านคนแล้ว
นายกฯ ฝรั่งเศสทักทาย “หนีห่าว” สีจิ้นผิง เรียกรอยยิ้ม

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น