No data was found

“อนุทิน” ลุยป่าตอง สั่งเคลียร์ปัญหา สร้างความเชื่อมั่นให้ประชาชน-นักท่องเที่ยว

กดติดตาม TOP NEWS

"อนุทิน" ลุยป่าตอง สั่งเคลียร์ปัญหา สร้างความเชื่อมั่นให้ประชาชน-นักท่องเที่ยว

เมื่อเวลาประมาณ 22.00น. วานนี้ ( 14 มีนาคม 2567) นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย พร้อมด้วย นายอรรษิษฐ์ สัมพันธรัตน์ อธิบดีกรมการปกครอง นายชัยวัฒน์ ชื่นโกสุม อธิบดีกรมการพัฒนาชุมชน ผู้ตรวจราชการกระทรวงมหาดไทย ผู้ตรวจราชการราชการกรมการปกครอง และคณะลงพื้นที่ป้อมตำรวจบางลา สถานีตำรวจภูธรป่าตอง รับฟังบรรยายสรุปการบริหารศูนย์ควบคุมและสั่งการระบบรักษาความปลอดภัยนักท่องเที่ยว (CCTV) และ ตรวจติดตามความเรียบร้อยของสถานบริการ “บางลา ไนท์ มาร์เก็ต ป่าตอง” ตำบลป่าตอง อำเภอกะทู้ จังหวัดภูเก็ต เพื่อสร้างความเชื่อมั่นให้ประชาชนและนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติ มั่นใจว่าจังหวัดภูเก็ตเป็นเมืองท่องเที่ยวปลอดภัย

 

 

 

ข่าวที่น่าสนใจ

โดยมี นายโสภณ สุวรรณรัตน์ ผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ต พร้อมด้วยพล.ต.ต.สินเลิศ สุขุม ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดภูเก็ต หัวหน้าส่วนราชการในสังกัดกระทรวงมหาดไทย และหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง รายงานข้อมูล

นายอนุทิน กล่าวถึงความรู้สึกในการลงพื้นที่ “บางลา ไนท์ มาร์เก็ต ป่าตอง” ว่า การลงพื้นที่ตรวจราชการจังหวัดภูเก็ตในครั้งนี้ไม่ได้เป็นไปตามกระแส แต่เป็นไปตามแผนการตรวจราชการ ส่วนประเด็นปัญหาที่เกิดขึ้นในพื้นที่จังหวัดภูเก็ตในช่วงที่ผ่านมา เชื่อมั่นในการทำงานของผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ต ข้าราชการ และเจ้าหน้าที่ของรัฐทุกคน โดยขอให้ยึดหลักของกฎหมายอย่างเข้มข้น ซึ่งการปฏิบัติตามข้อกฎหมายจะไม่มีใครสามารถที่จะกระทำสิ่งเลวร้ายต่อบ้านเมืองได้

 

ทั้งนี้ จังหวัดภูเก็ตถือเป็นประตูบานแรกในการต้อนรับนักท่องเที่ยวจากทั่วโลก และมีความสำคัญต่อเศรษฐกิจของประเทศ จะต้องดำเนินการทุกอย่างให้เกิดความเรียบร้อยโดยเร็ว เพื่อสร้างความเชื่อมั่นให้ประชาชนและนักท่องเที่ยว และเป็นการสร้างขวัญกำลังใจให้เจ้าหน้าที่ พร้อมที่จะขับเคลื่อนแก้ไขปัญหาให้ประชาชน โดยนำหลักของกฎหมายมาปฏิบัติอย่างเคร่งครัดและต่อเนื่อง เพื่อให้เกิดความเชื่อมั่นและเป็นเมืองที่ปลอดภัยสำหรับทุกคน และทุกคนพร้อมที่จะปฏิบัติตามกฎหมาย เพื่อความสงบสุขของประชาชนต่อไป

จากนั้น นายอนุทิน ลงพื้นที่พบปะนักท่องเที่ยวชาวไทย ชาวต่างชาติ และผู้ประกอบการ รวมทั้งประชาชน บริเวณชายหาดกมลา ซึ่งถือเป็นแหล่งท่องเที่ยวทางธรรมชาติที่สำคัญอีกแหล่งในพื้นที่อำเภอกะทู้

 

 

 

 

 

 

ซึ่งนายอนุทิน บอกว่า ได้เห็นถึงความปลอดภัย ที่ผู้ประกอบการได้ให้ความร่วมมือเป็นถนนปลอดการพกพาอาวุธและปลอดยาเสพติด เป็นพื้นที่ที่มีระบบกล้อง CCTV จับภาพบุคคลเพื่อรักษาความปลอดภัยสูงสุด และมีโครงการดูแลนักท่องเที่ยวอย่างใกล้ชิด เช่น กรณีนักท่องเที่ยว เมา จะไม่ให้ขับรถ โดยมีการจัดส่งนักท่องเที่ยวกลับที่พักอย่างปลอดภัย และอยากให้ทุกพื้นที่ท่องเที่ยวของประเทศไทย มีการจัดระบบบริหารจัดการดูแลช่วยเหลือนักท่องเที่ยวเช่นเดียวกับพื้นที่บางลา ป่าตอง อยากให้มีการขยายรูปแบบการจัดการไปยังพื้นที่อื่นเพื่อรองรับและกระตุ้นเศรษฐกิจด้านการท่องเที่ยวอย่างยั่งยืน

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

ยูเครน ผู้นำบิดเบือนข้อมูลสูญเสียทางทหาร
หนุ่มดวงซวย ขึ้นเขาหาของป่าถูกปืนดักสัตว์ยิงเข้ากลางลำตัวทะลุ
คณะทำงานนายกฯ ติง "ปานปรีย์" ยื่นลาออกหลังโปรดเกล้าฯรมว.ต่างประเทศ เผยหารือก่อนหน้าไม่ปฏิเสธ
"ภูมิธรรม" รับเพิ่งทราบ "ปานปรีย์" ลาออกรมว.ต่างประเทศ เชื่อการทำงานไม่สะดุด ไม่กระทบเพื่อไทย
สลด ผู้สูงอายุ วัย 65 ปี เสียชีวิตปริศนากับพื้นปูนคอนกรีตตรวจสอบยังพบว่าผิวหนังลอกออกคาดเกิดจากสาเหตุอากาศร้อน
ชาวบ้านร้องเรียน น้ำเสียทะลักขึ้นจากพื้น ส่งกลิ่นเหม็น อวด นทท.
รู้จัก "จิราพร" รมต.ป้ายแดง DNA "สินธุไพร" อดีต สส.เสื้อแดง ผลงานแน่นไม่แพ้ใคร
"ครอบครัว" สุดเศร้าไร้ปาฎิหาริย์ ร่วมรับร่าง "ดาบตาร์" กลับไปบำเพ็ญกุศลที่บ้านเกิด
"Thailand Biennale" Chiang Rai 2023 ฉลองความสำเร็จอย่างยิ่งใหญ่ จัดพิธีมอบธงสัญลักษณ์ให้ จ.ภูเก็ต เจ้าภาพจัดงานในปี 2025
"ท่านใหม่" ห่วงใยสุขภาพ "บิ๊กจิ๋ว" เตรียมเข้าเยี่ยมพร้อมอวยพรวันเกิด 2 พ.ค.นี้

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น