No data was found

“อนุทิน” ลั่นเอาอยู่ ปมชายต่างชาติทำร้ายหมอ ไม่ต้องถึงมือ “ชาดา” ยอมไม่ได้ให้มีอิทธิพลในประเทศ

กดติดตาม TOP NEWS

“อนุทิน” ลั่น เอาอยู่ ปมชาวต่างชาติทำร้ายหมอที่ภูเก็ต ไม่ต้องถึงมือ “ชาดา” บอกยอมไม่ได้ ให้มามีอิทธิพลในประเทศ เตือนใครเข้ามาซ่า-มาแอคอาร์ต จัดการหมด

“อนุทิน” ลั่นเอาอยู่ ปมชายต่างชาติทำร้ายหมอ ไม่ต้องถึงมือ “ชาดา” ยอมไม่ได้ให้มีอิทธิพลในประเทศ  Top News รายงาน 

 

ต่างชาติทำร้ายหมอ

 

 

ข่าวที่น่าสนใจ

 

 

 

 

วันที่ 3 มี.ค.67 ที่ทำเนียบรัฐบาล นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรี รัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย กล่าวกรณีน.ส.ธารดาว จันทร์ดำ อายุ 26 ปี แพทย์ประจำโรงพยาบาลดีบุก ถูกชาวต่างชาติทำร้ายร่างกายระหว่างที่นั่งพักอยู่บริเวณบันไดหน้าวิลล่าหรูในพื้นที่จังหวัดภูเก็ต ว่า เมื่อวาน (2 มี.ค.) ตนได้กำชับเรื่องนี้ พร้อมได้หารือกับอธิบดีกรมการปกครองว่าในส่วนของกระทรวงมหาดไทยต้องจัดระเบียบตรงไหนบ้าง ทั้งนี้ตนได้มีโอกาสพบ กับนายธนกร วังบุญคงชนะ สส. บัญชีรายชื่อพรรครวมไทยสร้างชาติ ที่ได้ลงพื้นที่เกิดเหตุ ซึ่งอยากให้ตนได้มีการลงพื้นที่ เพราะเหมือนเป็นเครือข่ายคล้ายมาเฟียชาวต่างชาติ เพราะตอนแรกเข้ามาเพื่อมาหากินกับนักท่องเที่ยวต่างชาติของเขา แต่ไป ๆ มาๆ ชักจะบานปลายเข้าใหญ่ ตนจึงได้มีการกำชับให้อธิบดีกรมการปกครอง และจะมีการกำชับไปทางผู้ว่าราชการจังหวัด ซึ่งจะต้องทำงานร่วมกันกับหลายฝ่าย

“ยืนยันว่าจะไม่ให้มีนักเลง ผู้มีอิทธิพลชาวต่างชาติเข้ามามีอิทธิพลในประเทศไทย หรือมีการมาทำความประพฤติที่ไม่ดีในประเทศไทย ซึ่งเรื่องนี้ส่วนตัวตนรับไม่ได้อยู่แล้ว และผู้มีอิทธิพลคนไทยเรายังไม่ยอม แล้วจะให้คนต่างชาติมาทำตัวหรือมามีอิทธิพลคงไม่ได้ ส่วนเรื่องนี้จะให้ นายชาดา ไทยเศรษฐ์ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงภาคไทย ลงพื้นหรือไม่ เรื่องนี้ไม่ต้องให้นายชาดาหรอก เพราะเรื่องนี้อนุทินคนเดียวก็เอาอยู่ โดยให้นายชาดา ดูแลเรื่องอิทธิพลคนไทยไป“

 

 

 

 

 

 

ส่วนกรณีพื้นที่สาธารณะที่ต่างชาติลุกล้ำเข้าไป นายอนุทิน ระบุว่า ต้องใช้กฎหมาย และปัญหาทั้งหมดคือเราต้องใช้กฎหมายอย่างเต็มที่ เพราะ หากใช้อย่างเต็มที่แล้วคงไม่มีใครที่จะเอาประโยชน์จากใดฝ่ายหนึ่งได้ ดังนั้นต้องใช้กฎหมายออย่างเต็มที่ นอกจากนี้ยอมรับว่าเราต้องการนักท่องเที่ยวเข้ามา แต่เมื่อมาเข้าเมืองตาหลิ่วก็ต้องหลิ่วตาตาม เพราะบ้านเมืองเรามีกฎหมาย มีวิธีการทำมาหากินแบบนี้ คนไทยไม่ชอบแบบนี้ก็ต้องเคารพ และเขาก็ต้องทำตาม ไม่ว่าจะเป็นต่างชาติคนไหนเข้ามาซ่าร์ หรือมาแอคอาร์ต จัดการหมด ง่ายนิดเดียวคือ ดึงวิซ่ส ดึงพาสปอร์ตออกไปก็จบแล้ว

 

 

 

ส่วนเรื่องนี้ เกิดขึ้นเพราะช่องโหว่ทางกฎหมาย และอาจจะมีคนมีสีหรือมีอิทธิพลเข้ามาเกี่ยวข้อง นายอนุทิน กล่าวว่า ต้องทำตามกฏหมายอย่างเคร่งครัด ต้องไม่มีการโอบอุ้ม ไม่มีการดูแล ไม่มีการคุ้มครองใด ๆ จากผู้รักษากฎหมาย ซึ่งเรื่องนี้นายกรัฐมนตรี ได้กำชับทุกวัน ถือว่าเป็นเรื่องเร่งด่วนเป็นวาระสำคัญของรัฐบาลด้วย

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

สหรัฐ ฯ ไม่เชื่อมีการฆ่าล้างเผ่าพันธุ์ในกาซ่า
รัสเซียพร้อมรับมือตะวันตกถ้าจะรบเพื่อยูเครน
พาเที่ยวแลนด์มาร์คใหม่ของอำเภอท่ามะกา กระแสแรง สถานที่คลายร้อน "น้ำตกที่ไม่ใช่น้ำตก"
“เปิดเทอมแล้วจ้า” น้องมีนา ได้เวลาขึ้น ป.1 กับมุมน่ารักของ “หนุ่ม สันติสุข” ส่งลูกวันแรก
"เสมา 1" กำชับ 3 ข้อ นโยบายศธ. จัดกิจกรรมเน้นเรียบง่าย ประหยัดงบฯ เข้มงวดห้ามทุจริต รับแป๊ะเจี๊ยะ
ตำรวจรวบยกแก๊งโหด 4 คนร้ายยิง "ด.ต.-ภรรยาท้อง 6 เดือน" ดับสลด
จีน China Brand Day 2024 มีแบรนด์เข้าร่วมกว่า 1,800 แบรนด์ .
จีน ซัดกลับแอมเนสตี้หลังกล่าวหาคุกคามคนจีนในต่างแดน
ร้านอาหารชื่อดังเมืองกรุงเก่าจัดวันพิเศษ ครบรอบแต่งงาน 62 ปี คุณสุมณี คุณะเกษม เจ้าของฉายา “ บาร์บี้เมืองไทย ”
"นายกฯ" นำครม.สวมเสื้อต้นตาลโตนด ชมแข่งวัวลาน สั่งมท.ขยายเวลาเล่นถึงเช้า

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น