No data was found

ปคบ.บุกทลายแหล่งขาย “ขนมเยลลี่องุ่นเคียวโฮปลอม” ไม่มีเลข อย. พบขายเกลื่อนออนไลน์

กดติดตาม TOP NEWS

ปคบ.บุกทลายแหล่งขาย "ขนมเยลลี่องุ่นเคียวโฮปลอม" ไม่มีเลข อย. พบขายเกลื่อนออนไลน์

นำกำลังเปิดปฏิบัติการทลายแหล่งจำหน่ายขนมเยลลี่องุ่นเคียวโฮออนไลน์ ตรวจยึดขนมเยลลี่องุ่นเคียวโฮสีต่างๆ จำนวน 41,280 ชิ้น รวม 19 รายการ มูลค่ากว่า 380,000 บาท สืบเนื่องจากการรีวิวจำหน่ายขนมเลียนแบบเยลลี่องุ่นในประเทศญี่ปุ่น และเกาหลี ผ่านสื่อโซเชียล ซึ่งเป็นเยลลี่ที่บรรจุในถุง คล้ายถุงมือยาง หรือลูกโป่งมัดเป็นลูกกลมๆ เมื่อต้องการรับประทานต้องใช้ไม้จิ้มฟันปลายแหลมจิ้มถุงที่หุ้มให้แตกออกแล้วรับประทานขนมเยลลี่ที่อยู่ด้านใน หรือที่เรียกว่า “ขนมเยลลี่องุ่นเคียวโฮ” ซึ่งขนมดังกล่าวเป็นที่นิยมอย่างแพร่หลายในกลุ่มผู้บริโภคที่เป็นนักเรียน และวัยรุ่น ซึ่งจำหน่ายผ่านแพลตฟอร์มออนไลน์ต่างๆ เพื่อให้ง่ายต่อการซื้อมารับประทาน เนื่องจากผลิตภัณฑ์ดังกล่าวไม่มี อย. จึงไม่สามารถทราบถึงมาตรฐาน ส่วนประกอบ และกระบวนการผลิตได้

 

 

 

ข่าวที่น่าสนใจ

ประกอบกับสำนักงานคณะกรรมการอาหารและยา (อย.) ได้ประกาศเตือน ให้ระมัดระวังการบริโภคผลิตภัณฑ์ขนมเยลลี่องุ่นเคียวโฮที่ไม่มีเลข อย. ซึ่งหากผู้บริโภคซื้อไปรับประทาน อาจทำให้เสี่ยงต่อการปนเปื้อนสารอันตรายจากการผลิต ในเด็กเล็กอาจเสี่ยงให้ติดคอ ขาดอากาศหายใจได้

ต่อมาตำรวจสืบสวนการจำหน่ายขนมเยลลี่องุ่นเคียวโฮ ผ่านแพลตฟอร์มออนไลน์ พบการจำหน่ายขนมเยลลี่ดังกล่าวผ่านเพจเฟซบุ๊กบัญชีหนึ่ง จึงทราบถึงแหล่งจัดเก็บสินค้า โดยวันที่ 13 มีนาคม ที่ผ่านมา ได้นำหมายศาลเข้าตรวจค้นสถานที่จัดเก็บสินค้า ในบ้านพักหลังหนึ่งในตำบลบางโทรัด อำเภอเมือง สมุทรสาคร พบนางสาว วรรณิสา แสดงตัวเป็นเจ้าของผลิตภัณฑ์ จึงได้ตรวจยึดเยลลี่องุ่นเคียวโฮ จำนวนดังกล่าว พร้อมตรวจยึดขนมอื่นๆ ที่ต้องสงสัยว่าเป็นความผิดตาม พ.ร.บ.อาหาร พ.ศ. 2522 รวม 19 รายการ

สอบถาม นางสาว วรรณิสา ให้การว่า จำหน่ายขนมเยลลี่องุ่นเคียวโฮ ที่ไม่ผ่าน อย. โดยโฆษณาขายสินค้าผ่านเพจเฟซบุ๊ก และกลุ่มลูกค้าส่วนใหญ่ เป็นแม่ค้าทั่วไป ที่จะซื้อ ครั้งละเป็นลัง เพื่อนำไปจำหน่ายแก่ผู้บริโภคอีกทอดหนึ่ง โดยซื้อขนมเยลลี่องุ่นเคียวโฮมาจากร้านค้าในย่านสำเพ็ง ในปริมาณหลายลัง ราคาลังละ 1,400 บาท และขายต่อในราคาลังละ 1,700 บาท ทำมาแล้ว 1 เดือน

 

 

 

 

 

ทั้งนี้ จะนำของกลางที่ตรวจยึดส่งตรวจวิเคราะห์ หาสารต้องห้ามในการผลิตขนม ที่กรมวิทยาศาสตร์การแพทย์ หากพบสารต้องห้ามในอาหารเพิ่มเติม ก็จะเป็นความผิดตาม พ.ร.บ.อาหาร พ.ศ.2522 ฐาน “จำหน่ายอาหารไม่บริสุทธิ์” ต้องระวางโทษจำคุกไม่เกิน 2 ปี ปรับไม่เกิน 2 หมื่นบาท หรือทั้งจำทั้งปรับ เบื้องต้นการกระทำดังกล่าวเป็นความผิดตามพระราชบัญญัติอาหาร พ.ศ.2522 ฐาน “จำหน่ายผลิตภัณฑ์อาหารที่แสดงฉลากไม่ถูกต้อง” ระวางโทษปรับไม่เกิน 3 หมื่นบาท

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

หดหู่ใจ แม่ใจยักษ์ โยนลูกวัยแรกเกิดลงทะเล ร่างถูกคลื่นซัดเข้าฝั่ง "หาดแสงจันทร์"
สลดใจ พบศพทารกเพศหญิงแรกเกิด ถูกแม่ใจโหดโยนทิ้งทะเล ถูกคลื่นซัดเข้าฝั่งชายหาดแสงจันทร์ แหล่งท่องเที่ยวกลางเมืองระยอง
เดือดระอุ "โจรใต้" สุดเหี้ยม บึ้มก่อนยิงถล่มซ้ำใส่ "จนท.นปพ.นธ.33" บาดเจ็บ 4 นาย
“อดีตบิ๊กข่าวกรอง” เทียบชัด ๆ "รองนายกฯ" ควบ "รมว.ตปท." เป็นเพียงกรณีเฉพาะตัว -เฉพาะปท. ไม่ใช่แนวปฏิบัติสากล
"ไทยภักดี" เลือก "ดร.กรรญดา" นั่งหน.พรรค "หมอวรงค์" เป็นประธาน เดินหน้าสอบนโยบายรัฐ
คุมตัวโชเฟอร์แท็กซี่เมาชนตำรวจสน.บางเขนดับ ส่งฝากขังศาล
หนุ่มคนสนิท แจงปมคลิปฉาว เป็นขนบประเพณีคนมุสลิม โต้เหตุ "รองผู้ว่าฯยะลา" โดนย้ายเข้ากรุ
ไขข้อสงสัย ดื่มแอลกอฮอล์แค่ไหน เรียก "เมาแล้วขับ" โทษหนักปรับ-จับ
ปลดป้ายชื่อ “หมอชลน่าน” คืนห้องรมว.สธ. เจ้าหน้าที่ขนของกลับ เหลือแค่พระพุทธรูปองค์เดียว
ทึ่ง..อดีตโปรดิวเซอร์รายการตลก ลาออกจากงาน คิดค้นสูตรกาแฟ อาหารประยุคอิตาเลี่ยน-อีสาน ขับรถตระเวนขายทั่วไทย ถูกใจลูกค้า สร้างรายได้ดี

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น