No data was found

ตำรวจไซเบอร์ จับผู้ลักลอบจำหน่ายบุหรี่ไฟฟ้า ทางสื่อสังคมออนไลน์ สนองนโยบายนายกรัฐมนตรี หลังสั่งปราบปรามบุหรี่ไฟฟ้า

กดติดตาม TOP NEWS

สืบเนื่องจากนายกรัฐมนตรีได้ตระหนักถึงการสูบบุหรี่ไฟฟ้าของเด็กและเยาวชน มีแนวโน้มเพิ่มขึ้น อย่างต่อเนื่อง โดยผลสำรวจ การบริโภคผลิตภัณฑ์ยาสูบ ในเยาวชนไทยปี 2565 โครงการ Global Youth Tobacco Survey จากองค์การอนามัยโลก พบ เด็กและเยาวชนอายุ 13-15 ปี สูบบุหรี่ไฟฟ้าเพิ่มขึ้น 5.3 เท่า จาก 3.3% ในปี 2558 เพิ่มเป็น 17.6% ในปี 2565 ซึ่งบุหรี่ไฟฟ้ามุ่งเป้าทำการตลาดกับเด็กและเยาวชน โดยใช้ การแต่งกลิ่นและรส มีมากถึง 16,000 รูปแบบ และบุหรี่ไฟฟ้าอาจเป็นประตูให้เด็กและเยาวชนสู่ยาเสพติด ชนิดอื่นๆ จึงเป็นเหตุให้นายกรัฐมนตรีมุ่งเน้นปราบปราบการลักลอบจำหน่ายบุหรี่ไฟฟ้า ต่อมา พล.ต.ท.วรวัฒน์ วัฒน์นครบัญชา ผบช.สอท. ได้สั่งการให้ พล.ต.ต.ชัชปัณฑกาณฑ์ คล้ายคลึง ผบก.สอท.1 ให้กำชับเจ้าหน้าที่ตำรวจในสังกัด ให้ทำการสืบสวนผู้ที่มีพฤติการณ์ลักลอบจำหน่ายบุหรี่ไฟฟ้า

ข่าวที่น่าสนใจ

ทางสื่อสังคมออนไลน์ เพื่อทำการกวดขันบังคับใช้กฎหมายในส่วนที่เกี่ยวข้อง ต่อมา พ.ต.อ.กฤติน ตปสีโล ผกก.วิเคราะห์ข่าวและเครื่องมือพิเศษ บก.สอท.1 ได้สั่งการให้เจ้าหน้าที่
ตำรวจในสังกัด ทำการสืบสวนตามสั่งการของผู้บังคับบัญชา จนทราบว่า นายเกรียงไกร หุ่นจีน มีพฤติการณ์จำหน่ายบุหรี่ไฟฟ้า ทางสื่อสังคมออนไลน์จึงได้ทำการรวบรวมพยานหลักฐานเพื่อขอหมาย ค้น ต่อศาลอาญาธนบุรี เพื่อทำการตรวจค้น ณ สถานที่ซุกซ่อนบุหรี่ไฟฟ้า ของนายเกรียงไกร หุ่นจีน ซึ่งมีไว้เพื่อจำหน่ายทางสื่อสังคมออนไลน์ ต่อมาวันที่ 5 มี.ค.67 เวลาประมาณ 07.00 น. เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดจับกุม นำโดย พ.ต.ท.ภาสกร กันประดับ, พ.ต.ท.รังสรรค์ แสงรูจี, พ.ต.ต.สันติ ชื่นชม สว.วิเคราะห์ข่าวและเครื่องมือพิเศษ บก.สอท.1,
ร.ต.อ.ฤทธิไกร ขุนท้าวเทียม, ร.ต.ท.สนทยา มะลิพรม รอง สว.วิเคราะห์ข่าวและเครื่องมือพิเศษ บก.สอท.1 และ จ.ส.ต.พงศกร คำวิชัย ผบ.หมู่ วิเคราะห์ข่าวและเครื่องมือพิเศษ บก.สอท.1 ได้ทำการตรวจค้นตามหมาย

ค้นศาลอาญาธนบุรี ที่ 73/2567 ลงวันที่ 4 มี.ค.67 ณ บ้านเลขที่ 349 ซ.ประชาอุทิศ 15 แขวงราษฎร์บูรณะ เขตราษฎร์บูรณะ กทม.ผลการตรวจค้นพบของกลางบุหรี่ไฟฟ้าจำนวนมาก เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงแจ้งข้อกล่าวหา แก่นายเกรียงไกร หุ่นจีน ในฐานความผิด นําของที่ผ่านหรือกําลังผ่านพิธีการศุลกากรเข้ามาในราชอาณาจักร
หรือส่งของดังกล่าวออกไปนอกราชอาณาจักร หรือนําของเข้าเพื่อการผ่านแดนหรือการถ่ายลําเลียงโดย หลีกเลี่ยงข้อจํากัดหรือข้อห้ามอันเกี่ยวกับของนั้น ตาม พ.ร.บ.ศุลกากร พ.ศ.2560 จากนั้นเจ้าหน้าที่ตำรวจจึง นำตัวนายเกรียงไกร หุ่นจีน ส่งพนักงานสอบสวน สน.ราษฎร์บูรณะ เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป
เบื้องต้น ผู้ต้องหาให้การรับสารภาพตลอดข้อกล่าวหา จากนั้นเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดจับกุมจึงควบคุม
ตัวนำส่งพนักงานสอบสวนสน.ราษฎร์บูรณะ เพื่อดำเนินการตามกฎหาย และจะเร่งขยายผลจับกุมผู้เกี่ยวข้อง ทั้งหมดต่อไป

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

แฉกลับ "ตะวัน" นอนคุกยาว กว่า 90 วัน "เจ๊จุก" ซัดเคยได้ประกัน แต่ไม่เข็
ฉะเชิงเทราระทึก ชาวบ้านแตกตื่น "ลูกเสือโคร่ง" โผล่กลางชุมชน รีบแจ้งกู้ภัยเร่งล้อมจับ
“ทักษิณ” หรอยแรงแกงใต้ เชิญ “อนุทิน-ธรรมนัส” นั่งร่วมโต๊ะ ที่ร้าน “เต้น ณัฐวุฒิ”
“แม่เณร” เปิดใจ หลังคลิปกอดลูก กลายเป็นไวรัล ยอดวิว 2.3 ล้าน เล่าชีวิตไปทำงานไต้หวันไม่ได้กลับบ้านนาน
รวบตัวแล้ว ชายเมียนมาวัย 49 ปี คว้ามีดปาดคอภรรยา ต่อหน้าลูก เตรียมขึ้นรถทัวร์หนีไปแม่สอด
กกต. ประกาศระเบียบเลือกตั้ง สว. ฉบับที่สอง ผ่อนคลาย ผู้สมัคร หาเสียงแนะนำตัว ผ่านสื่ออิเล็กทรอนิกส์ได้ ไม่จำกัดเฉพาะผู้สมัคร
สภาพอากาศวันนี้ เหนือ-อีสาน ร้อนจัด อุตุฯเตือน 50 จว. รับมือฝนถล่ม กทม.ก็ไม่รอด
วงจรปิดสามารถจับภาพนาทีกระบะพุ่งชนกระบะกระเด็น
"บิ๊กโอ๋" เป็นผู้แทนสำนักงานตำรวจแห่งชาติเข้าประชุมคณะกรรมการเปรียบเทียบตามพระราชบัญญัติศุลกากร
รถพ่วง 18 ล้อ จะเลี้ยวเข้าปั๊มน้ำมัน เบียดเหยียบคนขี่จยย.ที่ตีคู่มาบาดเจ็บสาหัส

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น