No data was found

“ยื่นภาษี” ออนไลน์ 2567 ขอ คืนภาษี ได้เงินเร็วสุดภายในกี่วัน

ยื่นภาษี ออนไลน์ 2567 ขอ คืนภาษี ได้เงินเร็วสุดภายในกี่วัน

กดติดตาม TOP NEWS

"ยื่นภาษี" ออนไลน์ ปี 2567 ขอ คืนภาษี ได้เงินเร็วสุดภายในกี่วัน เปิดวิธีเช็กสถานะด่วน ๆ พร้อมช่องทางรับคืนเงิน สรุปครบจบที่นี่

TOP News รายงานการ “ยื่นภาษี” การยื่นแบบแสดงรายการภาษีเงินได้บุคคลธรรมดา โดยผู้ยื่นแบบเอกสารหรือกระดาษ ผ่าน สำนักงานสรรพากร พื้นที่สาขาทุกแห่งใกล้บ้าน ยื่นได้ถึงสิ้นเดือน มีนาคม ส่วนการ ยื่น ภาษี ออนไลน์ผ่านเว็บไซต์ของกรมสรรพากร : คลิกที่นี่ ได้ถึงวันที่ 9 เมษายน 2567 แล้วหากขอ คืนภาษี ได้เงินเร็วสุดภายในกี่วัน เปิดวิธีเช็กสถานะด่วน ๆ พร้อมช่องทางรับคืนเงิน สรุปครบจบที่นี่

ข่าวที่น่าสนใจ

ยื่นภาษี ออนไลน์ ปี 2567 ขอ คืนภาษี ได้เงินเร็วสุดภายในกี่วัน เปิดวิธีเช็กสถานะด่วน ๆ พร้อมช่องทางรับคืนเงิน สรุปครบจบที่นี่

หลังการ “ยื่นภาษี” สำหรับผู้ที่มีสิทธิจะได้เงินภาษีคืน จะต้องถูกหักภาษีเกินกว่าที่ต้องจ่าย ที่มีการหักภาษี ณ ที่จ่ายไปล่วงหน้า เมื่อคำนวณภาษีเรียบร้อยแล้ว สามารถยื่นขอเงินภาษีคืนได้ โดยมีรายละเอียด และช่องทางการติดตามสถานะ คืนภาษี ดังนี้

เช็กสถานะคืนเงินภาษี

  1. เข้าเว็บไซต์กรมสรรพากร : คลิกที่นี่
  2. เลือกเมนู My Tax Account ตรวจสอบข้อมูลทางภาษี
  3. กรอกข้อมูลเพื่อเข้าระบบ ใส่เลขประจำตัวผู้เสียภาษีอากร (เลขบัตรประจำตัวประชาชน) และรหัสผ่านเดียวกันกับระบบ e-Filing และใส่เลข Laser ID หลังบัตรประชาชน จากนั้นกด “เข้าสู่ระบบ”
  4. หน้าจอจะปรากฏให้ยืนยันตัวตน ระบบจะส่งรหัส OTP พร้อมรหัสอ้างอิงไปยังหมายเลขโทรศัพท์ที่ระบบได้ให้ไว้ กรอกเลขรหัสที่ได้รับภายในเวลา 5 นาที
  5. ติดตามสถานะและส่งเอกสาร

นอกจากนี้ ยังสามารถตรวจสอบสถานะคืนเงินภาษีได้อีก 2 ช่องทาง ได้แก่

  1. ศูนย์บริการข้อมูลสรรพากร (RD Call Center) : 1161
  2. สำนักงานสรรพากรพื้นที่ตามภูมิลำเนาที่ปรากฏตามการยื่นแบบ

ยื่นภาษี ออนไลน์ ปี 2567 ขอ คืนภาษี ได้เงินเร็วสุดภายในกี่วัน เปิดวิธีเช็กสถานะด่วน ๆ พร้อมช่องทางรับคืนเงิน สรุปครบจบที่นี่

เคล็ดลับได้เงิน คืนภาษี เร็วขึ้น

สิ่งสำคัญเวลา “ยื่นภาษี” คือ ความถูกต้องครบถ้วนของเอกสาร และ ช่องทางการรับเงินคืนภาษี และนี่คือสิ่งต้องตรวจสอบและเตรียมพร้อม ได้แก่

  • เอกสารหลักฐาน ยืนยันตัวเลขรายรับ รายจ่าย ค่าลดหย่อนต่าง ๆ หากยื่นเอกสารไม่ครบถ้วน ตามตัวเลขที่แจ้งไว้ ทางสรรพกรก็อาจขอเรียกดูเอกสารเพิ่มเติม และใช้เวลานานขึ้นกว่าที่ได้รับคืนเงินภาษี เอกสารที่ควรเตรียมพร้อมทุกครั้งที่ยื่นภาษีมีดังนี้
  1. หนังสือรับรองเงินเดือน
  2. การหักภาษี ณ ที่จ่าย (ใบทวิ 50)
  3. ข้อมูลเอกสารเกี่ยวกับค่าลดหย่อน
  • อัปโหลดเอกสารเพิ่มเติมบนเว็บไซต์กรมสรรพากร เมื่อมียอดภาษีที่ถูกหักไว้มากกว่าจำนวนภาษีที่คำนวณได้ จะต้องมีนำส่งเอกสารให้สรรพากรเพิ่มเติม
  1. เข้าไปที่ระบบ E-Refund แล้วคลิกที่ “นำส่งเอกสารประกอบพิจารณาการคืนเงินภาษีเงินได้บุคคลธรรมดา” แล้วอัปโหลดเอกสารที่เกี่ยวข้องเข้าไป
  2. การอัปโหลดเอกสารต้องเป็นไฟล์ที่สามารถ Upload ได้ จะต้องเป็นนามสกุล JPG, BMP, PNG, TIFF, PDF ที่ขนาดไม่เกิน 3 MB และขนาดของไฟล์รวมกันแต่ละครั้งไม่เกิน 20 MB สามารถนำส่งได้ไม่จำกัดจำนวนครั้ง
  3. ข้อควรระวัง ระบบไม่รองรับไฟล์ PDF ที่มี Password
  • รับผ่านพร้อมเพย์ที่ผูกกับบัตรประชาชน หากผู้เสียภาษีผูกพร้อมเพย์กับบัญชีธนาคาร (บัตรประชาชน) และหากผ่านการพิจารณา คืนภาษี กรมสรรพากรก็จะโอนเงินภาษีนั้นคืนใน 3 – 5 วันทำการ
  1. หากไม่ได้ผูกพร้อมเพย์ไว้ ทางสรรพากรจะออกหนังสือแจ้งคืนเงินภาษี (ค.21) ส่งทางไปรษณีย์ สำหรับเป็นหลักฐานเพื่อนำไปติดต่อรับเงินคืนได้ที่ธนาคารกรุงไทย (KTB) หรือธนาคารเพื่อการเกษตรและสหกรณ์การเกษตร (ธ.ก.ส.) ใช้เวลาประมาณ 15 วัน
  2. กรณีที่ยื่นขอคืนเงินภาษีไปแล้ว แต่พบว่ายอดคืนภาษีไม่ตรงกับยอดที่ยื่นไปที่ควรจะได้รับ และไม่เห็นด้วย สามารถอุทธรณ์ต่อกรมสรรพากรได้

ช่องทางขอเงิน คืนภาษี

  1. บัญชีพร้อมเพย์ที่ผูกกับเลขประจำตัวบัตรประชาชน 13 หลัก
  2. บัญชีเงินฝากธนาคารกรุงไทยและธนาคารเพื่อการเกษตรและสหกรณ์การเกษตร (ธ.ก.ส.)
  3. ผู้ขอคืนที่ไม่สามารถลงทะเบียนพร้อมเพย์ด้วยเลขประจำตัวประชาชน 13 หลัก กรมสรรพากรจะออกหนังสือ ค.21 (หนังสือแจ้งคืนเงินภาษีเงินได้บุคคลธรรมดา) พร้อมเช็ค โดยจัดส่งทางไปรษณีย์ตามที่อยู่บนแบบแสดงรายการให้ผู้ขอคืน เพื่อนำไปเข้าบัญชีเงินฝากที่สาขาธนาคารเท่านั้น

ระยะเวลาขอรับเงิน คืนภาษี

  • นายวินิจ วิเศษสุวรรณภูมิ รองอธิบดีกรมสรรพากร ในฐานะโฆษกกรมสรรพากร เผยถึงกรณีการขอ คืนภาษี จะสามารถได้รับเงินคืนเร็วสุดกี่วัน จะขึ้นอยู่กับเกณฑ์ความเสี่ยงของผู้ยื่น หากไม่พบปัญหา จะได้คืนภาษีภายใน 3 – 4 วัน

ยื่นภาษี ออนไลน์ ปี 2567 ขอ คืนภาษี ได้เงินเร็วสุดภายในกี่วัน เปิดวิธีเช็กสถานะด่วน ๆ พร้อมช่องทางรับคืนเงิน สรุปครบจบที่นี่

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

รถพ่วง 18 ล้อ จะเลี้ยวเข้าปั๊มน้ำมัน เบียดเหยียบคนขี่จยย.ที่ตีคู่มาบาดเจ็บสาหัส
ระยอง ชวนเที่ยวงานเทศกาลผลไม้และของดีจังหวัดระยอง ประจำปี 2567
นายกเทศมนตรี โอด ยามแล้งๆสุดดินแห้ง ยามฟ้ารั่วฝนก็เทจนเกิดเหตุฝนถล่มน้ำป่าไหลหลากซัดถนนทำนบดินฝายสะพานนาค หมู่ที่ 8 ตำบลวังเย็น อ.แปลงยาว ขาดผู้นำเร่งแก้ไขระยะสั้นนำรถแบคโฮลงดินปิดทางน้ำเตรียมทำรอสะพานแบริ่งจากกรมชลประทานให้ชาวบ้านใช้สัญจร
สภ.เมืองพัทยา เดินหน้าขับเคลื่อนแอพพลิเคชั่น PATTAYA SAFETY เพิ่มช่องทางในการอำนวยความสะดวกนักท่องเที่ยวไทย-เทศ ในการแจ้งเหตุ-เบาะแส ออนไลน์ผ่านเจ้าหน้าที่ ตร.โดยตรง ตลอด 24 ชั่วโมง
เมืองพัทยา สั่งผู้รับเหมา เทแอสฟัลท์คอนกรีต แก้ไขถนนทางลงเขาพระตำหนักพัทยา หลังได้รับความเสียหายจากการบิดตัวของรถบัสที่เลี้ยวออกซอยอรรถจินดา
ชาวเน็ตแห่แชร์ภาพ สุดหดหู่ แม่พาลูกชายวัย 4 ขวบ ปั่นจักรยานมาขอเข้าวัดกินลูกหิวน้ำเลยไหว้ลาเอาน้ำแดงท้าวเวสสุวรรณมาให้ลูกกินประทังความหิวจนเจ้าอาวาสวัดเข้ามาถามแล้วเอาข้าวมาให้กินก่อนจะพาไปส่งห้องพัก
ผู้นำสโลวาเกีย ถูกยิงได้รับบาดเจ็บ
รวบแล้ว "มือปืนโหด" ยิงแม่ค้าขายแตงโม-ฟักทอง ดับสลด ต่อหน้าลูกวัย 9 ขวบ
ยาย ป่วยจิตเวช เปิดหน้าต่างบ้านชั้น 2 กระโดดลงมาเจ็บสาหัส
“วธ.” เปิดคูหาประเทศไทยในงานเทศกาลภาพยนตร์เมืองคานส์ ฝรั่งเศส 14-25 พ.ค.นี้

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น