No data was found

“อัษฎางค์” รีวิวหนัง 2475 หลังดูจบเห็นภาพ “ธนาธร” ซ้อนทับภาพปรีดี

กดติดตาม TOP NEWS

“อัษฎางค์” รีวิวหนัง 2475 หลังดูจบเห็นภาพ "ธนาธร" ซ้อนทับภาพปรีดี

ด้านนายอัษฎางค์ ยมนาค โพสต์คลิปหนังแอนิเมชั่น 2475 รุ่งอรุณแห่งการปฏิวัติ พร้อมให้ความเห็นตอนหนึ่งว่า ”เห็นภาพธนาธรซ้อนทับภาพปรีดี“ เวลาดูภาพในหนังที่เป็นบทบาทของปรีดี แต่ผมจะเห็นภาพธนาธรซ้อนทับภาพปรีดี เป็นภาพของเด็กเมื่อวานซืนที่มีความรู้จากตำราที่อ่านมามาก แต่อ่อนประสบการณ์ชีวิต เรื่องในตำรามันคือยูโทเปีย ซึ่งเป็นดินแดนในอุดมคติที่สมบูรณ์แบบ แต่มันไม่มีจริงในโลกจริง ชมซีนนี้ยิ่งชัด เพราะจะเห็นภาพในอุดมคติของปรีดี ที่สะท้อนภาพธนาธร ที่เสนอนโยบายแต่ละอย่างจากความฝันและไม่มีวันเป็นได้จริง ฟังรัชกาลที่ 7 ท่านตอบโต้ยิ่งเห็นชัดว่าไอ้พวกนี้มันเด็ดเมื่อวานซืน หาญกล้าคิดปฏิวัติประเทศไทย

ข่าวที่น่าสนใจ

2475 คือตัวอย่างที่แสนเจ็บปวด ที่เรายอมให้พวกเด็กเมื่อวานซืน เข้ามาบริหารประเทศ สุดท้ายเด็กยุคปัจจุบันที่นำโดยธนาธร เอามาโจมตีว่าบ้านเมืองมีแต่ปัญหา ทั้งคอรัปชั่น ทั้งรัฐประหารครั้งแล้วครั้งเล่า ซึ่งความจริงปัญหาเหล่านั้น ล้วนเกิดมาจากการติดกระดุมผิดตั้งแต่เม็ดแรก ซึ่งก็คือการปฏิวัติ 2475 ของเด็กเมื่อวานซืน ที่คิดเปลี่ยนแปลงการปกครองทั้งที่คนไทยยังไม่รู้จักและยังไม่พร้อมสำหรับการปกครองแบบเลือกตั้ง ทำให้เราได้แต่นักการเมืองที่ไร้คุณภาพและหวังแต่กอบโกยผลประโยชน์ส่วนตัว ทำให้การเมืองไทยวนเวียนอยู่กับการปกครองของนักการเมืองที่ฉ้อฉล และก็จบด้วยการรัฐประหาร วนเวียนไม่จบสิ้น แล้วเด็กยุคปัจจุบันที่นำโดยธนาธร ที่ยกย่องคณะราษฏรและจะมาสารต่อภาระกิจ ก็โจมตีเรื่องเหล่านั้น ซึ่งปัญหาที่แท้จริงเกิดมาจากไอดอลคณะราษฏรเป็นคนสร้างไว้นั้นเอง

นายอัษฎางค์ ระบุอีกว่า ถ้าเราปล่อยให้ธนาธรและพวกเด็กเมื่อวานซืนยุคปัจจุบัน เข้ามาเป็นใหญ่ปกครองบ้านเมือง ไทยจะเจอปัญหาเดิมซ้ำซากอีก เพราะธนาธรและพวก คือผู้สืบทอดเจตนารมณ์คณะราษฏรเด็กเมื่อวานซืน ที่จิตวิญญาณของพวกมันนิยมสังคมนิยมมากซ์-เลนินิยม แต่โกหกประชาชนด้วยการบอกว่าตนเป็นเสรีนิยมประชาธิปไตย สุดท้ายเราจมอยู่กับปัญหาเดิมเหมือน จะทำให้ 2567 กลับไปเป็น 2475 อีกครั้ง

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

เมียนมา ร้อนจัดทำผู้เสียชีวิตกว่าสิบคนทุกวัน
โซเชียลซัดเละ “ส.ศิวรักษ์” ดีเบต 2475 เน้นความเชื่อ ไร้ข้อมูล กล้ายกตัวเองเป็นปัญญาชนสยาม
อินโดนีเซีย เผชิญโคลนถล่มและน้ำท่วมครั้งใหญ่
รัสเซีย ขึ้นบัญชีผู้นำยูเครนเป็นอาชญากรที่ถูกหมายหัว
โซเชียลแซวยับ "พิธา" นำทีมก้าวไกล ร่วมงานสโมสรสันนิบาต ชีวิตสวนทางติ่งส้มหมิ่น จาบจ้วง สถาบันฯต้องนอนคุก
"อัษฎางค์" ย้อนชีวิต "โน้ส อุดม" โอดเป็นศิลปินไส้แห้ง วันนี้ด้อยค่า "พอเพียง" แขวะคนรุ่นเก่า ใช้การบูลลี่หากิน
คึกคัก ชาววังสะพุงสืบสานงานประเพณี แห่ต้นดอกไม้เครื่อง
ผู้ตรวจฯเรียกหน่วยงานเกี่ยวข้องแจงเลือกสว.ส่อขัดรธน. หลัง "ทนายธีรยุทธ" ยื่นขอให้ชงศาลรธน.วินิจฉัย
โซเชียลสวนเดือด "กุ้ง ทัศนีย์" อดีตสส.เพื่อไทย ย้ายซบก้าวไกล โผล่วิจารณ์ระบบขนส่งฯเชียงใหม่
นิด้าโพล สะท้อนคนไทยมองแก้รธน.ไม่ควรยุ่งหมวด1-2 ไม่เชื่อทำการเมืองดีขึ้น

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น