No data was found

เคาะแล้ว ศึกซักฟอก ม.152 “รัฐบาลเศรษฐา” 3-4 เม.ย.นี้

กดติดตาม TOP NEWS

เคาะแล้ว ศึกซักฟอก ม.152 “รัฐบาลเศรษฐา” 3-4 เม.ย.นี้

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อวันที่ 13มี.ค.ที่ผ่านมา มีการประชุมคณะกรรมการประสานงานร่วมสภาผู้แทนราษฎร ครั้งที่ 2/2567 โดยมีนายพิเชษฐ์ เชื้อเมืองพาน รองประธานสภาผู้แทนราษฎร คนที่2 ในฐานะประธานคณะกรรมการประสานงานร่วมสภาผู้แทนราษฎร เป็นประธานประชุม ได้มีการสรุปสาระสำคัญ คือ การพิจารณากำหนดวันเวลาในการอภิปรายร่างพ.ร.บ.งบประมาณรายจ่ายประจำปีงบประมาณ พ.ศ. 2567 วาระที่ 2-3 ตั้งแต่วันที่ 20 – 22 มี.ค.67 แต่ เมื่อนายพิเชษฐ์รายงานต่อนายวันมูหะมัดนอร์ มะทา ประธานสภาผู้แทนราษฎร ปรากฏว่า ประธานสภาฯ มีดำริว่า

ข่าวที่น่าสนใจ

ควรกำหนดวันพิจารณา เป็นวันที่ 20มี.ค. วันที่ 21 มี.ค. และวันที่ 25 มี.ค. เริ่มประชุมเวลา 09.00-18.00 น. เนื่องจากในวันที่ 21 มี.ค. ประธานสภาผู้แทนราษฎร และนายปดิพัทธ์ สันติภาดา รองประธานสภาผู้แทนราษฎร คนที่1 มีกำหนดการไปปฏิบัติราชการต่างประเทศ หากนัดประชุมในวันที่ 22 มี.ค. ตามเดิมแล้ว จะมีนายพิเชษฐ์ ปฏิบัติหน้าที่ประธานของที่ประชุมสภาฯ เพียงท่านเดียว ซึ่งนายวันมูหะมัดนอร์ จึงมีดำริว่า ควรจะนัดประชุมเป็นวันที่ 25มี.ค.67 แทน จะมีความเหมาะสมกว่า ทั้งนี้ ประธานสภาผู้แทนราษฎรจะเป็นผู้พิจารณากำหนดวันเวลาในการพิจารณาร่างพ.ร.บ.งบประมาณรายจ่ายประจำปีงบประมาณ พ.ศ. 2567 อีกครั้งหนึ่ง ก่อนที่จะนัดประชุมสภาผู้แทนราษฎรต่อไป

นอกจากนี้ คณะกรรมการประสานงานร่วมสภาผู้แทนราษฎร ได้พิจารณากำหนดวันเวลาในการอภิปรายเพื่อพิจารณาญัตติขอเปิดอภิปรายทั่วไปเพื่อซักถามข้อเท็จจริงหรือเสนอแนะปัญหาต่อคณะรัฐมนตรี โดยไม่มีการลงมติ ตามรัฐธรรมนูญฯ มาตรา 152 ในระหว่างวันที่ 3- 4 เม.ย. 67 โดยกำหนดกรอบเวลาการพิจารณา ดังนี้ วันที่ 3 เม.ย.67 เริ่มประชุมเวลา 09.00น. แล้วพักการประชุมหลังเวลา 01.00 น.ก่อนเริ่มประชุมในวันถัดไป และวันที่ 4 เม.ย. 67 เริ่มประชุมเวลา 09.00 – 23.00 น. โดยการจัดสรรเวลา ดังนี้ ประธานของที่ประชุม จำนวน 2 ชั่วโมง คณะรัฐมนตรีและพรรคร่วมรัฐบาล จำนวน 6 ชั่วโมง พรรคร่วมฝ่ายค้าน จำนวน 22 ชั่วโมง ส่วนกรณีผู้ประท้วงให้หักเวลาจากฝ่ายของผู้ประท้วง

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

อุปนายก "สมาคมคนพิการฯ" เสียงแข็งโควต้าสลากฯส่งแค่สมาชิก แจงละเอียด ทำไม "หวย" บางล็อต หลุดโผล่ยี่ปั๊ว นายทุนออนไลน์
ว่อนโซเชียล ! พระสงฆ์ใช้บาตรฟาดหัวโยม ล่าสุดเจ้าอาวาสสั่งให้ออกจากวัดแต่พระรูปดังกล่าวไม่ยอมชี้หน้าด่ากราดเจ้าอาวาสวัด
พัทยา ร้อนจัด ส่งผลกระทบ 2 อ่างหลักเก็บน้ำดิบ แห้งขอด หากฝนยังไม่ตก หวั่นกระทบต่อประชาชนและภาคท่องเที่ยว
อย่าเพิ่งรีบเติม พรุ่งนี้ “น้ำมันลดราคา” เบนซิน-แก๊สโซฮอล์ ปรับลง 0.50 บาทต่อลิตร
เปิดรายชื่อ 15 องค์กรหลัก รับโควต้าสลากฯ แค่ขายให้หมด กินส่วนต่าง 1.60 บาท/ใบ รายได้รวมเกือบ 30 ล้านต่อเดือน
จีน แก๊ง ‘โลมาหัวบาตรหลังเรียบแยงซี’ ว่ายน้ำเล่น
"สรรเพชญ" สวน "อุ๊งอิ๊ง" วิจารณ์แบงก์ชาติ ชี้ดื้อรั้นแจกเงินดิจิทัล กระทบการคลังปท.
กัมพูชาเตือนประชาชนเลี่ยง ‘แดด’ หลังอุณหภูมิพุ่ง 43°C
เกาหลีใต้ เตือนภัยสถานทูตใน 5 ประเทศ
หลายชาติส่ง 'ทุเรียน' ตีตลาดจีน ทุเรียนไทยเสี่ยงไม่ได้ 'ยืนหนึ่ง' ต่อ

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น