No data was found

เปิดใจ “อดีตพลทหาร” เล่าละเอียดยิบ ยันเรื่องจริง มีหลักฐาน หลังปล่อยคลิปแฉ นายใช้ทำความสะอาด-ซักชุดชั้นใน

กดติดตาม TOP NEWS

เปิดใจ "อดีตพลทหาร" เล่าละเอียดยิบ ยันเรื่องจริง มีหลักฐาน หลังปล่อยคลิปแฉ นายใช้ทำความสะอาด-ซักชุดชั้นใน

จากกรณีเฟซบุ๊กเพจ อีซ้อขยี้ข่าว โพสต์คลิปอ้างว่าเป็นทหารเกณฑ์คนหนึ่ง ถ่ายคลิปเอาไว้ ระบุว่า “หนุ่มทหารเกณฑ์ขอระบาย อยู่บ้านนายต้องทำอะไร” โดยคลิปดังกล่าวจะเห็นกองเสื้อผ้า ที่มีเสื้อผ้ากองอยู่หลายชิ้น คนในคลิปหยิบผ้าทีละชิ้น และอธิบาย พร้อมให้ดูสภาพภายในบ้านที่เหมือนมีงานเลี้ยงสังสรรค์ เพราะเต็มไปด้วยถ้วยชามมีเศษอาหาร และขวดเหล้า ขวดเบียร์เกลื่อน คลิปดังกล่าวถูกแชร์ออกไปมากกว่า 600 ครั้ง มีคนเข้ามากดไลก์หลักหมื่น ซึ่งชาวเน็ตวิจารณ์ไปหลายมุมมอง โดยเฉพาะชาวเน็ตบางคนเคยมีประสบการณ์ด้านนี้ ก็ออกมาแชร์ประสบการณ์ของตัวเองเช่นกัน

 

 

ข่าวที่น่าสนใจ

ล่าสุดทีมข่าวได้สัมภาษณ์หนุ่มทหารเกณฑ์คนดังกล่าว เปิดเผยว่า ในคลิปไม่ใช่การสร้างคอนเทนท์แต่อย่างใด เป็นเรื่องจริง ตนเองมีหลักฐานทั้งหมด ตอนที่ประจำการจุดนั้น กระทั่งทางค่ายมีระบบจัดให้ทหารเกณฑ์ไปออกราชการ จึงอยู่ประจำที่บริเวณชายแดนกัมพูชา เมื่อไปถึงค่ายที่อยู่ติดชายแดนในพื้นที่จังหวัดแห่งหนึ่ง ก็ถูกแบ่งกลุ่มออกมา 5 คน ไปอยู่กองร้อยเดียวกัน โดยตนเองอยู่ในกลุ่มที่ถูกพาไปยังที่พักค่ายทหาร ซึ่งจะมีทหารระดับนายพลพักอาศัยอยู่ ประมาณ 30 คน โดยให้เลือกว่าจะทำหน้าที่ maid แม่บ้าน หรือ พ่อบ้านทำหน้าที่ซักผ้า เสิร์ฟข้าวให้นาย หรือ จะอยู่ครัว ทำกับข้าว ชนิดที่จะต้องเก็บจานข้าวของพวกนายที่กินเสร็จแล้ว และนำไปล้าง มิหนำซ้ำบางครั้งยังจะต้องเก็บขวดเหล้า แก้วเหล้าให้แก่พวกนายที่กินสังสรรค์กันในช่วงกลางคืน ตนเองโชคร้ายได้ทำถึง 2 หน้าที่ เปรียบเหมือนเป็นทหารรับใช้ และไม่เคยคิดมาก่อนว่า จะต้องมาซักผ้าให้นาย และชุดชั้นในของเมียนายด้วย

 

 

หนุ่มทหารเกณฑ์คนนี้ เปิดเผยอีกว่า การที่ตนออกมาปล่อยคลิปนั้น ไม่ได้ตั้งใจจะทำร้าย หรือดิสเครดิตนาย แต่ไม่เห็นด้วยที่ต้องให้ทหารเกณฑ์มาทำหน้าที่ในจุดนั้น ตรงนี้อยากให้ได้รับการแก้ไข ไม่อยากให้ทหารต้องถูกใช้ทำหน้าที่แบบนี้ ถ้าไปเป็นยาม หรือเป็นกองเกียรติยศ อันนั้นตนเองเห็นด้วย ตอนนี้ยังไม่ได้ส่งผลกระทบอะไรต่อการดำเนินชีวิตของตนเองเท่าไหร่ แต่ก็ต้องระวังตัว และรู้สึกหวาดระแวงกังวลขึ้นมานิดหนึ่งที่นำเรื่องนี้มาเปิดเผย และตอนนี้คิดว่า ทางค่ายน่าจะรู้แล้วว่า เป็นใคร แต่ตนก็ยังเชื่อมั่นในกฎหมายไทยที่ยังคงคุ้มครองตนเองได้อยู่ สุดท้ายนี้อยากฝากให้มีการแก้ไข ไม่อยากให้ทหารคนไหนมาทำในเรื่องแบบนี้ และอยากให้เปลี่ยนระบบจากบังคับคนไปเป็นเกณฑ์ทหาร เปลี่ยนเป็นสมัครใจจะดีกว่า และควรเพิ่มเงินเดือนให้ทหารเกณฑ์

 

 

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

"นายกฯ" ยันให้เกียรติแบงก์ชาติ ไม่มีปัญหาคิดต่างปมลดดอกเบี้ย เชื่อ "อุ๊งอิ๊ง" วิจารณ์ธปท.ฟังจากเสียงปชช.
น้ำตก ‘เต๋อเทียน’ ที่พรมแดนจีน-เวียดนาม สวยตรึงใจ
เมียนมา ร้อนจัดทำผู้เสียชีวิตกว่าสิบคนทุกวัน
โซเชียลซัดเละ “ส.ศิวรักษ์” ดีเบต 2475 เน้นความเชื่อ ไร้ข้อมูล กล้ายกตัวเองเป็นปัญญาชนสยาม
อินโดนีเซีย เผชิญโคลนถล่มและน้ำท่วมครั้งใหญ่
รัสเซีย ขึ้นบัญชีผู้นำยูเครนเป็นอาชญากรที่ถูกหมายหัว
โซเชียลแซวยับ "พิธา" นำทีมก้าวไกล ร่วมงานสโมสรสันนิบาต ชีวิตสวนทางติ่งส้มหมิ่น จาบจ้วง สถาบันฯต้องนอนคุก
"อัษฎางค์" ย้อนชีวิต "โน้ส อุดม" โอดเป็นศิลปินไส้แห้ง วันนี้ด้อยค่า "พอเพียง" แขวะคนรุ่นเก่า ใช้การบูลลี่หากิน
คึกคัก ชาววังสะพุงสืบสานงานประเพณี แห่ต้นดอกไม้เครื่อง
ผู้ตรวจฯเรียกหน่วยงานเกี่ยวข้องแจงเลือกสว.ส่อขัดรธน. หลัง "ทนายธีรยุทธ" ยื่นขอให้ชงศาลรธน.วินิจฉัย

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น