No data was found

“ศึกษาธิการ ขอนแก่น” เร่งตรวจสอบ ปมดราม่า “นมโรงเรียน” ขายเกลื่อนโซเชียล

กดติดตาม TOP NEWS

"ศึกษาธิการ ขอนแก่น" เร่งตรวจสอบ ปมดราม่า "นมโรงเรียน" ขายเกลื่อนโซเชียล

วันที่ 11 มี.ค.67 จากกรณี มีผู้ใช้ Facebook โพสต์ภาพนมโรงเรียน ซึ่งเป็นภาพนมโรงเรียนทั้งแบบยกลังและแบบแยกกล่องเล็ก พร้อมข้อคามระบุว่า นมโรงเรียนลังละ 100 บาทส่งฟรีในเขตตัวเมืองขอนแก่น จนเป็นกระแสวิพากษ์วิจารณ์ของชาวเน็ตว่าเหมาะสมหรือไม่ เนื่องจากนมโรงเรียนเป็นนมที่รัฐบาลได้กับนักเรียนได้รับประทานตามช่วงวัย โดยมีข้อคงามระบุว่า “นมโรงเรียนบ้านไหนยังไม่ได้รีบสั่งก่อนหมดนะคะ ส่งต่อลังละ 100 บาท 1 ลัง 36 กล่อง รับ 3 ลังส่งฟรี สนใจทักแชทเลยค่ะ”

 

ข่าวที่น่าสนใจ

ล่าสุดวันนี้ ผู้สื่อข่าวเดินทางไปที่สำนักงานศึกษาธิการจังหวัดขอนแก่น เพื่อขอพบกับนายรัชพร วรรณคำ ศึกษาธิการจังหวัดขอนแก่น แต่ทางเจ้าหน้าที่แจ้งว่าติดภารกิจนอกพื้นที่ 3 วัน จึงไม่สะดวกให้ข้อมูล ต้องรอทางท่านศึกษาธิการจังหวัดกลับมาก่อน และเจ้าหน้าที่คนอื่นๆ ก็ยังไม่ทราบว่ามีกรณีดังกล่าวเกิดขึ้น และยังไม่มีเรื่องร้องเรียนมาที่สำนักงานศึกษาธิการจังหวัดขอนแก่นแต่อย่างใด

ขณะเดียวกันผู้สื่อข่าวได้พูดคุยกับครูท่านหนึ่ง ซึ่งเป็นหัวหน้ากลุ่มงานในศึกษาธิการจังหวัด มีหน้าที่ในเรื่องของการตรวจสอบเรื่องนมโรงเรียนรวมทั้งอาหารกลางวันของโรงเรียน โดยจะดูแลในส่วนของโรงเรียนเอกชนทั้ง 124 โรงเรียนในจังหวัดขอนแก่น เผยว่า แต่หากถามถึงระเบียบการแจกจ่ายนมโรงเรียนให้กับเด็กนักเรียนในสังกัดนั้น จะมีระเบียบที่ชัดเจน ตามนโยบายของกระทรวงศึกษาธิการ ซึ่งนมโรงเรียนดังกล่าวนั้น ห้ามจำหน่ายซื้อขายโดยเด็ดขาด

 

 

และเมื่อไม่นานมานี้ทาง ป.ป.ช.ก็ได้เรียกทุกโรงเรียน มาประชุมทำความเข้าใจในตัวระเบียบเรื่องของอาหารกลางวันและนมโรงเรียน หากพบโรงเรียนใด ทำผิดระเบียบนำออกมาจำหน่าย ก็จะเป็นในเรื่องของการขัดต่อระเบียบก็จะมีการดำเนินการตามขั้นตอนในส่วนนั้นไป

แต่ในกรณีที่เกิดขึ้น ในสื่อโซเชียลต่างๆ นั้น ทางสำนักงานศึกษาธิการจังหวัด ซึ่งบูรณาการทำงานร่วมกับ ทาง ศพฐ.ที่กำกับดูแลโรงเรียนในสังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาขอนแก่น เขต 1-5 ก็ต้องมีการตรวจสอบ สืบสวนข้อเท็จจริงตามขั้นตอน ว่ากรณีดังกล่าวนั้นเกิดขึ้นในพื้นที่ใด ก็จะเข้าสู่ขั้นตอนการดำเนินการในส่วนที่เกี่ยวข้องต่อไป

 

ผู้สื่อข่าวรายงานอีกว่า จากการตรวจสอบเฟซบุ๊ก ดังกล่าว ที่มีการโพสต์ขายนมโรงเรียนราคาลังละ 100 บาทนั้น เบื้องต้นไม่สามารถติดต่อผู้โพสต์ได้ และข้อความที่โพสต์ลงในโซเชียลเพื่อหาลูกค้านั้นก็เป็นข้อความที่เหมือนกันบางส่วน และภาพที่ใช้ก็เป็นภาพเดียวกัน พร้อมกันนี้ยังมีผู้ใช้เฟซบุ๊กหลายคนให้ข้อมูลผ่านทางคอมเม้นต์ว่าตกเป็นเหยื่อหลายคนโดยบุคคลเหล่านี้เป็นมิจฉาชีพ ที่หากินหลอกเหยื่อเอาเงินเล็กน้อย เมื่อเหยื่อหลงเชื่อโอนเงินให้ก็ไม่สามารถติดต่อได้ถูกบล็อก แต่ด้วยจำนวนเงินที่น้อยทำให้ไม่มีผู้เสียหายเข้าแจ้งความ

และอีกกรณีหนึ่งก็สันนิษฐานได้ว่าอาจจะมาล้วงเอาข้อมูลส่วนตัว แล้วนำไปให้มิจฉาชีพแลกกับเงินไม่กี่บาท ตามที่เคยปรากฏเป็นข่าวมาแล้วอย่างต่อเนื่อง เกี่ยวกับขบวนการแก๊งคอลเซ็นเตอร์ ซึ่งหากจะมองในมุมของผู้ปกครองนำมาโพสต์ประกาศขายนั้น ในภาพจะมีนมเป็นลังและมีอยู่หลายลังซึ่งเป็นไปได้ยากที่ผู้ปกครองจะหามาจำหน่ายได้มากขนาดนั้น

อย่างไรก็ตามทางหน่วยงานที่เกี่ยวข้องก็จะมีการตรวจสอบดำเนินการตามระเบียบขั้นตอนต่อไป

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

ด่วน !! เกิดเหตุถนนยุบตัวเป็นโพรงขนาดใหญ่ จากท่อร้อยสายไฟฟ้าข้ามแม่น้ำเจ้าพระยา
อัลจาซีรา จอดำ อิสราเอล สั่งปิด-ยึดอุปกรณ์
สมเด็จธงชัย อัญเชิญแท่นวัชรอาสน์ จากเมืองพุทธคยาประเทศอินเดียมาประดิษฐานณ ลานธรรมหลวงปู่ทวด ที่วัดแหลมแค อ.พานทอง จ.ชลบุรี มี พระอาจารย์แก้ววัดตะโกมีเกจิดังร่วมพิธีอีกมากมาย ชาวบ้านแห่ส่องทะเบียนรถบรรทุกและรถเครนที่ยกแท่นลุ้นโชค
"ธันวา" จวกแรง "โน้ส อุดม" หลังๆ หยาบ เหยียด ลามปามเยอะ
2 แม่เล้าออนไลน์ เปิดบ้านเช่าส่งเด็กค้ากาม "สอบสวนกลาง" ตามรวบ
เสี้ยววินาที บิด จยย. เจอพ่วงข้างหน้าตัดหน้าชนกระเด็นทั้งคนทั้งรถเจ็บทั่งคู่
ทึ่ง เหล็กไหลขนาดใหญ่จากกัมพูชา ร่วมในพิธีปลุกเสกวัตถุมงคล 20 กว่าเกจิคณาจารย์ ร่วมนั่งปรกอธิษฐานจิตกับ "หลวงปู่เฮง ปภาโส" อย่างเข้มขลัง
"คาเฟดังเขาใหญ่" ออกโรงแจงละเอียดยิบ โดนลูกค้ารีวิว 1 ดาว บอกพนง.พูดจาแย่ เจอกระแสตีกลับขุดประวัติเคยขโมยของ
“ทนายอนันต์ชัย” ยกหลักกาลามสูตร 10 ข้อ เขย่า “แก๊งเชื่อมจิต” ลั่นต้องตื่นรู้ อย่าโง่ติดกับดักลัทธิเถื่อน
เตรียมรับมือ "อุตุฯ" ประกาศเตือน 48 จังหวัด "พายุฤดูร้อน" ถล่มหนัก ลมกระโชกแรง กทม.ไม่รอด

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น