No data was found

ผู้การชลบุรี เปิดศูนย์ CCTV สภ.บ้านบึงเพื่อรับมือป้องกันเหตุ ได้รับความร่วมมือสนับสนุนจาก กต.ตร. และภาคเอกชน เอ่ยปากชมล้ำสมัยเป็นโรงพักนำร่อง

กดติดตาม TOP NEWS

พล.ต.ต.ธวัชรเกียรติ จินดาควรสนอง ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดชลบุรี เดินทางมาเปิดศูนย์ CCTV ณ ศูนย์ CCTV ชั้น 2 สภ.บ้านบึง โดยมี พ.ต.อ. ชาตรี สุขศิริ รองผู้บังคับการภูธรจังหวัดชลบุรี พ.ต.อ. สมชาย ทิวงษา ผู้กำกับการสถานีตำรวจภูธรบ้านบึง พ.ต.ท.ฉัตรชัย ยิ่งชล รองผู้กำกับการป้องกันปราบปราม และเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.บ้านบึงให้การต้อนรับโดยบรรยากาศก่อนการเปิดศูนย์ CCTV ได้มีการร่วมฟังบรรยายสรุปผลงานของ สภ.บ้านบึง พร้อมมอบเงินช่วยเหลือให้กำลังใจข้าราชการตำรวจ และอาสาสมัครตำรวจบ้าน (ตชต.) ที่เจ็บป่วยระหว่างปฏิบัติหน้าที่ ประกอบกอบด้วย ร.ต.อ.สากล วาที, ด.ต.สุริยวุฒิ วันหลัง และนายบรรจงแซ่ลิ้มอส.ตร.หนองชากมอบประกาศเกียรติคุณให้กับคณะ กต.ตร. ที่สนับสนุนงบประมาณจัดสร้างศูนย์ CCTV

ข่าวที่น่าสนใจ

จากนั้น พล.ต.ต.ธวัชรเกียรติ จินดาควรสนอง กำชับนโยบายของ พล.ต.อ.ต่อศักดิ์ สุขวิมล ผู้บัญชาการสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ให้กับข้าราชการตำรวจปฏิบัติหน้าที่ด้วยความเข้มแข็ง ไม่กระทำผิดวินัยห่างไกลจากสิ่งเสพติดเน้นให้การบริการประชาชนอย่างรวดเร็วเป็นที่พึ่งของประชาชนนำมาซึ่งความเชื่อมั่นศรัทธาของประชาชนที่มีต่อข้าราชการตำรวจ ส่วนทางด้านการปฏิบัติหน้าที่ ในการดูแลความสงบเรียบร้อยในพื้นที่นั้นจากอดีตมาสู่ปัจจุบันปรับเปลี่ยนไปตามกาลสมัยกล้องวงจรปิดถือว่าเป็นเครื่องมือที่จำเป็นอย่างยิ่งในการทำงานของเจ้าหน้าที่ตำรวจ กล่าวคือใช้เป็นเครื่องมือ ตรวจสอบก่อนเกิดเหตุ ขณะเกิดเหตุ และหลังก่อเหตุ เมื่อมีศูนย์ CCTV สามารถตรวจสอบ ติดตามเบาะแสหาตัวผู้กระทำผิดได้รวดเร็ว จึงกล่าวได้ว่าสามารถใช้เป็นเครื่องมือของการปฏิบัติหน้าได้อย่างมีประสิทธิภาพ ทั้งอาชญากรรม การจราจรการที่ สภ.บ้านบึงโดย พ.ต.อ.สมชายทิวงษาผกก.สภ.บ้านบึงสามารถสร้างเครื่องมือทันสมัยเล่านี้ขึ้นมาได้ จึงถือว่าเป็นเรื่องที่น่าชมเชย ทั้งนี้ศูนย์ CCTV. หมายถึง การนำเอาภาพจากกล้องวงจรปิดจาก 7 ตำบล 4 เทศบาลมารวมเอาไว้ในที่เดียวกัน คือสถานีตำรวจภูธรบ้านบึง

โดยใช้โครงข่ายสัญญาณอินเตอร์เป็นเป็นหลักสามารถดูภาพเรียลไทม์ที่ส่งตรงจากแต่ละพื้นที่เชื่อว่าปัญหาความไม่สงบเรียบร้อยจะลดลงอย่างแน่นอนจากนั้นทาง พล.ต.ต. ธวัชรเกียรติ จินดาควรสนอง ได้ตัดริปบิ้นเปิดศูนย์CCTVร่วมกับคณะกต.ตร.อย่างเป็นทางการพร้อมกับเยี่ยมชมและทดสอบจำลองสถานการณ์การขอความช่วยเหลือโดยดูผ่านจากกล้องวงจรปิด ผ่านศูนย์ CCTV ในห้องสื่อสาร ซึ่งมีเจ้าหน้าที่ประจำการตลอด24ชั่วโมงซึ่งปรากฏว่าชัดเจนมีประสิทธิภาพดีส่วนทางด้าน พ.ต.อ. สมชาย ทิวงษา กล่าวสั้นๆว่า ศูนย์ CCTV เป็นความร่วมมือของภาครัฐ-เอกชน เป็นความโชคดีของ สภ.บ้านบึงที่มีคณะกรรมการกต.ตร.ที่มีศักยภาพช่วยสนับสนุนหางบประมาณ ปัจจุบันมีกล้องวงจรปิดจำรวร 198 ตัว ครอบคลุม ทั้งพื้นที่ และในอนาคต เตรียมประสานขอความร่วมมือกับห้างร้าน เอกชน รวบรวมกล้องวงจรปิดเข้ามายังศูนย์ CCTV เพิ่ม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

จนท.ใช้ลูกดอกยาสลบ 3 ดอก สยบ 'ฟิลลิป' เจ้าจ๋อตัวตึงหาดจอมเทียนสิ้นฤทธิ์
“ศุภมาส” ร่วมฉลองวันมาตรวิทยาโลก ครบรอบ 26 ปี “สถาบันมาตรวิทยาแห่งชาติ” ผลักดันการวัดของไทยเป็นที่น่าเชื่อถือระดับสากล
สำนักสงฆ์พุทธนิมิต เชิญชวนพุทธศาสนิกชนร่วมทำบุญ เนื่องในวันวิสาขบูชา สำคัญทางพระพุทธศาสนา เนื่องในวันวิสาขบูชา ประจำปี พ.ศ. 2567 เพื่อความเป็นสิริมงคล
ชาวบ้านศรีสะเกษ เล่านาทีระทึก ฟ้าผ่ากลางงานบุญบั้งไฟ ทำคนเจ็บสาหัสเพียบ
“ชัชชาติ” ลั่นฟันทิ้ง “นายช่างโยธา” เรียกสินบนแก้แบบถนน ปูดยังมีอีก 6 เคส
“นายกฯ” แสดงความเสียใจ “ปธน.อิหร่าน” เหตุฮ.ตก
“ชนินทร์” ขอบคุณ “กรมวิทย์ฯ” สร้างกระจ่างข้าว 10 ปี มีมาตรฐาน วอนหยุดดิสเครดิต
"พิชิต" สยบข่าวลือ ยื่นลาออกรมต. ยันยังทำงานอยู่ หลัง 40 สว. ยื่นศาลรธน. ตีความคุณสมบัติ
ลือ! "พิชิต" ทิ้งเก้าอี้ปิดทาง "ศาลรัฐธรรมนูญ" รับวินิจฉัยกระทบชิ่ง "นายกฯ" ติดร่างแหถูกแขวนห้ามปฏิบัติหน้าที่
แม่สุดเอือม ลูกสาววัย 42 หลอนยาคลุ้มคลั่ง ได้ยินเสียงแว่ว เจอขู่ฆ่า หนักสุดกรอกยาใส่ปากลูกวัย 9 เดือน

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น