No data was found

สหรัฐ ทรัมป์ท้าดีเบทไบเดนหลังกวาดชัยชนะศึก Super Tuesday

กดติดตาม TOP NEWS

ลั่นกลองรบ! อดีตประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์ ผู้สมัครจากพรรคริพับลิกันประกาศท้าดีเบทกับประธานาธิบดีโจ ไบเดน จากพรรคเดโมแครต หลังนิกกี้ เฮลลี่ย์ คู่แข่งคนสุดท้ายของทรัมป์ประกาศถอนตัวเรียบร้อยแล้ว

BBC รายงานว่าไม่กี่ชั่วโมงหลังจากเฮลลี่ย์ ประกาศถอนตัวจากการแข่งขันเพื่อชิงตำแหน่งผู้แทนพรรคริพับลิกันไปสู้ศึกเลือกตั้งประธานาธิบดีสหรัฐ หลังพ่ายแพ้อย่างหมดรูปในการเลือกตั้งขั้นต้นพร้อมกัน 15 รัฐหรือ Super Tuesday ให้กับทรัมป์เมื่อวันอังคารที่ผ่านมา (5 มีค.) ทรัมป์ซึ่งกลายเป็นผู้สมัครจากพรรคริพับลิกันเพียงคนเดียวได้ประกาศท้าชิงไบเดนให้มาขึ้นเวทีโต้คารมกันทันที

โดยทรัมป์ได้โพสต์ข้อความผ่าน “Truth” แพล็ตฟอร์มโซเชียลมีเดียของตัวเองเมื่อวานนี้ (พุธที่ 6 มีค.) ระบุว่า เขาพร้อมที่จะดีเบทกับไบเดน ผ่านจอทีวี “เมื่อไหร่ ที่ไหน ได้หมด” และว่าการโต้คารม เพื่อถกเถียงในประเด็นสำคัญๆที่อยู่ในความสนใจของคนอเมริกันถือเป็นสิ่งสำคัญ

ด้านทีมหาเสียงของไบเดนออกมาโต้กลับพร้อมกล่าวหาทรัมป์ว่าเรียกร้องความสนใจพร้อมเสนอแนะว่าหากทรัมป์อยากฟังนโยบายของไบเดนจริงๆ ก็ไม่ต้องรอไปถึงการโต้คารม แต่ให้รอฟังการแถลงนโยบายประจำปีหรือ เดอะ สเต็ท ออฟ เดอะ ยูเนียน (The State of the Union) ของไบเดนในคืนวันนี้ (พฤหัสบดีที่ 7 มีค.ตามเวลาท้องถิ่น) และว่าช่วงเวลานี้ควรคุยกันเรื่อง The State of the Union จะเหมาะสมกว่า

ด้านทรัมป์ตอบกลับว่าเขาจะรอฟังคำแถลงและรอแก้คำพูดผิดๆของไบเดน

ทรัมป์วัย 77 ปีมักกล่าวเยาะไบเดนวัย 81 ปีว่าอายุมากเกินไปและขี้ลืม จนไม่กล้าดีเบทกับเขา ขณะที่ไบเดนก็ตอกกลับว่าทรัมป์อายุมากจนสมองเสื่อม ทั้งนี้ในศึกเลือกตั้งเมื่อ 4 ปีก่อน ไบเดนได้ขึ้นเวทีดีเบทกับทรัมป์ 2 ครั้ง

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

ทหารเรือเมากร่าง ทำร้ายโชเฟอร์ตุ๊ก ๆ วัย 72 ล็อกคอต่อยหน้า แถมเตะซ้ำ
“มูลนิธิวอชด็อก” ไทยแลนด์ เอาผิดทอมประชดแฟนสาวโยนแมวจากชั้น 21 สิ้นใจ
สภาพอากาศวันนี้ ไทยตอนบนร้อน ถึงร้อนจัด อุตุฯเตือน 38 จว.เจอฝนฟ้าคะนอง ลมแรง กทม.ก็โดนด้วย
โปแลนด์เผย ไม่พร้อมส่งขีปนาวุธให้ยูเครน
อิสราเอลรับ โจมตีโรงเรียน UN
อีกมุมมอง! ผู้ประกอบการกัญชาพัทยา วอนอย่าเพิ่งวิตกกังวล เชื่อว่าภาครัฐจะมีทางออกที่ดี ผู้ประกอบการอาจจะต้องปรับตัวตามข้อกำหนดที่มากขึ้น
บุกจับปาร์ตี้ยากลางวันแสกๆ ภายในพลูวิลล่า ตั้งอยู่บนเนินเขาพื้นที่ตำบลทุ่งเพล อ.มะขาม
ฟ้องแพ่ง รอสมาห์ มานซอร์ ภรรยาอดีตนายกฯเรียกคืนเงินกว่าหมื่นล้าน
อิสราเอลรวมพลมากพอบุกราฟาห์เต็มพิกัด
นาทีระเบิดซากสะพานบัลติมอร์ ปลดปล่อยเรือสินค้า (คลิป)

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น