No data was found

“อนุทิน” รุดให้กำลังใจ ชื่นชมทีมจับ “หมึก สายไหม” ยึดยาบ้า 10 ล้านเม็ด

กดติดตาม TOP NEWS

“อนุทิน” รุดให้กำลังใจตำรวจสนธิกำลังชุดปราบปรามผู้มีอิทธิพลกระทรวงมหาดไทยจับกุม “หมึก สายไหม” ยึดยาบ้า 10 ล้านเม็ด ชี้ถ้าหลุดถึงเด็กเยาวชนและสถานันเทิงจะเกิดปัญหามากมายตามมา ขณะเจ้าหน้าที่ยังคุมเข้มชายแดนห้องกันลักลอบขนเข้าประเทศ

“อนุทิน” รุดให้กำลังใจ ชื่นชมทีมจับ “หมึก สายไหม” ยึดยาบ้า 10 ล้านเม็ดTop News รายงาน

หมึก สายไหม

วันที่ 6 มีนาคม 2567 ที่ สถานีตำรวจภูธรอำเภอประตูน้ำจุฬาลงกรณ์ ตำบลประชาธิปัตย์ อำเภอธัญบุรี จังหวัดปทุมธานี นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย ได้เดินทางลงพื้นที่เพื่อให้กำลังใจเจ้าหน้าที่ตำรวจ หลังสนธิกำลังชุดปราบปรามผู้มีอิทธิพลกระทรวงมหาดไทยนำกำลังเข้าจับกุม นายบัญชา สงวนนามสกุล หรือ “หมึก สายไหม” เจ้าพ่อยาเสพติดรายใหญ่ในพื้นที่ กทม. อายุ 37 ปี ได้ที่บ้านเลขที่ 1128/51 หมู่บ้าน Casa Ville Rangsit-Klong 2 ตำบลประชาธิปัตย์ อำเภอธัญบุรี จังหวัดปทุมธานีพร้อมของกลาง จำนวน 4 รายการ ประกอบด้วย

1. ยาเสพติดให้โทษประเภท 1 (ยาบ้า) จำนวน 53 กระสอบ ประมาณ 10,299,800 เม็ด
2. รถยนต์ ยี่ห้อ TOYOTA รุ่น CAMRY สีเทา หมายเลขทะเบียน กล 9897 ลพบุรี (รถบรรทุกยาเสพติด)
3. รถยนต์ ยี่ห้อ TOYOTA รุ่น VIOS สีเทา หมายเลขทะเบียน กต 4498 อ่างทอง (รถนำสำรวจเส้นทาง)
4. โทรศัพท์เคลื่อนที่ จำนวน 2 เครื่อง

นายอนุทิน กล่าวว่า ช่วงนี้มีการลักลอบลำเลียงยาเสพติดเข้ามาจำนวนมาก โดยรอดพ้นจากการจับกุมตามชายแดน ส่งเข้ามาเป็นทอดๆ ซึ่งเป็นภารกิจเจ้าหน้าที่บ้านเมืองสอบขยายผลว่ามีใครเกี่ยวข้องบ้าง ตนในฐานะเป็นตัวแทนรัฐบาลและนายกรัฐมนตรีมอบหมายให้คอยประสาน และบูรณาการความร่วมมือต่างๆของเจ้าหน้าที่ภาครัฐในการปราบปรามยาเสพติด ฝากถึงประชาชนว่าขอให้กำลังใจทีมงาน เจ้าหน้าที่ตำรวจ โดยเฉพาะตำรวจภูธรภาค 1 เมื่อวันศุกร์ที่แล้วก็จับกุมยาเสพติด 10 ล้านเม็ดที่บางประหัน จ.อยุธยา ซึ่งเป็นทีมเดียวกับที่จับกุม “หมึก สายไหม” ในวันนี้

“ผมตั้งใจมาขอบคุณผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 1 ที่มีลูกน้องที่มีความสามารถ ไม่ได้เห็นแก่ประโยชน์ส่วนตน ที่บอกว่าตำรวจซื้อได้ ผู้มีอิทธิพลครอบงำ ก็เป็นอีกข้อพิสูจน์หนึ่ง ซึ่งยาบ้าที่จับได้ 20 ล้านเม็ดหนึ่งสัปดาห์ ก็เป็นมูลค่าเกือบๆพันล้าน ตำรวจจับโดยไม่เกรงกลัวอิทธิพล ขอให้ประชาชนเชื่อมั่น พร้อมยืนยันพร้อมจับกุมต่อไป ถือว่ายาเสพติดและผู้ลักลอบขนยาเสพติด เป็นศัตรูหมายเลขหนึ่ง ” นายอนุทิน กล่าว

 

 

ข่าวที่น่าสนใจ

นายอนุทิน กล่าวว่า ยาบ้ากว่า 20 ล้านเม็ดที่จับได้ในช่วงหนึ่งสัปดาห์ ถ้าผ่านไปถึงเยาวชน สถานบันเทิงต่างๆจะก่อให้เกิดปัญหามากมายตามมา การตัดไฟแต่ต้นลมเป็นการลดปัญหาได้ดี จากนี้ไปขอให้ดำเนินคดีขยายผลจับกุมผู้เกี่ยวข้องให้มากที่สุด ไม่ละความพยายาม โดยในส่วนกระทรวงมหาดไทย และกรมการปกครองพร้อมให้การสนับสนุนการทำงานของตำรวจ ทั้งจับกุมผู้ค้ายาเสพติด สถานบันเทิงผิดกฏหมาย อาวุธปืน อย่ากังวลว่าถูกกล่าวหาจะดิสเครดิตเพื่อนร่วมงาน

นายอนุทิน กล่าวว่า อย่างที่ตำรวจและฝ่ายปกครองทำความเข้าใจกันแล้วและเราไม่ยอมเด็ดขาด คือ 1.ยาเสพติด การขายปลีกในสถานบันเทิง 2.เด็กอายุต่ำกว่า 20 ปี 3.อาวุธปืนและอาวุธร้ายแรง ใครทราบบุกเข้าจับแล้วขอการสนับสนุนจากเครือข่ายที่ทำงานร่วมกัน ซึ่งเป็นการทำงานภายใต้นโยบายของรัฐบาลและข้อสั่งการของนายกรัฐมนตรี และหน่วยงานในสังกัดที่เกี่ยวข้อง ทั้ง กระทรวงมหาดไทย กระทรวงยุติธรรม สำนักงานตำรวจแห่งชาติ (สตช.) สำนักงานคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามยาเสพติด (ป.ป.ส.) สนธิกำลังทำงานให้เกิดความมั่นคงกับบ้านเมือง

ผู้สื่อข่าวถามถึงมาตรการป้องกันการลักลอบขนยาเสพติดตามแนวชายแดนอย่างไร นายอนุทิน กล่าวว่า ตามตะเข็บชายแดนเป็นการบูรณาการทั้งตำรวจ ทหารซึ่งมีความพร้อมเต็มที่ร่วมมือกัน โดยตนได้รับรายงานทุกวันจากผู้ว่าราชการจังหวัดในจังหวัดชายแดน โดยเฉพาะภาคเหนือ มีการปะทะ ฝ่ายผู้ลักลอบสูญเสียชีวิต ซึ่งโรงงานผลิตยาเสพติดก็อยู่แถวนั้น ซึ่งเจ้าหน้าที่รู้หมดและพยายามดักเต็มที่

จากนั้น นายอนุทิน ได้ตรวจสอบห้องเก็บของกลาง พร้อมกับย้ำกับเจ้าหน้าที่ว่า จะต้องขยายผลหาตัวการใหญ่ให้ได้ พร้อมกล่าวชื่นชมการทำงานของเจ้าหน้าที่ ในเรื่องความแม่นยำทางการข่าว และการบุกจับกุมที่เด็ดขาดรวดเร็ว

สำหรับผู้ที่ร่วมแถลงข่าวในวันนี้ ประกอบไปด้วย นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย, นายอรรษิษฐ์ สัมพันธรัตน์, นายภาสกร บุญญลักษม์ ผู้ว่าราชการจังหวัดปทุมธานี และ พล.ต.ต.ชยานนท์ มีสติ รอง ผบช.ภ.1. เป็นต้น

กำลังใจ   

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

ิคนไทยไม่ทิ้งกัน คุณตาวัย 67 ปี ไม่มีเงินสักบาท ปั่น จยย. จากอุตรดิตถ์ กลับชัยภูมิ พบผู้ใจบุญช่วย
"โฆษกรัฐบาล" แจ้งไทม์ไลน์ขายข้าว 10 ปี หลังผลตรวจของ "กรมวิทย์ฯ" พิสูจน์ตามมาตรฐานครบถ้วน
โมฮัมหมัด มอคเบอร์ ประธานาธิบดีรักษาการอิหร่าน
จนท.ใช้ลูกดอกยาสลบ 3 ดอก สยบ 'ฟิลลิป' เจ้าจ๋อตัวตึงหาดจอมเทียนสิ้นฤทธิ์
“ศุภมาส” ร่วมฉลองวันมาตรวิทยาโลก ครบรอบ 26 ปี “สถาบันมาตรวิทยาแห่งชาติ” ผลักดันการวัดของไทยเป็นที่น่าเชื่อถือระดับสากล
สำนักสงฆ์พุทธนิมิต เชิญชวนพุทธศาสนิกชนร่วมทำบุญ เนื่องในวันวิสาขบูชา สำคัญทางพระพุทธศาสนา เนื่องในวันวิสาขบูชา ประจำปี พ.ศ. 2567 เพื่อความเป็นสิริมงคล
ชาวบ้านศรีสะเกษ เล่านาทีระทึก ฟ้าผ่ากลางงานบุญบั้งไฟ ทำคนเจ็บสาหัสเพียบ
“ชัชชาติ” ลั่นฟันทิ้ง “นายช่างโยธา” เรียกสินบนแก้แบบถนน ปูดยังมีอีก 6 เคส
“นายกฯ” แสดงความเสียใจ “ปธน.อิหร่าน” เหตุฮ.ตก
“ชนินทร์” ขอบคุณ “กรมวิทย์ฯ” สร้างกระจ่างข้าว 10 ปี มีมาตรฐาน วอนหยุดดิสเครดิต

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น