No data was found

“อนุทิน” สั่งเข้มผู้ว่าฯเชียงใหม่ รายงานสถานการณ์ไฟป่า ชี้ทุกฝ่ายต้องทำงานร่วมกัน

กดติดตาม TOP NEWS

"อนุทิน" เผย ผู้ว่าฯ เชียงใหม่รายงานสถานการณ์ไฟป่าตลอด ชี้ทุกฝ่ายต้องทำงานร่วมกัน ประสานเครื่องมือเข้าดับเพลิง ระบุ ไม่ทราบ กรณีตัดงบฯซื้อเฮลิคอปเตอร์ดับเพลิง เตรียม อุทธรณ์ ขอความเมตตาพิจารณาใหม่

อนุทิน” สั่งเข้มผู้ว่าฯเชียงใหม่ รายงานสถานการณ์ไฟป่า ชี้ทุกฝ่ายต้องทำงานร่วมกัน Top News รายงาน

สถานการณ์ไฟป่า

วันที่ 3 มี.ค. 67 ที่ทำเนียบรัฐบาล นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทยให้สัมภาษณ์ก่อนการประชุมคณะรัฐมนตรีถึงกรณีไฟป่าในพื้นที่จังหวัดเชียงใหม่ ว่า ผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่รายงานเข้ามาทุกวัน และประสานให้เอาอุปกรณ์ต่าง ๆ จากส่วนกลาง กรมบรรเทาและป้องกันสาธารณภัยเข้าไปช่วย ทั้งเฮลิคอปเตอร์ เจ้าหน้าที่ และอุปกรณ์ดับเพลิง บางวันควบคุมเพลิงได้เรียบร้อยแต่ก็กลับมาอีก เราทั้งขอความร่วมมือ และบังคับใช้กฎหมาย และช่วงนี้อากาศแห้งมาก แต่ผู้ว่าฯ อยู่ในพื้นที่ก็ดูแลตลอด ซึ่งทุกฝ่ายทำงานบูรณาการร่วมกัน ระดมอุปกรณ์ต่าง ๆ ขึ้นไปช่วยในพื้นที่

ข่าวที่น่าสนใจ

ส่วนกรณีที่คณะอนุกรรมธิการการปกครองตัดงบประมาณการจัดซื้ออากาศยานปีกหมุนดับเพลิงจากประเทศรัสเซียมูลค่า 950 ล้านบาท ว่า ตนเองได้ถามไปยังหน่วยงาน และคงจะทำเรื่องอุทธรณ์ และไปชี้แจงใหม่ในชั้นกรรมาธิการชุดใหญ่ ซึ่งตอนนี้เรามี 4 ลำ แต่จริง ๆ ต้องมี 6 ลำ ถึงจะครอบคลุมการปฏิบัติหน้าที่ได้อย่างเต็มที่ โดยตั้งใจจะของบในปี 2567 ในชั้นคณะอนุกรรมาธิการ ได้โหวตตัดออกไป แต่คงมีความจำเป็น เพราะนายกรัฐมนตรี กำชับให้เร่งจัดหาอุปกรณ์ต่าง ๆ มาบรรรเทาฝนสภาวะหมอกควัน ฝุ่นพิษ และตอนนี้มีไฟป่าเข้ามาอีก คงต้องขอความเมตตากับคณะอนุกรรมาธิการให้พิจารณาใหม่

 

นายอนุทิน กล่าวต่อว่า เฮลิคอปเตอร์ไม่ได้ใช้แค่ดับไฟ แต่ว่าใช้ในเหตุอื่นได้ อย่างการขนย้ายเจ้าหน้าที่ ชาวบ้าน สัตว์ป่า ในพื้นที่ที่มีอุบัติภัย ก็จะช่วยเหลือได้

ส่วนเหตุผลที่ตัดงบ ส่วนนี้นั้น นายอนุทิน ระบุว่า ตนเองไม่ได้ถาม ไม่ได้อยู่ในที่ประชุม ได้มีการโทรไปกราบเรียนนายกรัฐมนตรีและโทรไปหา พรรคพลังประชารัฐ พรรคเพื่อไทย ก็ได้เข้าไปชี้แจง และได้โทรหาร้อยเอกธรรมนัส พรหมเผ่า รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ ท่านก็บอกว่าเดี๋ยวจะไปดูให้

ส่วนหากอุทธรณ์แล้วจะสามารถนำกลับมาได้หรือไม่นั้น นายอนุทิน ระบุว่า ต้องใช้เหตุผลมาหักล้างกัน อย่าเอามาพูดเป็นเรื่องส่วนตัว คิดว่าไม่ใช่ ตนเองไม่เคยมีปัญหากับใครในการทำงาน ตนเองทำงานร่วมกันกับทุกพรรคทุกฝ่ายเป็นอย่างดี

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

"สุชาติ" เปิดบ้านชื่นมื่น ชาวชลบุรีแห่ยินดี รับตำแหน่งรมช.พาณิชย์ ลั่นมุ่งมั่นทำงานเพื่อประชาชน สถาบันหลักชาติ
รอง ผอ.ศรชล.จว.สป. เป็นประธานจัดกิจกรรม "วันอาภากร"
ยายวัย 82 โชคดีหวิดดับ หลังมายืนรดน้ำต้นไม้
ผู้กำกับพัทยาจัดพิธีบวงสรวง เสด็จเตี่ย เนื่องในวันอาภากร
สพป.ขอนแก่น สั่งเด้ง "ผอ." ซื้อบริการเด็ก 12 ปี ตั้งคกก.สอบ เข้าข่ายผิดวินิยร้ายแรง
"โฆษกศธ." ย้ำนโยบายลดภาระเปิดเทอม ผ่อนผัน ยกเว้นแต่งชุดนร.ไม่ใช่ยกเลิก
"ทนายด่าง" เตรียมนำทีมครอบครัว ทวงถามรพ.ราชทัณฑ์ ขอเอกสารก่อน "บุ้ง" เสียชีวิต 5 วัน ยังคาใจใส่ท่อผิดจุด
เตรียมพิธีรับมอบ "Golden Boy–สตรีพนมมือ" หวนคืนแผ่นดินไทย 21 พ.ค.นี้
"นักโบราณคดี" ยืนยัน "โกลเด้นบอย" ถูกค้นพบที่ จ.บุรีรัมย์ ถือเป็นหลักฐานใหม่ พลิกหน้าประวัติศาสตร์
คลิปนี้ชัดมาก “แม่น้องไนซ์” พูดเต็มปากเต็มคำ เชื่อมจิตมีในพระไตรปิฎก โซเชียลจับตาส่อผิด พ.ร.บ.คอมพ์

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น