No data was found

สั่งรื้ออีก 2 จุด วิลล่า “ฝรั่งเตะหมอ” รุกล้ำชายหาด ชาวภูเก็ตเดือด นัดรวมตัวหาดยามู ขับไล่

กดติดตาม TOP NEWS

สั่งรื้ออีก 2 จุด วิลล่า "ฝรั่งเตะหมอ" รุกล้ำชายหาด ชาวภูเก็ตเดือด นัดรวมตัวหาดยามู ขับไล่

จากกรณีแพทย์หญิงรายหนึ่งออกมาร้องขอความเป็นธรรม ถูกชายต่างชาติที่เป็นเจ้าของศูนย์อนุรักษ์ช้าง เตะขณะนั่งบันไดชมจันทร์หน้าวิลล่าแห่งหนึ่ง บริเวณชายหาดภูเก็ต แถมยังถูกหญิงไทยซึ่งเป็นภรรยาของฝรั่งคนดังกล่าวด่ากราด อ้างมีตำรวจยศใหญ่คอยดูแลอยู่เบื้องหลัง ขณะที่คู่กรณีโต้ลั่นไม่ได้เตะ แค่สะดุดแล้วเท้าไปโดนหลังเท่านั้น กระทั่งหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเข้าตรวจสอบพบว่าบุกรุกที่สาธารณะ และสั่งให้รื้อถอนแล้วแล้วนั้น

 

 

 

 

 

 

 

 

 

ล่าสุดวันนี้ (2 มี.ค.67) เวลา 09.00 น. ผู้สื่อข่าวได้รับการเปิดเผยจาก นายปัณยา สำเภารัตน์ นายกเทศมนตรีเทศบาลตำบลป่าคลอก อ.ถลาง จ.ภูเก็ต ถึงความคืบหน้ากรณีมอบหมายให้นิติกรเข้าแจ้งความที่ สภ.ถลาง เมื่อวันที่ 29 ก.พ.ที่ผ่านมา เพื่อร้องทุกข์ให้ดำเนินคดีบริษัท ภูเก็ต เพ็นนินซูล่า เอสเตท จำกัด ตั้งอยู่เลขที่ 222 ม.7 ต.ป่าคลอก อ.กลาง จ.ภูเก็ต

 

ข่าวที่น่าสนใจ

หลังพบว่า ได้มีการก่อสร้างอาคารรุกล้ำพื้นที่สาธารณะ (ชายหาด) ประกอบด้วย 1.แนวบันไดไม้ขนาดกว้างประมาณ 1.23 เมตร ยาว 4.70 เมตร จำนวน 1 แห่ง 2.ลานนั่งเล่นไม้ ขนาดกว้างประมาณ 4.80 เมตร ยาว 4.70 เมจร จำนวน 1 แห่ง 3.แนวบันไดคอนกรีต ขนาดกว้างประมาณ 3.38 เมตร ยาว 1.60 เมตร จำนวน 1 แห่ง 4.แนวกำแพงกันดินหินกล่อง สูงประมาณ 1.00 เมตร ยาว 18.90 เมตร เพื่อให้มีการดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป ซึ่งภายใน 30 วันนับจากวันที่มีการแจ้งความดำเนินคดี ผู้ถูกร้องสามารถอุทธรณ์คำสั่งดังกล่าวได้ แต่ถ้าไม่อุทธรณ์คำสั่งภายใน 30 วัน และไม่มีการรื้อถอน ทางเทศบาลจะเข้าไปดำเนินการรื้อถอนเอง

 

 

 

 

ทั้งนี้ เทศบาลตำบลป่าคลอก ได้มีการตรวจสอบการปลูกสิ่งก่อสร้างของวิลล่าที่เป็นจุดเกิดเหตุเพิ่มเติม พบการปลูกสิ่งก่อสร้างรุกล้ำที่สาธารณะ (ชายหาด) นอกเหนือจากบันไดคอนกรีตขั้นที่ 2 – 4 ที่เป็นจุดเกิดเหตุการณ์แพทย์หญิงและเพื่อนไปนั่งที่บันไดคอนกรีตชั้นที่ 4 แล้วถูกเจ้าของวิลล่าที่เป็นชายชาวต่างชาติเตะเข้าที่หลัง จนเป็นข่าวดังไปทั่วประเทศแล้ว ยังมีอีก 2 จุดที่ทางเทศบาลตำบลป่าคลอกสั่งให้มีการรื้อถอน คือ บันไดไม้ และลานนั่งเล่นไม้

 

 

 

 

นายปัณยา กล่าวต่อว่า บริเวณชายหาดยามูดังกล่าวทุกคนสามารถเข้าไปได้ เพราะเป็นที่สาธารณะ ส่วนถนนที่ชาวบ้านใช้ขึ้นลงเป็นภาระจำยอม ซึ่งทางเจ้าของโครงการมีการทำเป็นอุโมงค์ต้นไผ่ เพื่อให้สามารถขึ้นลงชายหาดได้ปกติ และกรณีของแพทย์หญิงที่ถูกทำร้ายร่างกาย หากเดินไปตามเส้นทางภาระจำยอมไม่ถือว่าเป็นการบุกรุกที่แต่อย่างใด รวมถึงหากไปนั่งอยู่บนบันไดที่ติดกับผืนทรายตามที่ได้รับทราบข้อมูลไม่ถือว่าเป็นการบุกรุกเช่นกัน เพราะเป็นชายหาดสาธารณะ

 

 

 

ล่าสุดทีมข่าวได้รับภาพถ่ายทางอากาศ ที่ตั้งโครงการวิลล่าหรู บริเวณแหลมยามู จากชาวบ้าน บ้านยามู หมู่ 7 ตำบลป่าคลอก อ.ถลาง จังหวัดภูเก็ต และคนภูเก็ต จำนวนหนึ่งที่เคยมาร่วมคัดค้านโครงการมารีน่าขนาดใหญ่ ที่จะสร้างท่าเรือบริเวณแหลมยามู เมื่อโครงการถูกชาวบ้านคัดค้าน โดยให้เหตุผลว่าเป็นการทำลายแหล่งอาหารของสัตว์น้ำเช่นหญ้าทะเล ทางโครงการจึงไม่ผ่านการศึกษาผลกระทบ (EIA) และล้มเลิกโครงการไป เมื่อราวปี 2548

 

 

ต่อมาได้มีทุนข้ามชาติซื้อกิจการต่อจากทุนเดิม และได้ทำโครงการวิลล่าหรูขายชาวต่างชาติ หลังละ 300 – 400 ล้านบาท และมีการบริหารจัดการก่อนสร้างวิลล่า โดยได้ย้ายถนนสาธารณะจากจุดเดิม ซึ่งปัจจุบันเป็นวิลล่าเลขที่ 19 มาอยู่ที่วิลล่าเลขที่ 23 หลังที่เกิดเหตุชาวต่างชาติทำร้ายร่างกายคุณหมอ

ทั้งนี้จากการตรวจสอบภาพถ่ายทางอากาศ ภาพที่ 1 ปี 2510 / ภาพที่ 2 ปี 2525 พบว่า ภาพดั้งเดิมเป็นภาพเก่าถ่ายด้วยฟิล์มขาวดำ จะเห็นกากบาทสีแดงเป็นป่าทั้งหมด

ต่อมา ภาพถ่ายทางอากาศเป็นภาพสีภาพที่ 3 ปี 2545 ในจุดกากบาทสีแดง ก็ยังคงพบว่า พื้นที่ดังกล่าวยังเป็นป่าอยู่เช่นเดิม และภาพปัจจุบันเป็นภาพถ่ายทางอากาศที่เป็นภาพสี (ภาพที่ 4) จะเห็นสภาพตรงกากบาทสีแดงเป็นอาคารขนาดใหญ่ขึ้นเต็มไปหมด อาคารที่เห็น คือ วิลล่าหรู ที่เกิดเหตุชาวต่างชาติทำร้ายร่างกายคุณหมอ

ขณะที่ชาวบ้านยังได้ตั้งข้อสังเกตว่า การปลูกสร้างอาคารขนาดใหญ่ หรือ ขนาดเล็ก ดังกล่าวอาจสร้างทับซ้อนทางสาธารณะ และผิดกฎหมาย ซึ่งเป็นการบุกรุกที่สาธารณะทำไมเจ้าหน้าที่รัฐปล่อยให้เกิดโครงการนี้ขึ้นได้

 

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ประชาชนชาวจังหวัดภูเก็ตให้ความสนใจ แสดงความคิดเห็นต่อเรื่องนี้อย่างกว้างขวาง โดยมีหลายเพจนัดพบกันวันอาทิตย์ที่ 3 มีนาคม 2567 เวลา 09.00 น. ที่หาดยามู ตำบลป่าคลอก อำเภอถลาง จังหวัดภูเก็ต ระบุว่า “พบกันวันอาทิตย์ 9 โมงเช้า หาดยามู ลงขันร่วมกันซื้อน้ำอาหารแบ่งปันพี่น้องที่มาร่วม Get Out David”

ขณะที่เพจ คนพลัดถิ่น ภูเก็ต โพสต์ข้อความระบุว่า “3 มีนาคมขอเชิญร่วมงานเปิดหาดสาธารณะแหลมยามูขอคืนพื้นที่โดยชาวบ้านและประชาชนสโลแกน Get Out David”

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

ตร.สงขลา บุกจับก๊วนวัยรุ่นมั่วสุมเสพ “คอลลาเจน” ยาเสพติดแบบผงชนิดใหม่ คุมตัวส่งบำบัดด่วน
ผอ.โรงเรียนไทยรัฐวิทยา 58 จ.อุทัยธานี เปิดใจ แจงปมดราม่าไม่มี "นมโรงเรียน" ให้เด็กกิน
"สุริยะ" มอบทอท.ดูแล-ช่วยเหลือผู้ประสบเหตุเครื่องบิน "สิงคโปร์แอร์ไลน์" ลงจอดฉุกเฉินสุวรรณภูมิ
"ปลัดกระทรวงเกษตร" ยันส่งนมให้โรงเรียนในนครสวรรค์เช้านี้ พร้อมสางปัญหาจัดสรรนมไม่เป็นธรรม
"นายกฯ" ย้ำปมดราม่าข้าว 10 ปี จบแล้ว ขั้นตอนซื้อขายให้เป็นตามกลไกเชิงพาณิชย์
ซีพีเอฟ ร่วม เขตหนองจอก กทม. โครงการปลูกต้นไม้ 1 ล้านต้น เพิ่มพื้นที่สีเขียวและความหลากหลายทางชีวภาพ
"รมว.วธ." ปลื้มรับ "โกลเด้นบอย-สตรีพนมมือ" เปิดเข้าชม 22 พ.ค.นี้
“พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์” ถอนฟ้อง “บุ้ง ทะลุวัง” คดีหมิ่นประมาท
พล.ร.11 นำกำลังพลร่วมประกอบพิธีเวียนเทียนวันวิสาขบูชา
ทรภ. 1 จัดกิจกรรมจิตอาสาพัฒนา ”เนื่องในวันอาภากร” ประจำปี 2567

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น