logo

จัดใหญ่ ! เทศกาลว่าวนานาชาติริมชายหาดเมืองพัทยา Pattaya International Kite on the Beach 2024 เทศกาลว่าวนานาชาติริมชายหาดที่ยาวที่สุดในประเทศไทย

วันที่ 22 ก.พ.67 ที่ บริเวณริมชายหาดพัทยา เมืองพัทยา หน้าศูนย์การค้าเซ็นทรัล พัทยา จ.ชลบุรี นายปรเมศวร์ งามพิเชษฐ์ นายกเมืองพัทยา กล่าวเปิดงานเทศกาลว่าวนานาชาติริมชายหาดเมืองพัทยา “Pattaya International Kite on the Beach 2024” ที่กำหนดจัดขึ้นระหว่างวันที่ 22-26 ก.พ. 2567 นี้ โดยมี
นายขวัญชัย บุญอารีย์ ผู้จัดการทั่วไป ศูนย์การค้าเซ็นทรัล พัทยา กล่าวให้การต้อนรับ นายบรรลือ กุลละวณิชย์ ประธานสภาเมืองพัทยาพร้อมนายคณะสมาชิกสภาเมืองพัทยา, จ่าเอกพิทยาภรณ์ ก่อแก้ว ปลัดอาสุโสอำเภอบางละมุุง ผู้แทน นายวีกิจ มานะโรจน์กิจ นายอำเภอบางละมุง, นายกฤษณ์ จิระมงคล รักษาการประธานสภาอุตสาหกรรมท่องเที่ยวชลบุรี, นายรัตนชัย สุทธิเดชานัย ผู้แทน สปปน. ภาคกลาง-ภาคตะวันออก, น.ส.มัลลิกา สุดเสน่ห์ รองผู้อำนวยการ ททท.สำนักงานพัทยา, นายบุญอนันต์ พัฒนสิน นายกสมาคมนักธุรกิจและการท่องเที่ยวเมืองพัทยา และ นายวรกิตติ์ นวลสกุลเกียรติ ผู้ก่อตั้ง Thaitan Kite Team Thailand และผู้แทน พ.ต.อ.นาวิน ธีระวิทย์ ผกก.สภ.เมืองพัทยา ร่วมพิธี

ข่าวที่น่าสนใจ

สำหรับงานเทศกาลว่าวนานาชาติริมชายหาดเมืองพัทยา จัดขึ้นเป็นปีที่ 3 โดยปีนี้ได้ร่วมกันจัดโดย บริษัท เซ็นทรัลพัฒนา จำกัด (มหาชน) ศูนย์การค้าเซ็นทรัล พัทยา, เมืองพัทยา, การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย สำนักงานพัทยา, สมาคมนักธุรกิจและการท่องเที่ยว เมืองพัทยา, กรมเจ้าท่า, และ THAITAN Kite TeamThailand เพื่อสร้างสีสันและส่งเสริมกระตุ้นเศรษฐกิจเมืองพัทยา ดึงดูดนักท่องเที่ยวชาวไทยและชาวต่างชาติมาท่องเที่ยวและชมการแสดงว่าวนานาชนิด หลากสีสันหลายรูปแบบริมชายหาดพัทยาตลอดความยาวกว่า 1 กม. โดยถือได้เทศกาลว่าวนานาชาติริมชายหาดที่ยาวที่สุดในประเทศไทย

ภายในงานมีการแสดงว่าวยักษ์นานาชาติหลากสีสันบน อาทิ จากประเทศเยอรมนี เป็นกลุ่มว่าวมังกร ประกอบด้วย ว่าวมังกรสีฟ้า Tabrix ว่าวมังกรสีเขียว Wyverex และว่าว Sea Dragon ทั้งหมดใช้เทคนิคขั้นสูงในการผลิตเป็นว่าวกลุ่มมังกรที่มีมูลค่าสูงที่สุดในโลก ณ ขณะนี้, ประเทศไทย เป็นการแสดงว่าว “ยักษ์ยิ้ม” ชื่อว่าวฮายักษ์ จากทีม Thaitan Kite Team Thailand ซึ่งออกแบบโดย วรชัย มัทกิจ ศิลปินนักออกแบบคาแรคเตอร์ชื่อดังชาวไทย ที่ได้เดินทางไปแสดงว่าวมาแล้วกว่า 10 ประเทศทั่วโลก, ฝรั่งเศส เป็นฝูงว่าววาฬเพชฌฆาต, อิตาลี, ออสเตรเลีย, โคลอมเบีย, จีน, อินเดีย,ไต้หวัน สหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ และประเทศอื่นๆ

นอกจากนี้ยังมีการแสดง “หมึกยักษ์ LED” ขนาดใหญ่กว่า 10 เมตร การแสดง Inflatable Kite กว่า 1,000 ตัว พร้อมเปิดพื้นที่บริการร้านจำหน่ายว่าวและอุปกรณ์กว่า 50 ร้านค้า ตลอดจนกิจกรรม Workshop Kite Painting ส่งเสริมการท่องเที่ยวไทย โดยพบว่ามีประชาชน นักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและต่างประเทศเข้าร่วมกิจกรรมกันอย่างคึกคัก

 

อนันต์ กิ่งสร นันทัช กิ่งสร ผู้สื่อข่าว จ.ชลบุรี

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

ทั่วไทยเจอฝนฟ้าคะนอง 17 จว.อ่วม ฝนถล่ม เสี่ยงน้ำท่วมฉับพลัน กทม.ก็โดนด้วย
เพจกล้าที่จะก้าว นำเหยื่อ “แชร์ลูกโซ่ธุรกิจออมทอง” เข้าร้องเรียน ดีเอสไอ ภาค 1 หลังโดนโกงสูญเงินนับร้อยล้าน
"บิ๊กอุ้ม" ลุยบุรีรัมย์กับ "กสศ." แก้ปัญหาเด็กหลุดนอกระบบการศึกษา มอบ "สกร." ตามเด็กถึงบ้าน ตั้งเป้าเทอม 2/2567 "บุรีรัมย์เด็กดร็อปเอาต์เป็นศูนย์"
"อุทยานประวัติศาสตร์ภูพระบาท" ชื่อนี้มีที่มา ลุ้นเป็น "มรดกโลก" แห่งที่ 8 ของประเทศไทย
สถานทูตฯ เตือนคนไทยในฝรั่งเศส ระวังตัว หลังเกิดเหตุวินาศกรรมเผาเส้นทางรถไฟ
จนท.เฝ้าระวัง "น้ำป่า" ไหลหลากผ่ากลางโรงเรียน หวั่นอาคารถล่ม วิกฤติซ้ำซ้อน เด็กนร. โดนไฟช็อต เร่งหามส่งรพ.ด่วน
"อ.อ๊อด" ค้านใช้ไซยาไนด์กำจัด "ปลาหมอคางดำ" หวั่นกระทบสิ่งแวดล้อม
โปรดเกล้าฯ พระราชทานสัญญาบัตรตั้งสมณศักดิ์ พระราชาคณะ 5 รูป วัดโพธิ์
สุดเศร้า "เบนซ์ ธนธิป" อดีตนักแสดง เสียชีวิตแล้ว หลังตกเตียงผู้ป่วย
"สหกรณ์ฯพรหมคีรี" เตรียมรับมือมังคุดทะลัก มั่นใจราคาไม่ตกเหตุสมาชิกทำมังคุดคุณภาพ

ดู LIVE รายการ

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น