No data was found

พระวัดดังเปิดศึกวุ่น “มวยไทย” ปะทะ “หย่งชุน” งานนี้เลือดอาบ สุดท้ายถูกจับสึกทั้งคู่

กดติดตาม TOP NEWS

พระวัดดังเปิดศึกวุ่น "มวยไทย" ปะทะ "หย่งชุน" งานนี้เลือดอาบ สุดท้ายถูกจับสึกทั้งคู่

เมื่อวันที่ 1 มี.ค.67 หลังได้รับรายงานว่า ที่วัดกู้ ต.บางพูด อ.ปากเกร็ด จ.นนทบุรี มีพระลูกวัดมีทะเราะชกต่อยกันจนเลือดอาบ ผู้สื่อข่าวจึงเดินทางไปที่วัดกู้ เพื่อตรวจสอบข้อเท็จจริง เมื่อไปถึงที่เกิดเหตุที่ได้รับแจ้ง พบเป็นกุฎิ 2 ชั้น จากการสอบถาม พระสมิทธิ์ กตธัมฺโม อายุ 62 ปี เล่าให้ฟังว่า เมื่อช่วงเที่ยงวันที่ผ่านมา พระสนธยา วิสุทโธ อายุ 62 ปีซึ่งเป็นพระลูกวัดกู้ มีปากเสียงกับ พระมหาสุโข ซึ่งมาจาก จ.นครสวรรค์ โดยมาเรียนบาลีที่วัดกู้ได้ประมาณ 3 เดือน ปรากฏว่า พระมหาสุโข ได้กระโดดเช้าชก พระสนธยา ตอนนั้นอาตมาอยู่ในเหตุการณ์พอดีจึงเข้าห้ามปราม หลังจับแยกพบว่า พระสนธยา ได้รับบาดเจ็บ จึงช่วยกันนำตัวไปส่งโรงพยาบาลชลประทาน

 

พระวัดดังเปิดศึกวุ่น "มวยไทย" ปะทะ "หย่งชุน"

 

พระวัดดังเปิดศึกวุ่น "มวยไทย" ปะทะ "หย่งชุน"

 

 

 

ข่าวที่น่าสนใจ

ต่อมาผู้สื่อข่าวได้สอบถาม พระมหาสุโข ซึ่งเป็นคู่กรณีของพระสนธยา บอกว่า ตนเรียนมวยหย่งชุน ซึ่งมีต้นกำเนินมาจากอาจารย์ยิปมัน เพื่อป้องกันตัว โดยเมื่อประมาณ 3 เดือนที่ผ่านมา อาตมาได้มาเรียนบาลีที่วัดแห่งนี้ กลับถูกพระสนธยา พูดแขวะมาโดยตลอด กระทั่งวันเกิดเหตุอาตมาได้ไปตักเตือนพระสนธนยา เรื่องเวลาไปกิจนิมนต์ พระสนธยา จะสวดผิดจนพากันล่ม ปรากฏว่า พระสนธยา กลับตะคอกใส่ ด้วยความโมโหอาตมาจึงผลัก พระสนธยา ไปติดกำแพง ซึ่งครั้งนี้ถือเป็นครั้งแรกที่มีปัญหากัน

 

 

ด้าน พระครูวิมลสุวรรณกร เจ้าอาวาสวัดกู้ ในฐานะรองเจ้าคณะอำเภอปากเกร็ด กล่าวว่า พระมหาสุโข มาจาก จ.นครสวรรค์ เพื่อร่วมอบรมบาลีกับทางวัดได้ประมาน 3 เดือนแล้ว ทั้งนี้ พระมหาสุโข เรียบร้อย ไม่เคยมีปัญหาอะไร ส่วนเหตการณ์ที่เกิดขึ้นคาดว่า พระมหาสุโข คงเกิดอาการเครียดจนคุมสติ จึงทำร้ายร่างกาย พระสนธยา

 

ต่อมาเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.ปากเกร็ด นำตัว พระมหาสุโข เขาพบ พระครูวิมลสุวรรณกร เจ้าอาวาสวัดกู้ รองเจ้าคณะอำเภอปากเกร็ด เพื่อให้ทำการสึก พระมหาสุโข จากนั้นเจ้าหน้าที่ตำรวจได้นำตัวอดีตพระมหาสุโข ไปสอบปากคำพร้อมแจ้งข้อกล่าวหาทำร้ายร่างกาย ก่อนส่งตัวให้พนักงานสอบสวน สภ.ปากเกร็ด ดำเนินคดีไปตามกฎหมายต่อไป

 

พระไปโรงพัก

 

พระโดนจับศึก

 

 

จากนั้นไม่นาน น.ส.นุสรา ดาลจาวัล น้องสาวของพระสนธยา ซึ่งเป็นคุณครูโรงเรียนวัดโพธิ์นิมิตร ได้เดินทางมาที่ สภ.ปากเกร็ด เพื่อติดตามความคืบหน้าของคดี โดย น.ส.นุสรา กล่าวว่า หลังทราบเรื่องได้เดินทางไปเยี่ยมพระสนธยา ที่โรงพยาบาลชลประทาน ซึ่งพระพี่ชายพอที่จะพูดได้แล้ว โดยตอนเกิดเหตุพระพี่ชายถูก พระมหาสุโข ต่อยหน้าแล้วจับหัวโขกพื้นจึงเกิดอาการบวมอย่างที่เห็น พร้อมยืนยันว่าจะเอาเรื่องให้ถึงที่สุด

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

"อินโดนีเซีย" เจอโคลนถล่ม น้ำท่วมครั้งใหญ่ ประชาชนเสียชีวิตแล้ว 20 ราย
สภาพอากาศวันนี้ "อุตุฯ" ประกาศฉบับ 9 เตือน 43 จังหวัด "พายุฤดูร้อน" ถล่มหนัก-ลมกระโชกแรง เช็กเลยที่ไหนโดนบ้าง
สิบล้อหลับในพุ่งชนท้ายพ่วง18ล้อดับคาพวงมาลัย
“อำพร แก้วแสง” นายก สมาคมผู้ประกอบการสถานบันเทิงเมืองพัทยา จัดใหญ่ต่อเนื่องเปิดโรงทานกลางถนนวอล์คกิ้งสตรีท แจก อาหาร เครื่องดื่ม ให้ประชาชนนักท่องเที่ยว เนื่องในวันคล้ายวันเกิด
รมต.เฮ้ง ขอทำงานให้ประเทศชาติ ไม่ยึดติด จาก รมว.มาเป็น รมช.
เมืองทองแทบแตก ชาวบ้านนับหมื่นแห่เข้าแถว กินทุเรียนฟรี 10 ตัน
"ดร.อานนท์" จวกหนัก "โน้ส อุดม" ปัญญาตื้นเขิน พูดเสียดสีศก.พอเพียง
"ต๊อบ วุฒินันท์" ซัดจุกอก "โน้ส อุดม" แขวะพ่อสอนรู้จักใช้ชีวิตพอเพียง
"อธิบดีอัยการ" พร้อมช่วยญาติเหยื่อ "ตกท่อเสียชีวิต" ชี้โทษหนักคุก 10 ปี
ชุมชนคุณธรรมฯ วัดท่าขนุน กาญจนบุรี ต้นแบบ“เที่ยวชุมชน ยลวิถี” ปี ๒๕๖๖

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น