No data was found

ส.ว.พีระศักดิ์ หนุนแก้รธน. วาระ 3

กดติดตาม TOP NEWS

รัฐสภา 6 ก.ย.- “พีระศักดิ์ พอจิต” ยันพร้อมหนุนแก้รธน. วาระ 3 ชี้ ต้องเคารพเสียงส.ส.ที่มาจากการเลือกตั้งของประชาชน

นายพีระศักดิ์ พอจิต สมาชิกวุฒิสภา (ส.ว.) ให้สัมภาษณ์ถึงการประชุมร่วมรัฐสภาเพื่อพิจารณาร่างรัฐธรรมนูญแก้ไขเพิ่มเติม (ฉบับที่ ..) พ.ศ. … แก้ไขเพิ่มเติมมาตรา 83 และมาตรา 91ว่าด้วยระบบเลือกตั้ง วาระที่ 3 ในวันที่ 10 ก.ย.นี้ ว่า ส่วนตัวรับร่างในวาระที่ 1 และ 2 ฉะนั้นตนรับวาระ 3 อยู่แล้ว แต่ก็ตอบแทนคนอื่นไม่ได้ ซึ่งเรื่องนี้ไม่ได้เกี่ยวกับความมั่นคง ไม่ได้เกี่ยวข้องกับพระมหากษัตริย์และยุทธศาสตร์ชาติ แต่เป็นเรื่องบัตรเลือกตั้งและเขตเลือกตั้ง ตนเคารพเสียงของส.ส.ส่วนใหญ่ว่าไปอย่างไร ส.ว.ก็น่าจะไปทางนั้น โดยส.ว.ไม่ได้เกี่ยวข้องกับบัตรเลือกตั้ง 2 ใบหรือไม่ว่าจะเป็นส.ส.เขต 350 คน หรือ 400 คน

เมื่อถามว่าจะมีการพูดคุยกับส.ว.อีกหรือไม่ นายพีระศักดิ์ กล่าวว่า อย่างเป็นทางการไม่น่าจะมี แต่ก็มีความคิดเห็นส่วนตัวกัน หารือกันเป็นกลุ่มเป็นก้อนก็จะพอมีบ้าง แต่ตนยึดหลักของตนว่าไม่ได้เกี่ยวกับภาพรวมของประเทศอะไรมากมาย เราต้องเคารพความเห็นของส.ส.ที่มาจากการเลือกตั้งของประชาชน ส่วนกรณีที่จะมีการไปยื่นศาลรัฐธรรมนูญนั้น เป็นเรื่องหลังจากการลงมติไปแล้ว หากเราสงสัยก็ไม่ต้องไปรับ ซึ่งยืนยันว่าจะรับหลักการในวาระ 3 เมื่อถามถึงกรณีส.ว.บางคนก็แนวโน้มว่าอาจจะไม่รับร่าง นายพีระศักดิ์ กล่าวพลางหัวเราะว่า “เรื่องของเขา ก็แล้วแต่ แต่ละคน”

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

ครอบครัว-เพื่อนสนิท เคลื่อนศพ “บุ้ง ทะลุวัง” วนรอบเมรุ กล่าวคำอาลัยก่อนทำพิธีฌาปนกิจ
"มูลนิธิยังมีเรา" ร่วม "มูลนิธิหัวใจบริสุทธิ์-ไทยสมายล์ กรุ๊ป" มอบทุนการศึกษา "เยาวชน สมุทรสงคราม" สานฝันโอกาสเด็กยากไร้
หลวงพ่อแจกข้าวเหนียวมะม่วง และผลไม้ตามฤดูการ เนื่องในโอกาสที่ได้รับพระราชทานแต่งตั้งสมณศักดิ์ แทนแจกวัตถุมงคล ญาติโยมอิ่มบุญ อิ่มท้องไปตามๆกัน
"สว.ดิเรกฤทธิ์" ยันไร้ใบสั่งยื่นศาลรธน.วินิจฉัยคุณสมบัติ "พิชิต" พ่วงถอดถอน "นายกฯ"
เปิดบ้านทหารใหม่ ให้ผู้ปกครองเดินทางเยี่ยมบุตรหลาน
คนเมืองชลกว่าพันคน แห่ร่วมยินดี ”รมต.เฮ้ง” เลขาขิง-รมต.ปุ้ย ส.ส.เป้า ส.ส.ลูกหมี รวมไทยสร้างชาติ ยังแน่นปึ้ก มาครบทีม
พลเอกเฉลิมชัย สิทธิสารท องคมนตรีเป็น ประธานเปิดงานประกวดโคกระบือไก่สวยงามครั้งแรกของจังหวัดฉะเชิงเทราที่จัดยิ่งใหญ่ได้มาตรฐาน ณ บ้านคลองมะหาดใจกลางดงช้างป่าท่าตะเกียบ มีผู้ว่าราชการจังหวัดร่วมพร้อมมอบถ้วยรางวัลเกือบร้อยรางวัลใบประกาศเกียรติคุณเงินรางวัลให้เกษตรกรที่นำโค กระบือ วัวไก่ ร่วมแข่งขัน พลเอกเฉลิมชัย สิทธิสารท องคมนตรี บอกว่าทางพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวฯ ทรงให้ความห่วงใยใส่ใจในพื้นที่อำเภอท่าตะเกียบที่ถือเป็นอีกหนึ่งพื้นที่ป่ารอยต่อ 5 จังหวัดในการห่วงใยนำแก้ไขปัญหาภัยช้างป่ามาโดยตลอด
ใส่ใจ สุขภาพ "เมืองพัทยา" จัดงานมหกรรมเครือข่ายสุขภาพชุมชน ครั้งที่ 2
กลุ่มเด็กบ้านช่างพัทยา ยกพวกรุมฟันหัวเด็ก16 บาดเจ็บ
"หมอวรงค์" เปิดประเด็นใหม่ ข้าวค้างโกดัง 10 ปี มีเปลี่ยนกระสอบ เจอพิรุธจัดเรียงกอง

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น