No data was found

สุดเสียดาย “อาหารใส่บาตรพระ” ถูกทิ้งขยะเกลื่อนหน้าร้านรับซื้อของเก่า

กดติดตาม TOP NEWS

สาวโพสต์ภาพหดหู่ "อาหารญาติโยมใส่บาตร" ถูกทิ้งถังขยะหน้าร้านรับซื้อของเก่า มากถึง 5 กระสอบ

สุดเสียดาย “อาหารใส่บาตรพระ” ถูกทิ้งขยะเกลื่อนหน้าร้านรับซื้อของเก่า – Top News รายงาน

อาหารใส่บาตรพระ

(26 ก.พ.) จากกรณี ผู้ใช้เฟซบุ๊ก “Nathamon Rl” ได้โพสต์ข้อความว่า ใครเอาแกงมาทิ้งหน้าร้านลำลูกกาค้าของเก่า 5 กระสอบค่ะถ้าวันพระคนทำบุญเยอะแล้วไม่มีที่เก็บก็แจกให้ทานคนอื่นก็ได้ค่ะไม่ต้องขนมาโยนทิ้งหน้าร้านคนอื่นเค้าแบบนี้เน๊อะคนไม่มีจะกินเยอะแยะทิ้งแบบนี้ก็เสียของค่ะ ใครสนใจมาแบ่งไปได้นะคะที่ร้านลำลูกกาของเก่าค่ะ ทั้งนี้ได้โพสต์พร้อมภาพแกงถุงหลายถุงตลอดจนอยู่ในถังขยะสีฟ้าขนาด 200ลิตร 5 ถุง เต็มถัง

นอกจากนี้ผู้โพสต ซึ่งเป็น เจ้าของร้านรับซื้อของเก่า ตรวจสอบพบแกงถุง หลายชนิดจำนวนมาก เช่น แกงเขียวหวาน แกงพะแนง ต้มจืดผัดผัก แกงหน่อไม้ดอง ปลาทอด ของหวาน หลายชนิด ใส่ถุงพลาสติกมัดด้วยยาง แต่ไม่พบข้าวเปล่า นอกจากแกงเท่านั้นรวมใส่ไว้ในกระสอบถุงปุ๋ย ทั้งหมด 5 กระสอบ

 

ข่าวที่น่าสนใจ

หลังจากที่โพสถูกเผยแพร่ออกไป ผู้สื่อข่าวได้ลงพื้นที่ พบนางหนูรัตน์ ขอบเพ็ชร อายุ 48 ปีเจ้าของร้านรับซื้อของเก่า ตั้งอยู่ที่ ม.3 ถ.ลำลูกกา คลอง 3 ต.คูคต อ.ลำลูกกา จ.ปทุมธานี

 

นางหนูรัตน์ เล่าว่า เช้าวันที่ 25 ก.พ.ที่ผ่าน แฟนตนเองได้ออกมาดูหน้าร้าน พบมีคนเอาอาหารมาทิ้งไว้ที่ถังขยะแต่คิดว่าคงทิ้งปริมาณน้อยจึงไม่ออกมาดู แต่ก่อนหน้านั้นแฟนได้เอาไปให้น้องหมากินแล้วบางส่วน จากนั้นก็ได้โทรหาเจ้าของบ้านให้มาดู ซึ่งร้านรับซื้อของเก่าตรงนี้ตนเองเช่าอยู่เพื่อเปิดรับซื้อของเก่า

 

พอเวลาบ่ายวันเดียวกัน เจ้าของบ้านได้กลับมาดูพบว่าอาหารเต็มถังขยะและรื้อออกมาถ่ายรูปโพสต์ลงในโซเชียล ซึ่งเยอะมาก หลังจากนั้นก็ตนเองก็เข็นมาไว้ในร้านเพื่อแยก บางส่วนก็แช่ตู้เย็นไว้ ก็อยากจะให้ทุกคนรู้ เพราะของทุกอย่างมีประโยชน์สำหรับคนที่ไม่มีกิน คนเร่ร่อนหรือคนที่ไม่มีกำลังทรัพย์จะซื้อ น่าจะใส่ถุงวางไว้ ตั้งไว้ให้ใครก็ได้ผ่านมาแล้วหยิบไป ไม่สมควรที่จะมาทิ้งลงในถังขยะแบบนี้ ซึ่งวันนั้นเป็นวันมาฆบูชาเป็นวันพระใหญ่ น่าจะมีคนมาทำบุญเยอะแล้วไม่รู้จะเอาไปไว้ไหน คิดว่าน่าจะเป็นพระที่บิณฑบาต หรือมาจากวัด ไม่น่าใช่แม่ค้าขายตามตลาด หรือคนที่เดินตามพระแล้วเอามาทิ้งก็เป็นได้ จากถุงที่โชว์อยู่นี้ ราคาน่าจะอยู่ประมาณ 30-40 บาทหลายถุง หลายตังค์ เห็นแล้วเสียความรู้สึก

จากนั้นนางหนูรัตน์ได้พาผู้สื่อข่าวไปชี้จุดที่ พบถุงแกงในถังขยะ ซึ่งตกใจมากทั้งแฟนและตนเอง เพราะขยะทางเทศบาลก็เพิ่งเก็บไปไม่นาน อยากถามคนที่เอามาทิ้งว่า ทิ้งทำไม ถึงไม่แจกจ่าย หรือฝากไว้ที่ร้านช่วยแจกก็ได้ ไม่ใช่มาทิ้งขยะเเบบนี้

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

“อำพร แก้วแสง” นายก สมาคมผู้ประกอบการสถานบันเทิงเมืองพัทยา จัดใหญ่ต่อเนื่องเปิดโรงทานกลางถนนวอล์คกิ้งสตรีท แจก อาหาร เครื่องดื่ม ให้ประชาชนนักท่องเที่ยว เนื่องในวันคล้ายวันเกิด
รมต.เฮ้ง ขอทำงานให้ประเทศชาติ ไม่ยึดติด จาก รมว.มาเป็น รมช.
เมืองทองแทบแตก ชาวบ้านนับหมื่นแห่เข้าแถว กินทุเรียนฟรี 10 ตัน
"ดร.อานนท์" จวกหนัก "โน้ส อุดม" ปัญญาตื้นเขิน พูดเสียดสีศก.พอเพียง
"ต๊อบ วุฒินันท์" ซัดจุกอก "โน้ส อุดม" แขวะพ่อสอนรู้จักใช้ชีวิตพอเพียง
"อธิบดีอัยการ" พร้อมช่วยญาติเหยื่อ "ตกท่อเสียชีวิต" ชี้โทษหนักคุก 10 ปี
ชุมชนคุณธรรมฯ วัดท่าขนุน กาญจนบุรี ต้นแบบ“เที่ยวชุมชน ยลวิถี” ปี ๒๕๖๖
"ธนดล" บุกสนามกอล์ฟไมด้า เมืองกาญฯ เตรียมยึดที่ ส.ป.ก. คืน 139 ไร่
เปิดใจ คนขับรถสองแถว-เรือเช่า แจงปมดราม่า หลังยูทูปเบอร์ญี่ปุ่น ลงคลิปประสบการณ์สุดแย่ที่ไทย
หนุ่มหัวร้อนยิงคนตาย ปมโมโหจอดรถขวางหน้าบ้าน ก่อนหนีหาย 34 ปี สอบสวนกลางตามรวบ

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น