No data was found

ชาวบ้าน อ.ด่านซ้าย จ.เลย ร้อง หวั่นสะพานพังจากภัยน้ำป่าไหลหลาก

กดติดตาม TOP NEWS

อ.ด่านซ้าย จ.เลย นายอำเภอพร้อม สนง.ป้องกันภัยร่วมตรวจสอบถนน-สะพานชำรุด เกรงภัยพิบัติ และหวั่นจะเกิดอันตราย ดินทรุดดินโคลนถล่มสะพานหัก รถตกลงคลอง จากภัยของน้ำฝนที่ตกหนัก น้ำป่าไหลหลาก

เมื่อเวลา 10.30 น.วันที่ 6 กันยายน 2564 ที่บ้านโป่ง ต.โป่ง อ.ถ่านซ้าย จ.เลย นายนที พรหมภักดี นายอำเภอด่านซ้าย มอบหมายให้ปลัดอำเภอฝ่ายความมั่นคงร่วมกับ นายทัศนัย สุสานนท์ หัวหน้าสำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดเลย สาขาด่านซ้าย ผู้ใหญ่บ้านน้ำพุง และเจ้าหน้าที่ TST ประจำตำบลโป่ง ตรวจสอบเสาสะพานข้ามลำน้ำพุง และถนนเชื่อมระหว่าง ต.โป่ง และ ต.กกสะทอน บริเวณบ้านน้ำพุง หมู่ที่ 3 ต.โป่ง อ.ด่านซ้าย จ. เลย

ทั้งนี้ ได้มีประชาชนถ่ายภาพลงโซเชียลและร้องเรียนมาที่อำเภอด่านซ้ายให้ไปตรวจสอบ แก้ไข การชำรุดและสึกกร่อนเนื่องจากฝนตกหนักเกิดน้ำป่าไหลหลากลงมาจากภูลมโล ไหลลงสู่หมู่บ้าน ลำห้วย คลอง ของ ต.กกสะทอน อ.ด่านซ้ายอันเป็นพื้นที่ภูเขาสูงจำนวนมาก ทำให้เกิดการน้ำกัดเซาะของกระแสน้ำ เกิดเศษหิน ไหม้ ดินลงมาจากภูเขามาติดสะพาน มานานหลายปีตั้งแต่ปี 2550 จนมีเหตุภัยพิบัติมาแล้วหวายครั้งแต่ละปี รวมทั้งปัจจุบันได้มีสัญจรของรถยนต์ รถพ่วงบรรทุกที่มีขนาดน้ำหนักเกินจำนวนมากขึ้นอีกด้วย อีกทั้ง ถนนและสะพานแห่งนี้เป็นทางคมนาคมผ่านระหว่าง ต.โป่ง และ ต.กกสะทอน อ.ด่านซ้าย เป็นเส้นทางขึ้นสู่แหล่งท่องเที่ยวที่สำคัญคือ”ภูลมโล” ทุ่งนางพญาเสือโคร่ง(ซากุระ)เมืองเลย) ทำให้มีรถสัญจรเข้าออกจำนวนมากเกรงว่าจะเกิดอันตราย เช่น ดินทรุดดินโคลนถล่มสะพานหัก รถตกลงคลอง เป็นต้น จากภัยของน้ำฝนที่ตกหนัก น้ำป่าไหลหลาก

 

สะพานแห่งนี้อยู่ในความดูแลขององค์การบริหารส่วนจังหวัดเลย เบื้องต้นได้แจ้งทางอำเภอด่านซ้ายได้นำหนังสือแจ้งไปองค์การบริหารส่วนจังหวัดเลย เพื่อไปดำเนินการซ่อมแซม และแจ้งองค์การบริหารส่วนตำบลโป่ง นำแผงกั้นและป้ายแจ้งเตือน ประชาชน ผู้ใช้รถ ใช้ถนนและใช้สะพาน เพื่อเพิ่มความระมัดระวังและจำกัดน้ำหนักบรรทุกของรถแต่ละคัน เพื่อความปลอดภัยของประชาชน แล้ว

ภาพ/ข่าว บุญชู ศรีไตรภพ ผู้สื่อข่าวภูมิภาค  จ.เลย

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

"JKN" แจ้งตลท. แล้ว ศาลล้มละลายฯ สั่งฟื้นฟูกิจการ เรียกประชุมเจ้าหนี้เร็วที่สุด
"กรมการจัดหางาน" จับมือสถานประกอบการภาคเอกชน จ้างงานผู้สูงอายุ ขยายโอกาสมีงานทำ มีรายได้ คุณภาพชีวิตดี
กรมพัฒน์ จับมือ ม.กาฬสินธุ์ เพิ่มโอกาสทางการศึกษาให้แรงงานทุกช่วงวัยด้วย Credit Bank
จำให้ขึ้นใจ 4 วิธีป้อง "มิจฉาชีพ" ล้วงเงินในบัญชี ดูไว้ได้ไม่ตกเป็นเหยื่อ
ชาวไร่มันสำปะหลังเฮ "กู้เงิน ธ.ก.ส." ได้สูงสุด 230,000 บาท พร้อมสินเชื่อเพิ่มประสิทธิภาพการเพาะปลูก ผ่อนนาน 5 ปี
อดีต ผอ.รพ.คนแรกของจังหวัดสระแก้ว ยิงตัวเองดับคาบ้านพัก
"ก้าวไกล" รัฐบาลโพลเรตติ้งนำโด่ง ยี่ห้อ "ทักษิณ" เข็น "พท." ได้ที่ 2 ตั้งรัฐบาลขั้วเดิม
“วราวุธ” ย้ำยังไม่ได้รับสัญญาณปรับครม. ชี้เป็นอำนาจนายกฯตัดสินใจ
บีบ "วันนอร์" นั่ง "รองนายกฯ" แลก "ประธานสภา" "สุทิน - ชลน่าน" เป่ายิ้งฉุบชิงบัลลังก์
Top News เปิดใจ ผู้หนีภัย "ชาวเมียนมา" ซึ้งน้ำใจคนไทยไม่ทิ้งกัน เผยสถานการณ์สู้รบรุนแรง

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น