No data was found

“รมว.อุตสาหกรรม” เล่าเป็นฉากๆ นาทีระทึก พาวเวอร์แบงค์ระเบิดบนเครื่อง

กดติดตาม TOP NEWS

"รมว.อุตสาหกรรม" เล่าเป็นฉากๆ นาทีระทึก พาวเวอร์แบงค์ระเบิดบนเครื่อง

วันที่ 24 ก.พ.67 เวลา 17.00 น. น.ส.พิมพ์ภัทรา วิชัยกุล รมว.อุตสาหกรรม ในฐานะ สส.นครศรีธรรมราช เขต 10 พรรครวมไทยสร้างชาติ ให้สัมภาษณ์กับผู้สื่อข่าวที่ท่าอากาศยานนานาชาตินครศรีธรรมราช ถึงนาทีเกิดเหตุระทึกไฟไหม้เพาเวอร์แบงค์บนสายการบินแอร์เอเซีย ว่า

 

"รมว.อุตสาหกรรม" เล่าเป็นฉากๆ นาทีระทึก พาวเวอร์แบงค์ระเบิดบนเครื่อง

 

ช่วงที่เกิดเหตุทราบว่าอีกประมาณ 15 นาที ก็จะถึงสนามบินนครศรีธรรมราชแล้ว ขณะเกิดเหตุตนนั่งอยู่แถวหน้าแถว 2 ได้ยินเสียงจากด้านหลังที่ดังขึ้นมาเป็นเสียงของคนที่รู้สึกว่าเหมือนกับเสียงคนตกใจ ตนก็หันกลับไปดูก็เห็นคนยืนอยู่แต่ก็ไม่ทราบว่าเกิดอะไรขึ้น จนมีน้องแอร์โฮสเตสเดินไปเดินมาอยู่ช่วงใหญ่ๆ และสังเกตเห็นน้องแอร์ด้านหน้ามีการโทรติดต่อกับทางกัปตันเพื่อจะรายงานเหตุอะไรสักอย่างเราก็ไม่ทราบว่าเรื่องอะไร

ข่าวที่น่าสนใจ

เมื่อผู้สื่อข่าวถามว่า เห็นเปลวไฟหรือไม่ น.ส.พิมพ์ภัทรา ตอบว่า ไม่เห็นเปลวไฟ แต่ได้กลิ่นควัน เพราะนั่งอยู่ด้านหน้า ส่วนจุดที่เกิดเหตุอยู่ช่วงกลางๆ ลำพอดี ขณะเกิดเหตุคนที่ไม่เกี่ยวข้องจะนั่งอยู่กับที่ แต่ผู้โดยสารก็พยายามถามว่าเกิดอะไรขึ้น ส่วนที่จุดเกิดเหตุก็มีผู้โดยสารลุกขึ้นมาด้วยความตกใจ จนแอร์ต้องบอกว่าให้นั่งลงก่อน ยอมรับว่า หลังเกิดเหตุก็ตกใจเป็นธรรมดา ตั้งแต่ขึ้นเครื่องมาหลายครั้งก็เคยเจอเหตุการณ์หลายๆ อย่างของเครื่องบินที่เกิดแบบไม่ได้ตั้งใจ แต่ครั้งนี้มันไม่เหมือนครั้งที่ผ่านมา เพราะมันมีกลิ่นไหม้ของควันไฟออกมาด้วย

 

"รมว.อุตสาหกรรม" เล่าเป็นฉากๆ นาทีระทึก พาวเวอร์แบงค์ระเบิดบนเครื่อง

ช่วงเกิดเหตุน้องแอร์ ข้างหน้าได้พยายามไปเอาถังขยะมาใส่ถุงพลาสติก และเทน้ำจากขวดใส่ ตนเห็นก็เริ่มรู้สึกว่าสงสัยเขาคงอยากใช้น้ำ เลยปลดเบลส์เข้าไปช่วยด้วย และผู้โดยสาร 2 – 3 ท่านที่นั่งอยู่ด้านหน้าก็เข้าไปช่วยเทน้ำด้วยจนได้น้ำเยอะพมสมควร น้องแอร์ก็รีบเอาถังน้ำไป แต่ก็ยังไทราบอีกว่าเอาน้ำไปทำอะไร แต่รู้แค่ว่าก็ได้ช่วยแล้วก็กลับมานั่งที่เดิม

 

"รมว.อุตสาหกรรม" เล่าเป็นฉากๆ นาทีระทึก พาวเวอร์แบงค์ระเบิดบนเครื่อง

 

จนเหตุการณ์ผ่านไปด้วยดี กัปตันสามารถนำเครื่องบินลงสนามบินนครศรีธรรมราชได้อย่างสวัสดิภาพภาพ และปลอดภัยทุกคน พอกัปตันบอกว่าจะถึงปลายทางแล้วทุกคนก็รู้สึกโล่งใจ อย่างไรก็ตามเมื่อตนลงถึงสนามบินได้สอบถาม จนท.ภาคพื้นดินก็ทราบว่า ขณะเกิดเหตุทางกัปตันได้ติดต่อภาคพื้นดินให้เตรียมความพร้อมไว้ตลอดเวลาด้วยแต่ก็ไม่เกิดเหตุอะไรแต่อย่างใด

 

น.ส.พิมพ์ภัทรา ยังบอกอีกว่า เหตุการณ์ครั้งนี้ไม่แน่ใจว่าต้นเหตุสาเหตุเกิดจากอะไร แต่สิ่งที่เราสามารถป้องกันและเซฟตัวเราเองได้ คือ การเลือกใช้สินค้าที่มีคุณภาพ มีมาตรฐาน และตนต้องขอชื่นชมทั้งกัปตันและแอร์โฮสเตส ก็พยายามช่วยอย่างเต็มที่ แต่แค่อยากให้พูดคุยกับผู้โดยสารบ้างว่าเกิดอะไรขึ้น ส่วนของดีที่ตนนับถือกราบไหว้บูชาจนรอดปลอดภัยนั้นตนมีทั้งจังหวัดไม่ว่าจะเป็นพระบรมธาตุเจดีย์ วัดพระมหาธาตุวรมหาวิหาร ศาลหลักเมืองนครศรีธรรมราช และไอ้ไข่วัดเจีดย์ ที่ช่วยปกป้องคุ้มครองชาวนครศรีธรรมราช บนเครื่องทุกคนจนปลอดภัยในครั้งนี้

 

"รมว.อุตสาหกรรม" เล่าเป็นฉากๆ นาทีระทึก พาวเวอร์แบงค์ระเบิดบนเครื่อง

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

“บิ๊กโจ๊ก” มั่นใจปมศาลยกฟ้องฯ ไม่กระทบการกลับคืนตำแหน่ง ชี้เป็นคนละเรื่องกัน
นราธิวาสป่วน โจรใต้ลอบเผากล้องวงจรปิด-ยิงหม้อแปลงไฟฟ้าสนั่น 9 จุด
“หนุ่ม กรรชัย” เคลียร์ชัด หลังดราม่าสนั่น “เข็ม ตีสิบ” พูดอีกมุมปมรถมินิ
"ชาดา" เอาจริงขีดเส้น "ลูกหนี้-เจ้าหนี้" ต้องเข้าระบบก่อน 31 พ.ค.นี้
"ภัทร เหมสุข"ย้ำเตือนแล้วระวังอย่าปล่อยข้าว 10 ปีกระทบชื่อเสียงปท. หลังต่างชาติเป็นห่วงปลอดภัย
เครือซีพี ชู 3 Big Goals สู่ความยั่งยืน ความเป็นกลางทางคาร์บอน, ลดขยะให้เป็นศูนย์ และผลักดันเรื่องการศึกษา ผนึกพลังเครือข่ายพันธมิตรและสตาร์ทอัพไทยร่วมแก้ปัญหาและชี้โอกาสทางการแข่งขันให้กับประเทศ บนเวที Decarbonize Thailand Symposium 2024
“แม่น้องไนซ์” บุกโรงพักแจ้งจับพม. โวยคุกคามลูก แจง“วิปัสสนา” คือ “ซูม”
"รุ้ง-มายด์" นำทีมกลุ่มทะลุฟ้า ยื่นหนังสือร้องรัฐบาล ปล่อยตัวนักโทษ 112 เล่นใหญ่จี้นายกฯต้องรับผิดชอบปม "บุ้ง" เสียชีวิต
นักวิจัยค้นพบสาเหตุเกิดลิ่มเลือดอุดตัน จากวัคซีนโควิด
ไอร์แลนด์เตรียมรับรองรัฐปาเลสไตน์ –แอฟริกาใต้ร้องศาลโลก

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น