No data was found

ไม่ขอทน ชาวบ้านรวมตัวแจ้งความ “สมาคมฌาปนกิจศพ” หลังเบี้ยวค่าปลงศพสูญ 8 ล้านบาท

กดติดตาม TOP NEWS

ไม่ขอทน ชาวบ้านรวมตัวแจ้งความ "สมาคมฌาปนกิจศพ" หลังเบี้ยวค่าปลงศพสูญ 8 ล้านบาท

วันที่ 24 ก.พ.67 ที่ สภ.พุทไธสง ได้มีตัวแทนชาวบ้านหลายพื้นที่ใน อ.พุทไธสง จ.บุรีรัมย์ เข้าแจ้งความเอาผิดกับชมรมฌาปนกิจสงเคราะห์ อสม. และสมาคมสงเกคราะห์อำเภอพุทไธสง หลังจากทั้งชมรมและสมาคม ไม่จ่ายเงินค่าปลงศพให้กับสมาชิกที่เสียชีวิตไปแล้วรวมกว่า 8 ล้านบาท ทั้งที่เก็บเงินจากสมาชิกไปทุกเดือนๆ ละ 200 – 600 บาท ขึ้นอยู่กับจำนวนที่สมัครเข้าเป็นสมาชิกแต่ละครอบครัว และยังพบข้อมูลที่ไม่โปร่งใส มีการตั้งวงฌาปนกิจศพเหมือนวงแชร์หลอกชาวบ้านว่าจะได้ 2 ต่อ สุดท้ายชวดทั้งหมด

 

 

 

 

 

ข่าวที่น่าสนใจ

นายสมนึก แสงสุนานนท์ อายุ 60 ปี ชาวบ้านหมู่ 10 ต.บ้านจาน อ.พุทไธสง จ.บุรีรัมย์ เล่าว่า พี่ชายตนเสียชีวิตตั้งแต่วันที่ 7 ธันวาคม 2566 จนป่านนี้วันที่ 24 กุมภาพันธ์ 2567 ยังไม่ได้รับเงินค่าปลงศพ ตอนนี้ครอบครัวของพี่ชายได้รับความเดือดร้อนอย่างหนัก เพราะต้องไปกู้เงินมาทำบุญกับงานศพไปกว่า 100,000 บาท เมื่อไปสอบถามทางสมาคม บอกว่าไม่มีเงินจ่าย ทั้งที่เก็บเงินจากสมาชิกล่วงหน้าไปแล้ว 5 ศพ เมื่อสอบถามทางประธานกรรมการฌาปนกิจ กลับไม่มีคำตอบให้

 

 

 

 

ด้านนายวรกร จันสิงโท อายุ 44 ทนายในพื้นที่และเป็นตัวแทนชาวบ้าน กล่าวว่า เมื่อประมาณ 27 ปีที่ผ่านมา ได้มีการตั้งเป็นชมรมฌาปนกิจสงเคราะห์ อสม. ขึ้นที่ อบต.หนองแวง อ.พุทไธสง ตอนนั้นมีการตกลงว่าจะเก็บศพละ 10 บาท หลังจากนั้นมาประมาณ 10 ปี ได้มีการตั้งเป็นสมาคมฌาปนกิจสงเคราะห์อำเภอพุทไธสง ขึ้นมาอีกวงหนึ่ง ที่ อบต.หายโศก อ.พุทไธสง แต่ใช้คณะกรรมการชุดเดียวกัน โดยให้เก็บสมทบศพละ 20 บาท รวมกับชมรมเดิมอีก 10 บาท ผู้ที่สมัครวงนี้จะต้องจ่ายศพละ 30 บาทในคราวเดียวเป็นอัตโนมัติ

นายวรกร กล่าวด้วยว่า พี่น้องส่วนใหญ่สนใจสมัครเพิ่มอีกวง เพราะวงที่ 2 จะได้รับเงินศพละ 60,000 บาท บวกกับวงแรกจะได้รับเงินศพละ 50,000 บาท มีชาวบ้านหลงเชื่อสมัครเพิ่มอีกเป็นจำนวนมาก จากการตรวจสอบข้อมูลแล้ว มีคนส่งเงินไปแล้วกว่า 130,000 บาท เท่ากับขาดทุนหากนำเงินที่จะได้มาบวกลบกัน สิ่งที่เจ็บใจมากกว่านั้นคือญาติผู้เสียชีวิตไปแล้วไม่ได้รับเงิน เท่าที่ทราบมีคนที่ไม่ได้รับเงินรวมกันแล้วมากกว่า 8,000,000 บาท จึงพาชาวบ้านมาแจ้งความเพื่อเอาผิดกับผู้บริหารชมรมและสมาคม

 

 

 

 

 

 

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

ไม่ชินทาง "สิบล้อโม่ปูน" ชนคานทางด่วน ติดคาสะพาน สายบางพลี-สุขสวัสดิ์ 
“หนุ่มบางบ่อ” ร้องสื่อ ตะโกนห้ามสาดน้ำ ถูกยกพวกมารุมกระทืบคาตลาด
สภาพอากาศวันนี้ อุตุฯเตือนทั่วไทยร้อนจัด บางพื้นที่อุณหภูมิทะลุ 44 องศา เหนือ-อีสาน ฝนฟ้าคะนอง
ครัวกลางโลกเตรียมเข้าช่วยกาซาอีกครั้ง
ปาเลสไตน์ ผู้นำลั่น สหรัฐคือผู้ที่หยุดอิสราเอลได้
ยูเครน ผู้นำบิดเบือนข้อมูลสูญเสียทางทหาร
หนุ่มดวงซวย ขึ้นเขาหาของป่าถูกปืนดักสัตว์ยิงเข้ากลางลำตัวทะลุ
คณะทำงานนายกฯ ติง "ปานปรีย์" ยื่นลาออกหลังโปรดเกล้าฯรมว.ต่างประเทศ เผยหารือก่อนหน้าไม่ปฏิเสธ
"ภูมิธรรม" รับเพิ่งทราบ "ปานปรีย์" ลาออกรมว.ต่างประเทศ เชื่อการทำงานไม่สะดุด ไม่กระทบเพื่อไทย
สลด ผู้สูงอายุ วัย 65 ปี เสียชีวิตปริศนากับพื้นปูนคอนกรีตตรวจสอบยังพบว่าผิวหนังลอกออกคาดเกิดจากสาเหตุอากาศร้อน

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น